วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

พ่อเฒ่าซึมถูกฉกจยย.


คุณตาวัย 73 ปี แวะร้านเครื่องเขียนซื้อธงชาติ ชะล่าใจเสียบกุญแจทิ้งไว้คิดว่าไม่นาน  ถูกคนร้ายฉก จยย.หายเข้ากลีบเมฆ อีกวันไปเจอจอดทิ้งไว้ข้างร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า แสงฟ้าพาณิชย์

เมื่อเวลา 13.40 น.  วันที่ 16 ก.พ. 59  ศูนย์วิทยุ 191 ภูธร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีชายสูงอายุถูกขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าร้านขายเครื่องเขียน เอซีซี สเตชั่นเนอรี่  ถ.ท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.ท.ทรัพย์ ปรองดอง  สวป.สภ.เมืองลำปาง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวนร่วมตรวจสอบ  เมื่อไปถึงพบชายสูงอายุนั่งรอเจ้าหน้าที่อยู่บริเวณหน้าร้าน ทราบชื่อคือ นายประทุม ไชยศรี อายุ  73 ปี อยู่บ้านเลขที่  19/3  หมู่ 1 บ้านปงแสนทอง  ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง  ให้การว่า ตนเองได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีฟ้า  หมายเลขทะเบียน 998 ลำปาง จำหมวดอักษรไม่ได้ โดยล้อทั้งสองข้างใส่แม็กสีขาว มาจอดซื้อของที่ร้านเครื่องเขียนดังกล่าว โดยไม่ได้ดึงกุญแจออกจากรถเพราะคิดว่าแวะซื้อของไม่นาน  หมวกกันน็อคก็ยังไม่ทันได้ถอด พอซื้อของเสร็จยังไม่ถึง 1 นาที ออกมาหน้าร้านรถที่จอดไว้ก็หายไปแล้ว จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอดูกล้องวงจรปิดของทางร้าน ซึ่งสามารถจับภาพของคนร้ายไว้ได้ พบว่าเป็นชายวัยรุ่น สวมหมวกกันน็อคเต็มใบปิดบังใบหน้า รูปร่างผอม สวมเสื้อแขนยาวสีเทา เดินมาขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์และสตาร์ทรถขี่ออกไปอย่างรวดเร็ว มุ่งหน้าไปทางห้าแยกหอนาฬิกา โดยระยะเวลาที่นายประทุมมาจอดรถกับช่วงเวลาที่คนร้ายมาขโมยรถจักรยานยนต์ไปนั้นไม่ถึง 1 นาที   ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งวิทยุให้สกัดรถคันดังกล่าว แต่ก็ไม่พบแต่อย่างใด คาดว่าคนร้ายจะใช้เส้นทางเข้าไปตามซอยต่างๆเพื่อหลบหนีการจับกุมของเจ้าหน้าที่ และการก่อเหตุในครั้งนี้น่าจะมีผู้ร่วมขบวนการไม่ต่ำกว่า 2 คน เพราะดูจากลักษณะตามในกล้องวงจรปิดแล้วจะต้องมีคนขี่รถมาส่งคนร้ายที่ใส่หมวกกันน็อคปิดบังหน้าเตรียมพร้อมมาขโมยรถเป็นอย่างดี  ทั้งนี้  เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนหาตัวคนร้ายรายนี้ต่อไป พร้อมกับฝากเตือนประชาชนอย่าชะล่าใจเสียบกุญแจรถไว้เพราะคิดว่าใช้เวลาทำธุระไม่นาน เพราะกลุ่มคนร้ายกลุ่มมิจฉาชีพเหล่านี้มีความชำนาญ เวลาเพียงเสี้ยววินาทีก็สามารถก่อเหตุได้อย่างรวดเร็ว

ต่อมาวันที่ 17 ก.พ.59  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่าพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟล้อแม็กสีขาว  ลักษณะเหมือนที่ถูกขโมยหน้าร้านเอซีซี มาจอดไว้อยู่ในตรอกวัดเชียงราย ข้างร้านแสงฟ้าพาณิชย์ ถ.บุญวาทย์ ต.สวนดอก  จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบรถคันดังกล่าวเป็นของนายประทุม ที่ถูกขโมยหายไปจริง หมายเลขทะเบียน ขฉค  998 ลำปาง จอดล็อกคอรถไว้เรียบร้อย เจ้าของรถจึงได้นำกุญแจสำรองมาไข  แต่ขณะเดียวกันก็มีรถจักรยานยนต์ของร้านแสงฟ้าพาณิชย์ หายไป 1 คัน เป็นรถยี่ห้อฮอนด้าดรีม  หมายเลขทะเบียน ขขษ 18 ลำปาง จอดไว้หลังเที่ยงของวันที่ 16 ก.พ.59 คาดว่าจะหายไปในช่วงเย็น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด แต่เป็นช่วงที่อยู่มุมกล้องจึงเห็นไม่ชัดเจน  คาดว่าอาจจะเป็นคนร้ายรายเดียวกันนำรถมาเปลี่ยนคันเพื่อหลบหนีเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะการสืบสวนหาตัวมาดำเนินการต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1067 วันที่ 19 - 25 กุมภาพันธ์ 2559)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์