วันศุกร์ที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2558

คนงานบ่อปลาหายหน้าทั้งวันพบเป็นศพจมน้ำ


หนุ่มคนงานเฝ้าบ่อปลาหายหน้าไปทั้งวัน เจ้าของบ่อมาพบรองเท้าลอยอยู่ในบ่อ สงสัยจมน้ำตาย เรียกกู้ภัยมางมหาศพจนพบ คาดเมาเหล้าแล้วเดินพลัดตกน้ำกลางดึก

เมื่อเวลา 20.55 น. วันที่ 16 ธ.ค.58  พ.ต.ท.ถนัดชัย เครือวัง พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าพบศพคนจมน้ำที่บ่อปลานายแง ไม่มีเลขที่  ตั้งอยู่ด้านหลังโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาพัฒนาการเขลางค์นคร  เขตบ้านดงสันเงิน หมู่ 15 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์เวร รพ.ลำปาง  ร่วมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยร่วมชันสูตรพลิกศพ

โดยก่อนหน้านี้เวลา 18.30 น. ศูนย์วิทยุ 191 ได้รับแจ้งว่ามีคนจมน้ำที่บ่อปลาดังกล่าว จึงให้ ร.ต.ต.พงษ์ศักดิ์ มูลประเสริฐ สายตรวจ ต.บ่อแฮ้ว เข้าตรวจสอบในเบื้องต้น และประสานเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำของสมาคมกู้ภัยนครลำปาง เข้าให้การช่วยเหลือ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบนายชัยพร พันธุ์ปวน อายุ 51ปี  อยู่บ้านเลขที่ 40 ถ.ท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง  เป็นเจ้าของบ่อปลาที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นคนโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ ให้การว่าคนที่จมน้ำ คือ นายมงคล เสียงดัง อายุ 37 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 120  หมู่ ต.บ้านขอ อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เป็นหลานชายของตนเอง มีอาชีพรับจ้างทั่วไป โดยตนได้จ้างให้ทำงานเฝ้าบ่อปลา แต่ทั้งวันกลับไม่พบตัวนายมงคล โดยก่อนหน้านี้ทราบว่าเมื่อคืนที่ผ่านมานายมงคลได้ไปดื่มเหล้ากับเพื่อน อยู่ห่างจากบ่อตกปลาไปประมาณ 100 เมตร จากนั้นช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.เพื่อนไล่ให้นายมงคลกลับบ้านเพราะมีอาการมึนเมาแล้ว  โดยได้ปลูกสร้างเป็นกระท่อมไว้ให้นอนเฝ้าบ่อตกปลา  แต่ก็ไม่เห็นตัวนายมงคลอีกเลย ตนเห็นว่าผิดสังเกตจึงเดินตรวจดูรอบๆบ่อปลา กระทั่งช่วงเย็นก็พบรองเท้าลอยอยู่ในบ่อ จึงสงสัยว่านายมงคลอาจจะตกลงไปในบ่อและจมน้ำเสียชีวิต เลยแจ้งตำรวจขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยงมหาศพ และก็พบว่านายมงคลจมน้ำเสียชีวิตไปจริงๆ

ชันสูตรศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ในมือของผู้ตายยังถือไฟฉายไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ขณะที่นายมงคลเดินกลับมาที่กระท่อม ด้วยความเมาจึงได้พลัดตกน้ำไปกลางดึก ไม่มีใครเห็น ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1059 วันที่ 18 - 24 ธันวาคม 2558)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์