วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ภาค5แถลง กวาดล้าง8จว. พบปืนมากสุด


ผู้การฯภาค 5 แถลงข่าวจับกุมผู้กระทำผิด จังหวัดภาคเหนือ  ได้ผู้ต้องหา 758 ราย ของกลางอีกเพียบ ส่วนใหญ่เป็นจับกุมอาวุธปืนผิดกฎหมาย

เมื่อเวลา 09.30น. วันที่ 4 ก.พ.59 ที่บริเวณลานฝึกหน้าสถานีตำรวจ สภ.เมืองลำปาง พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภ.5 พร้อมด้วย พล.ต.วิจักขฐ์ สิริบรรสพ ผบ.มทบ.ที่ 32 ลำปาง  พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปาง  และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่เกี่ยวข้อง กว่า 20 สถานี ทั่วทั้ง 8 จังหวัด ภาคเหนือ ทั้งจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำพูน ลำปาง พะเยาแพร่   น่าน  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้นำของกลางและผู้ต้องหาในคดีต่างๆ มาเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

ทั้งนี้ ผบช.ภ.5 ได้กล่าวว่า การกวดขันจับกุมผู้กระทำความผิดในคดีต่างๆของทุก สถานีตำรวจในเขต จ.ภาคเหนือ ได้ผลเป็นที่น่าพอใจ แต่ทางเราก็ยังต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยกันกวดขันจับกุมผู้กระทำความผิดให้ได้มากยิ่งขึ้น เนื่องจากปัจจุบันนี้พฤติกรรมการกระทำความผิดในรูปแบบต่างๆยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายจึงต้องเร่งระดมกวาดล้างและเพิ่มความเข็มในการจับกุมให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะปัญหายาเสพติดให้โทษ ที่กำลังแพร่กระจายเข้าไปในชุมชนต่างๆอย่างต่อเนื่อง
    
จากนั้น ผบ.ช.ภาค 5 ได้นำคณะร่าวมกันเดินตรวจดูผลงานการกวาดล้างจับกุมผู้กระทำความผิดในคดีต่างๆ ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจขแต่ละ สภ.นำมาร่วมแถลงข่าว

สรุปผลการดำเนินงานในครั้งนี้ ผลการจับกุมทุกข้อหา จำนวน 758 ราย 754 คน ของกลาง ยาบ้า 562,663 เม็ด  ยาไอซ์ 2 กิโลกรัม  เฮโรอีน 7.94 กรัม  ฝิ่น 13.43 กรัม 1ห่อ   กัญชา 14.76 กรัม 2 ต้น กระท่อม 6.5 กิโลกรัม  มูลค่าทรัพย์สินที่ตรวจยึด ประมาณ 3,066,725 บาท อาวุธปืน 94 กระบอก  กระสุนปืน 1,516 นัด รถยนต์ 5 คัน  รถตู้ 1 คัน  รถจักรยานยนต์ 3 คัน  เลื่อยโซ่ยนต์ 1 เครื่อง  เลื่อยไฟฟ้า 1 เครื่อง  ตรวจยึดพื้นที่ป่า 3 แปลง พื้นที่รวม 4-2-13 ไร่  ไม้แปรรูป รวม 23 ท่อน 41 เหลี่ยม และ ท่อไอเสียดัดแปลงสภาพจำนวนกว่า 500 ท่อ
  

 “การบูรณาการป้องกันปราบปรามยาเสพติด อาชญากรรม อบายมุข จราจร และปัญหาสังคม ในพื้นที่ ตำรวจภูธร ภาค 5”  ได้เริ่มดำเนินการ หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวัตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีนโยบายเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกภาคส่วนเร่งป้องกันปราบปรามและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของยาเสพติด อาชญากรรม อบายมุก จราจร และปัญหาสังคม ผู้มีพฤติกรรมเข้าข่ายเป็นผู้มีอิทธิพล นายทุนเงินกู้ การตัดไม้ทำลายป่า แก็งค์เด็กแว้นและติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดีค้างเก่า ตามนโบยาบของรัฐฯ ร่วมทั้งยุทธ์ศาสตร์การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดตามลำน้ำโขงของศูนย์ประสานงาน แม่น้ำโขงปลอดภัย( Sate Mekong ) นั้น ในส่วนของกองบัญชาการตำรวจภูธร ภาค 5 จึงได้ร่วมกับสำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติดภาค 5 กองทัพภาคที่ 3 สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและหน่วยงานที่ เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการกวาดล้างอาชญากรรมทุกประเภท ในพื้นที่ จังหวัดภาคเหนือ ตั้งแต่จังหวัด ลำปาง ,แพร่ ,พะเยา ,เชียงราย ,น่าน ,ลำพูน ,แม่ฮ่องสอน และ จ.เชียงใหม่ ออกกระทำการกวาดล้างตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา มาอย่างต่อเนื่อง  

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1065 วันที่ 5 - 11 กุมภาพันธ์ 2559)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์