วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ไถลดอยขุนตาน พ่วง22ล้อคว่ำทับคนขับสาหัส


จำนวนผู้เข้าชม website counter

พ่วงไถลลงดอยขุนตาล พลิกคว่ำขวางถนน คนขับถูกทับติดในรถอาการสาหัส เหตุฝนตกหนักถนนลื่นเสียหลักช่วงลงเขา

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 18.20 น.   ร.ต.อ.ณัฐวุฒิ เพชรตา ร้อยเวรสอบสวน เวรฯ สภ.ห้างฉัตรได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่า มีรถบรรทุกพ่วงพลิกคว่ำ มีคนติดอยู่ในรถ บริเวณถนนลำปาง-เชียงใหม่ ลงจากศาลเจ้าพ่อขุนตาลเข้ามาตัวเมืองลำปาง ประมาณ กิโลเมตร  เขต ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ กู้ภัยเวียงตาล สมาคมกู้ภัยนครลำปาง จากนั้นจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ  ร.ต.ท.วรวิทย์ กาปินตา รอง สวป.  สายตรวจตำบลห้างฉัตร

ในที่เกิดเหตุได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีรถติดยาว ต้องให้เจ้าหน้าที่จราจร สภ.ห้างฉัตร คอยโบกรถเพื่ออำนวยความสะดวก เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวเป็นทางลงเขาต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ พบรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน 70- 5555  ลำปาง พลิกตะแคงอยู่  บริเวณหัวลากรถได้ทับร่างของคนขับรถอยู่ เห็นเพียงขาขวาโผล่ออกมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยและพลเมืองดีที่พบเหตุได้ช่วยกันงัดรถเพื่อช่วยนำตัวผู้บาดเจ็บออกมานำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน  ทราบชื่อต่อมาคือ นายรชารัตน์ เจ้าเล่ห์ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 30 หมู่ บ้านเวียงเหนือ ต.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง

สอบสวนทราบว่า นายรชารัตน์ ได้ขับรถบรรทุกสินค้าการเกษตรไปส่งที่ จ.เชียงใหม่ และได้ขับรถกลับ จ.ลำปาง ขณะที่ขับรถลงเขาดอยขุนตาลก็ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และเป็นช่วงทางโค้งลงเขา รถจึงเกิดเสียหลักไถลไปกับถนนหลายสิบเมตรและพลิกตะแคงขวางการจราจร ทำร่างของนายรชารัตน์ได้รับบาดเจ็บสาหัส และทำให้มีการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ห้างฉัตร จังหวัดลำปาง ได้อำนวยความสะดวกปิดทางจราจร 1 เลน โดยเปิดใช้อีกเลนหนึ่งให้รถขับสวนทางกันได้  เพื่อระบายรถที่ติดกันเป็นทางยาวเกือบ กิโลเมตร ให้เคลื่อนตัวได้สะดวก  จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการเคลื่อนย้ายรถบรรทุกพ่วงออกจากเส้นทางที่ประสบอุบัติเหตุ โดยต้องใช้เวลานานกว่า ชั่วโมง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง  กระทั่งสามารถเปิดเส้นทางเดินรถได้เหมือนเดิม สำหรับสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนคนขับรถอย่างละเอียดอีกครั้ง 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1068 วันที่ 26 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์