วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

วันเวลาเดียวชน2แห่งดับ2ศพ


เก๋งชนรั้วบ้าน สาววัยเบญจเพสดับ   แฟนหนุ่มนักดนตรีอาการสาหัส  อีกรายชนเสาไฟฟ้าหนุ่มคนขับดับ รพ.

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 31 ม.ค.59 พ.ต.ต.กมล คิดอ่าน  พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถยนต์ชนรั้วบ้าน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณถนนประตูม้า ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง จึงออกไปทำการสอบสวนร่วมกับหน่วยกู้ภัยบรรเทาภัย เทศบาลนครลำปาง และแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน สีขาว ทะเบียน กท 4090 ลำปาง ชนอัดติดอยู่กับกำแพงรั้วบ้านเลขที่ 195 ถ.ประตูม้า สภาพรถพังยับ  ทั่วบริเวณมีเศษอิฐบล็อกแตกกระจัดกระจายไปทั่ว และในที่นั่งคนขับพบร่างของชายวัยรุ่นทราบต่อมาชื่อนายกมลวัฒน์  ชื่นมนุษย์ อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 761/114 ม.11 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง อาการสาหัส ไม่รู้สึกตัว  เจ้าหน้าที่จึงรีบเข้าช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลลำปางเป็นการด่วน  และที่เบาะนั่งข้างคนขับพบศพ น.ส.สาลินี  ลิลิตวิศิษฏ์วงศ์ อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 55 ม.4 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง สภาพตามร่างกายมีบาดแผลหลายแห่ง เลือดท่วมตัว จึงนำศพออกมาทำการชันสูตรก่อนจะนำร่างไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเพื่อรอญาติ

จากการสอบสวนเบื้องทราบว่า ทั้งคนเจ็บและผู้เสียชีวิตเป็นแฟนกัน โดยก่อนเกิดเหตุ นาย กมลวัฒน์ กำลังจะพาแฟนสวนไปส่งที่บ้าน ที่อยู่ใน อ.เกาะคา แต่คาดว่านายกมลคงจะขับขี่รถด้วยความเร็วสูงจนถึงทางโค้งจึงทำให้รถเกิดเสียการทรงตัวทำให้พุ่งชนรั้วบ้านเสียงดังสนั่น ทำให้แฟนสาวเสียชีวิตคาที่ส่วนตัวเองก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้เชิญญาติๆทั้งสองฝ่ายมาทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

และช่วงเวลาเดียวกัน  เวลา 01.30 น. พ.ต.ต.กมล คิดอ่าน  พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถเก๋งชนเสาไฟฟ้า บริเวณ ถนนสายลำปางแม่ทะ ต. พระบาท อ เมือง จ.ลำปาง ใกล้กับ โครงการปัญญาพาร์ค  มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางไปตรวจสอบ  พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้  สีส้ม หมายเลขทะเบียน กน 4842 ลำปาง พุ่งชนรั้วคอนกรีต และพุ่งไปชนเสา ไฟฟ้าแรงสูง ขนาด 12 เมตร จนหักสองท่อน      โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยและพลเมืองดีให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิง  ราย  เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัย เร่งเข้าทำการปั้มหัวใจ ปฐมพยาบาล และนำคนเจ็บ ส่ง รพ.ลำปาง เป็นการด่วน  ทราบชื่อต่อมาคือ นายทรงศักดิ์ กันยะมูล อายุ 30 ปี บ้านเลขที่  44 ซอย 3  ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง   และน.ส.จารุวรรณ ปัญญาเรียน อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 181/1 หมู่ 2 ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง   ต่อมานายทรงศักดิ์ ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตลงขณะที่เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่าก่อนเกิดเหตุ เห็นรถเก๋งคันดังกล่าว ขับรถมาจากทางในตัวเมืองลำปาง มุ่งหน้าไปยัง บ้านกอกชุมด้วยความเร็วสูง ก่อนที่รถเก๋งจะเสียหลัก รถพุ่งเข้าไปชนเสาไฟฟ้าและรถหมุนเข้าไปฟาดกับรั้ว คอนกรีตพังเสียหาย    ส่วนตัวรถเก๋งสภาพพังยับเยิน  ห้องเครื่องหน้ารถแตก น้ำมันเครื่องรถกระจายเกลื่อนถนน  โดยมีพลเมืองดีได้เข้าไปช่วยเหลือ และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการสอบสวน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนเหตุการณ์นั้นที่เกิดขึ้นนั้นต้องรอสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง
    
(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1065 วันที่ 5 - 11 กุมภาพันธ์ 2559)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์