วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558

ลักมิเตอร์ปะปาวันเดียว12เครื่อง


โจรลักมิเตอร์อาละวาดหลายหมู่บ้าน ต.ล้อมแรด อ.เถิน คืนเดียวหาย 12 เครื่อง  ประปาเถินประกาศแจ้งเตือนประชาชน  ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งหาเบาะแสติดตามตัวคนร้าย คาดเป็นคนนอกพื้นที่

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.58 ที่ผ่านมา นายวิชาญ พรมมา รักษาการแทนผู้จัดการ การประปาส่วนภูมิภาค สาขาเถิน ได้ออกประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ กรณีที่มีการขโมยมิเตอร์น้ำประปาที่ติดตั้งอยู่ตามบ้านเรือนของประชาชนหายไปจำนวนหลายเครื่อง

นายวิชาญ พรมมา  รักษาการแทนผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาเถิน  เปิดเผยว่า การประปาภูมิภาค สาขาเถิน ได้รับแจ้งจากประชาชนว่าน้ำประปาไม่ไหล  ช่วงวันที่ 14 ธ.ค. จนถึงรุ่งเช้าวันที่ 15 ธ.ค. 58  จึงให้เจ้าหน้าที่ออกไปตรวจสอบตามจุดที่ได้รับแจ้ง  ก็พบว่าได้มีคนร้ายก่อเหตุขโมยมาตรน้ำของผู้ใช้น้ำประปาหายไปหลายหลังคาเรือน ในเขตบ้านดอนไชย หมู่  บ้านเชียงลาน หมู่ 12 และบ้านสบคือ หมู่ 10  ต.ล้อมแรด  รวมทั้งหมด 12 เครื่อง  โดยคนร้ายได้ถอดออกไปทั้งหมดเหลือแต่ท่อต่อไว้  ซึ่งจุดที่โดนขโมยไปมากที่สุดคือ ตึกแถวจำนวน 9 ห้อง ติดกับถนนพหลโยธิน ซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง-กรุงเทพฯ  โดนขโมยไปทั้งหมด 9 มิเตอร์  คาดว่าคนร้ายจะแกะนำทองแดงข้างในไปขาย เหมือนที่เคยที่ข่าวขโมยมาตรน้ำในเขต อ.เมืองลำปางเมื่อปีก่อน  และหลังจากทราบเรื่องทางการประปาฯ ก็ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.อุดม ตาใจ  ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเถินเรียบร้อยแล้ว

พร้อมกันนี้การประปาภูมิภาค สาขาเถิน จึงได้ออกประกาศเตือนประชาชนในพื้นที่ให้ระมัดระวังสอดส่องดูแลมาตรน้ำที่ติดตั้งบริเวณหน้าบ้านของตนเองด้วย และยืนยันว่าทางการประปา ไม่มีนโยบายให้พนักงานออกไปตรวจสอบมาตรวัดน้ำในเวลากลางคืนเด็ดขาด หากพบเห็นผู้ต้องสงสัยควรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบทันที  นายวิชาญ กล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุญนาค ผกก.สภ.เถิน  กล่าวว่า  จากการตรวจสอบในเบื้องต้นคาดว่าคนร้ายเป็นคนนอกพื้นที่เข้ามาก่อเหตุ เนื่องจากไม่เคยมีมาตรน้ำหายมาก่อนเลย และส่วนใหญ่หมู่บ้านที่โดนขโมยจะเป็นตึกแถวตั้งอยู่ติดกับถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ขาขึ้น ซึ่งง่ายต่อการขโมยและหลบหนีได้อย่างรวดเร็ว  ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหากล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้เคียง พร้อมกับส่งเจ้าหน้าที่สืบสวนลงพื้นที่เพื่อหาข้อมูล และติดตามตัวคนร้ายอย่างใกล้ชิด  ในช่วงนี้ประชาชนเองก็ต้องเฝ้าระวัง และให้ช่วยกันสอดส่องผู้ต้องสงสัย แจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย เพื่อจะได้จับกุมตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1059 วันที่ 18 - 24 ธันวาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์