วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

จับยาบ้า1.7แสน ค้นบ้านเจออีกแสน


จำนวนผู้เข้าชม website counter

ตำรวจ พื้นที่ของลำปาง ตั้งด่านตรวจจับกุมผู้ลักลอบขนยาบ้าได้เกือบ แสนเม็ด เป็นหญิง ชาย สารภาพแค่รับจ้างขน ขณะที่เจ้าหน้าที่เตรียมสอบขายผลไปยังกลุ่มขบวนการเดียวกัน ตามยึดทรัพย์พบยาบ้าอีก 1.5 แสนเม็ดซุกในรถเตรียมขนออกนอกพื้นที่  

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 ก.พ. 59 ที่บริเวณหน้ากองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พล.ต.ต.ประยัชว์ บุญศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พ.อ.เกษม วังสุนทร รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ร่วมกับตำรวจ พ.ต.อ.พิศุปกรณ์ น้อยปักษา ผกก.สภ.แม่พริก พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงศ์ ผกก.สภ.แม่ทะ ได้ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมตัวผู้ต้องคดียาเสพติดจำนวน ราย ของกลางยาบ้ารวม 190,004 เม็ด

โดยเมื่อวันที่ 22 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส.และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก ลำปาง ได้รับรายงานจากสายลับว่าจะมีการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายผ่านมาในพื้นที่ จึงได้ทำการตั้งด่านจุดตรวจตามเส้นทางต่างๆ ที่คาดว่าจะมีการลักลอบผ่าน กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตั้งด่านตรวจอยู่บนถนนสายแม่พริก-เถิน เขตหมู่บ้านวังผา หมู่ ต.แม่ปุ ได้มีรถยนต์กระบะแค๊ป ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ผษ  8989 จังหวัดเชียงใหม่ขับผ่านมา จึงให้สัญญาณคนขับชะลอและจอดข้างทาง ทราบชื่อคนขับต่อมาคือ นายณรงค์ สินเชาว์ อายุ 42 ปี เป็นราษฎรบ้านเลขที่ 259/11 หมู่ ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และเป็นชาวเขาลีซอ เมื่อเข้าไปสอบถามได้แสดงอาการมีพิรุธ เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นตัวและในรถ ก็ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด และจากการสังเกตของเจ้าหน้าที่พบว่าส่วนท้ายกระบะรถมีความสูงผิดปกติจากรถทั่วไป เจ้าหน้าที่จึงได้งัดบริเวณกระบะไลน์เนอร์ออกได้กลิ่นยาบ้าโชยออกมาทันที จึงควบคุมตัวนายณรงค์ คนขับรถกระบะรายนี้เอาไว้ จากนั้นนำรถไปตรวจค้นอย่างละเอียดที่ สภ.แม่พริก พบมีการซุกซ่อนยาบ้าทั้งหมด 85 มัด รวม 170,000 เม็ด  สอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องให้การรับสารภาพว่าได้รับจ้างขนมาจากอำเภอแม่แตง ในราคา แสนบาท ให้นำไปส่งให้กับลูกค้าในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แต่ในที่สุดก็มาถูกจับได้

ส่วนผลงานของ สภ.แม่ทะ เมื่อวันที่ 22 ก.พ.59 เวลาประมาณ 09.30 น. ขณะที่ พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงศ์ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจปางมะโอ กวดขันรวมทั้งตรวจอย่างละเอียดกับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ผ่านมาไป ขณะเดียวกันได้พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีบอร์นทอง ทะเบียน กจ 6409 จังหวัดแพร่ ขับมาถึงด่านตรวจ โดยมีผู้หญิงขับและนั่งมาด้วยกันรวม คน ทราบชื่อคนขับต่อมาคือ น.ส.ศรีไพร วงศ์เวียน อายุ 29 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 69 หมู่ ต.นาโบสถ์ อ.วังเจ้า จ.ตาก และเพื่อนนั่งมาด้วยชื่อ น.ส.มณีวรรณ มงคลชู อายุ 29 ปี ราษฎรบ้านหมู่ ตำบลเดียวกัน เจ้าหน้าที่จึงเชิญลงจากรถ และได้ทำการตรวจค้นรถ กระทั่งพบมีการซุกซ่อนยาไอซ์จำนวน หลอด ในตลับลูกอมในกระเป๋าเสื้อแจ๊คเก๊ตที่วางอยู่เบาะนั่งด้านหน้า จากนั้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าน่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่อีก จึงได้ค้นอย่างละเอียด จนพบว่ามีการซุกซ่อนยาบ้า จำนวน 10 มัด บริเวณซ่องเก็บแม่แรงใต้ฝากระโปรงรถด้านหลัง ต่อมา น.ส.ศรีไพร ได้ควักเอายาบ้าที่ซุกซ่อนในเสื้อยกทรงออกมาให้เจ้าหน้าที่อีกจำนวน 51 เม็ด จากการตรวจนับยาบ้าทั้งหมด รวม 20,004 เม็ด และยาไอซ์อีก 2หลอด จึงควบคุมตัวทั้งสองเอาไว้ โดยผู้ต้องหาสาวทั้งสองรายได้ให้การรับสารภาพในเบื้องต้นว่าได้ไปรับยาบ้ามาจากในพื้นที่ จ.เชียงราย เพื่อจะนำมาส่งต่อ แต่ขณะเดินทางผ่านมาพื้นที่ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ถูกจับกุมตัวได้ก่อน

สืบเนื่องจากการแถลงข่าวการจับกุม นายณรงค์  สินเชาว์ ผู้ต้องหา สภ.แม่พริก ถูกจับกุมพร้อมของกลางยาบ้า 170,000 เม็ด ขณะบรรทุกซุกซ่อนไปกับท้ายรถยนต์กระบะคันที่ขับ จึงได้ทำการขยายผลยึดทรัพย์ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ประหยัชว์  บุญศรี รอง ผบช.ภ.5 นายวิชัย  ไชยมงคล ผอ.ปปส.ภาค 5 พ.ต.อ.ชินวิช  วิชัยธนพัฒน์ รอง ผบก.สส.ภ.5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.ลำปาง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ริม โดยผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพ พาไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 259/11 หมู่ 1 ต.ริมใต้ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ และ ตรวจค้น บ้านเลขที่ 41/1 หมู่ 10 ต.สันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พบยาบ้าของกลางอีกจำนวน 156,000 ซุกซ่อนอยู่ท้ายกระบะรถยนต์ จอดอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว จึงตรวจยึดยาบ้าของกลางไว้ดำเนินคดี และทำการตรวจยึดทรัพย์สิน ดำเนินการตาม พ.ร.บ.มาตรการฯ พ.ศ.2534  ดังนี้ รถยนต์ยี่ห้อ บีเอ็มดับเบิลยู หมายเลขทะเบียน 4กณ 4308 กรุงเทพฯ รถยนต์เก๋ง ซูซุกิ สวีฟ หมายเลขทะเบียน ขษ 9980 เชียงใหม่ รถจักรยานยนต์ บิกไบต์ หมายเลขทะเบียน 1กธ 5074 เชียงใหม่ สร้อยคอทองคำ 2 บาท จำนวน 1 เส้น บ้านเลขที่ 259/11 หมู่ 1 ตำบลริมใต้ อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ,  พระเครื่อง พระบูชา อีกหลายองค์ รวมมูลค่ายึดทรัพย์ทั้งสิ้น ประมาณ 15 ล้านบาท

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1068 วันที่ 26 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์