วันอาทิตย์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

เฒ่าจอดรถฉี่ ถูกมือมืดฉกโชคดียังได้คืน


พ่อเฒ่าใช้เวลาว่างตระเวนขี่รถจักรยานยนต์ไปเที่ยวตามบ้านเพื่อนรุ่นเดียวกัน ขากลับเกิดเกิดปวดปัสสาวะกะทันหันแวะข้างทางยิงกระต่ายไม่ถึง 5 นาทีออกมารถหาย หน้าระห้อยขอตำรวจช่วยตามจับคนร้ายที่มาขโมยรถคู่ชีพไป  สุดท้ายเจอถูกทิ้งไว้ข้างทางห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ ก.ม.

เมื่อเวลา 13.00น.วันที่ 24 ต.ค.58 ร.ต.ท.สุรเชษฐ์ สุริมา ร้อยเวร สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งมีเหตุคนร้านลักรถจักรยานยนต์ภายในหมู่บ้านหน้องปล้อง ม.5 ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จึงออกไปทำการสอบสวนร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองฯ พบนายจู อินทนนท์ อายุ 66 ปี บ้านเลขที่ 304 ม.2 บ้านเหล่าบุญเกิด ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ยืนหน้าละห้อยรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ริมถนนลูกลังภายในหมู่บ้านหนองปล้อง พร้อมก็รีบแจ้งว่ามีคนร้ายเป็นชายหนึ่งคนเดินมาจูงรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ 100 ซีซี สีน้ำเงิน ทะเบียน ขทก 926 ลำปาง ซึ่งเป็นรถของตนเองที่จอดไว้ข้าง และเมื่อคนร้ายจูงรถไปไกลได้ประมาณ 200 เมตร จึงได้สตาร์ทเครื่องก่อนจะขับขี่หนีหายไป

ทั้งนี้นายจู ผู้เสียหายเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คู่ชีพออกจากบ้านไปเที่ยวหาเพื่อนๆรุ่นเดียวกันในหมู่บ้านหนองปล้องเพื่อคลายเหงา เนื่องจากตนเองอยู่บ้านตามลำพังเพราะลูกหลานก็ออกไปทำงานกันหมดหลังจากที่ตระเวนแวะพูดคุยตามบ้านเพื่อนจนพอใจแล้วตนจึงได้ขอตัวอกลับ แต่ขณะขับขี่รถมาถึงจุดเกิดเหตุก็เกิดปวดปัสสาวะขึ้นมากะทันหัน จึงได้นำรถเข้าจอดรถข้างทาง แล้วดับเครื่องแต่ยังคงเสียบกุญแจคาไว้ จากนั้นจึงรีบเดินเข้าไปในสวนข้างทางเพื่อยิงกระต่ายไม่ถึง 5 นาทีก็เดินกลับมาที่รถก็พบเห็นคนร้ายกำลังเดินจูงรถของตนไปไกลเกือบ 200 เมตรแล้ว จากนั้นคนร้ายก็รีบขึ้นรถสตาร์ทเครื่องแล้วขับหลบหนีเข้าไปในหมู่บ้านทันที  ซึ่งขณะนั้นตนทำอะไรไม่ถูกเพราะยังงงอยู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พอตั้งสติได้คนร้ายก็ขับขี่รถหายไปไกลแล้ว จึงได้ทำได้แค่รีบโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการสอบสวนเพราะตนต้องการรถคืน หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องทั้งหมดแล้วจึงได้รีบแจ้งไปยังศูนย์วิทยุ 191 เพื่อกระจายข่าวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันสกัดจับคนร้าย แต่ก็ยังไร้วี่แวว

ต่อมาประมาณ 14.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบรถจักรยานยนต์ถูกจอดทิ้งไว้อยู่ในพงหญ้าข้างทาง ใกล้กับคันคลองชลประทาน ต.พระบาท  อาจจะเป็นรถที่ถูกขโมยมา จึงไปตรวจสอบ ก็พบว่าเป็นรถของนายจูที่ถูกคนร้ายขโมยไป  จึงแจ้งให้นายจูมาตรวจสอบและรับรถคืน  ส่วนตัวคนร้ายนั้นคาดว่าคงจะกลัวความผิด จึงได้ทิ้งรถไว้ก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจะได้เร่งสืบหาตัวคนร้ายมาเพื่อดำเนินคดีต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1052 วันที่ 30 ตุลาคม - 5 พฤศจิกายน 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์