วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

พายุพัดหลังคาพังเร่งช่วยเหลือ81หลัง


จำนวนผู้เข้าชม website counter

พายุถล่มหลายพื้นที่จังหวัดลำปางสร้างความเสียหายและเดือนร้อนไปทั่ว ขณะที่ส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งลงพื้นที่สำรวจและเตรียมประสานการใช้ความช่วยเหลือแล้ว

เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 24 ก.พ.59 เวลาประมาณ 19.00 น. จ.ลำปางได้เกิดฝนฟ้าคะนองและลมกรรโชกแรงไปทั่วพื้นที่ นานประมาณ 1 ชั่วโมง  ส่งผลให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหายเนื่องจากพายุได้พัดกระเบื้องหลังคาบ้านปลิวออกไปหลายแผ่น บางแห่งมีต้นไม้ล้มขวางถนนทับสายไฟฟ้า ทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง

โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เกาะคา ได้รับความเสียหายหลายจุด ที่บริเวณชุมชนบ้านน้ำล้อมหมู่ 1 ต.เกาะคา อ.เกาะคา มีบ้านเรือนกว่า 100 หลังถูกพายุพัดหลังคาปลิวหายไป และมีหลังคาพังทับรถกระบะที่จอดไว้  รวมไปถึงต้นไม้ล้มทับรั้วบ้านเสียหาย ชาวบ้านได้ออกสำรวจและเก็บซากกระเบื้องที่แตกหักออกพร้อมเร่งทำความสะอาด บ้านเรือน  ขณะที่  ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ แต่ละแห่งได้ประกาศเสียงตามให้ให้ลูกบ้านที่ประสบภัยพิบัติสำรวจทรัพย์สินของตนเอง เพื่อที่จะแจ้งยอดให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ด้านเจ้าหน้าที่เทศบาลเกาะคาแม่ยาว ได้ออกสำรวจ พื้นที่ที่ได้รับผลกระทบแล้วเพื่อที่จะเร่งจัดสรรงบประมาณในการจัดซื้อกระเบื้องมุงหลังคาบ้านเร่งไปแจกจ่ายแก่ผู้ประสบภัยต่อไป

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ลำปาง ได้รับรายงานความเสียหายจากการเกิดภัยพิบัติวาตภัย เมื่อวันที่ 24 ก.พ.59  มีพื้นที่ได้รับความเสียหาย อำเภอ คือ อ.เกาะคา 3 ตำบล 5 หมู่บ้าน  มีบ้านเรือนเสียหายบางส่วนรวม 37 หลัง   อ.ห้างฉัตร 3 ตำบล 6 หมู่บ้าน  บ้านเรือนเสียหายบางส่วน 9 หลัง  และ อ.เถิน 1 ตำบล 3 หมู่บ้าน เสียหายบางส่วน 35 หลัง รวมความเสียหาย  3 อำเภอ 7 ตำบล 14 หมู่บ้าน ได้รับความเสียหายทั้งหมด 81 หลังคาเรือน 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1068 วันที่ 26 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์