วันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ชนหน้าโรงงานล้มระเนระนาดเจ็บ 4 ตายรพ.1



ฟอร์จูนเนอร์แหกโค้งชนมอเตอร์ไซด์พังยับ 4 คัน ก่อนเสยเสาไฟหักและชนเก๋งซีวิค และมีคนได้รับบาดเจ็บสาหัสถึง4รายในนั้น เสียชีวิตลง 1 ราย ที่รพ.ลำปาง

เมื่อเวลา 00.10  น.วันที่ 7 ก.พ. 59  พ.ต.ต.ไกรสร ไชยอิน พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ พุ่งชนรถจักรยายนต์เสียหายหลายคันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย  บริเวณหน้าโรงงานเชาว์เครื่องเคลือบดินเผา ถนนพหลโยธิน ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง   หลังรับแจ้งจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรเทาภัย 3  สมาคมกู้ภัยนครลำปางให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ

โดยที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชายนอนหมดสติกระจัดกระจายไปทั่ว จำนวน 4 คน   บางคน แขนขาหัก บางคนถึงกับข้อเท้า เจ้าหน้าที่จึงได้เร่งให้การช่วยเหลือและนำส่ง รพ.ลำปางอย่างเร่งด่วน  ส่วนรถจักรยานยนต์หลายคันถูกชนกระเด็นเป็นซากรถได้รับความเสียหายอย่างมาก   ส่วนรถคันที่ก่อเหตุเป็นรถยนต์โตโยต้า รุ่นฟอร์จูเนอร์ ทะเบียน 4กญ-6213 กรุงเทพ   หลังจากพุ่งชนรถจักรยานยนต์จำนวน 4 คัน  แล้วยังได้ไถลพุ่งไปชนเสาไฟฟ้าหัก  ก่อนจะไถลไปพุ่งชนอัดกับรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าซีวิคอีกคัน ที่จอดอยู่หน้าบ้าน  ส่วนภายในรถฟอร์จูเนอร์พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้หญิงอีกหนึ่งคนอาการสะลึมสะลือ  แต่ยังรู้สึกตัว นั่งอยู่เบาะด้านซ้ายคู่กับคนขับ  แต่ตรวจสอบก็ไม่พบตัวคนขับรถคันดังกล่าว คาดว่าจะหลบหนีหลังเกิดเหตุ  จากการตรวจสอบภายในรถพบบัตรที่ปรึกษากองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำพูน ห้อยอยู่หน้ารถ ชื่อนายรัชพล มหายศ   

จากการสอบถามพนักงานหญิงรายหนึ่งของโรงงานที่เกิดเหตุคนหนึ่ง เล่าว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดเป็นแฟนของพนักงานในโรงงาน  ซึ่งมาจอดรถจักรยานยนต์นั่งคุยกันเพื่อรอรับแฟนกลับบ้าน  เนื่องจากได้ทำงานล่วงเวลา แต่เลิกงานได้ไม่นาน ตนเองได้เดินจากจุดเกิดเหตุเข้ามาในโรงงานแค่เพียง 20วินาที ก็ได้ยินเสียงรถยนต์ขับมาด้วยความเร็ว และเกิดเสียงดังสนั่นหวั่นไหว เมื่อหันหลังไปดูก็พบมีคนนอนเจ็บกระจายไปทั่ว หากตนเองไม่ได้เดินเข้ามาในโรงงานอาจจะได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตอย่างแน่นอน

ขณะทำการสอบสวนเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจาก รพ.ลำปางว่า หนึ่งในผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตที่ รพ.ลำปาง 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายพลวัฒน์ อัมพวัน อายุ 24 ปี  บ้านเลขที่ 67 หมู่ 2 ต.มุ่งแค้ง  อ.หนองม่วงไข่ จ.แพร่ 

และจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเบื้องต้น คาดว่าคนขับรถฟอร์จูนเนอร์ อาจจะเมาสุราหรือไม่ก็ขับรถมาด้วยความเร็วสูง พอถึงช่วงทางโค้งบังคับรถไม่อยู่ รถจึงเสียหลักพุ่งเข้าชนรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หลายคันจนเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้น ส่วนคนขับรถคันเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนอีกครั้งหนึ่งว่าใครเป็นคนขับรถ พร้อมสอบปากคำหญิงสาวคนเจ็บที่นั่งอยู่ในรถฟอร์จูนเนอร์อย่างละเอียดอีกครั้ง หากอาการดีขึ้น เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุในครั้งนี้ 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1066 วันที่ 12 - 18กุมภาพันธ์ 2559)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์