วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

พ่วงทับสยองสองแม่ลูกดับ


สุดสยอง รถพ่วง 22 ล้อ ทับหัวสองแม่ลูกสมองกระจาย ก่อนขับหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับได้อีกอำเภอ อ้างไม่ทราบว่าเกิดเหตุ  ส่วนผู้เสียชีวิตได้ขี่รถลัดข้ามทางกลับบ้าน แต่ไม่ทันระวังพุ่งออกไปกลางถนนจึงถูกรถพ่วงทับดับ ส่วนลูกสาวสาหัสเป็นตายเท่ากัน
   
เมื่อเวลาประมาณ  11.50 น. วันที่ 13 ก.พ.59  พ.ต.ท.วรพจน์ แสงเมือง พนักงานสอบสวน สภ. แม่เมาะลำปาง   รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถพ่วงเทเลอร์ 22 ล้อ  บริเวณด้านหน้า อบต.บ้านดง ถ.ลำปาง- งาว ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง โดยในที่เกิดเหตุมีเสียชีวิตคาที่ 2 ราย  และมีผู้บาดเจ็บด้วย  หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.บ้านดง และ แพทย์เวรฯโรงพยาบาลแม่เมาะ เข้าตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุ พบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟสีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนล้มอยู่กลางถนน และมีเศษมันสมองและคราบเลือดกระจายทั่วบริเวณใกล้กัน ซึ่งพบผู้เสียชีวิตจำนวน 2 ราย ทราบชื่อต่อมา คือนางเกษรา วงศ์แก้วมูล อายุ 38 ปี และ ด.ช.กฤษณะพงษ์ วงศ์แก้วมูล อายุ 9 ขวบ ทั้งสองอยู่บ้านเลขที่  16 หมู่ 1 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  ส่วนผู้บาดเจ็บ 1 ราย ชื่อ ด.ญ.กฤตยา อายุ 5 ปี มีบาดแผลที่ขาและแขน ฉีกขาดเป็นบาดแผลฉกรรจ์ และลำตัวถลอกมีเลือดออกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่กู้ภัยอบต.บ้านดง  จึงรีบส่งตัวเปลี่ยนถ่ายให้รถกู้ชีพโรงพยาบาลลำปางนำตัวไปรักษาอย่างเร่งด่วน แต่ไม่พบรถคู่กรณีแต่อย่างใด
    
จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า รถที่ชน 3 แม่ลูก เป็นรถพ่วงเทเลอร์ 22 ล้อ  ของบริษัทธารสุวรรณจำกัด หมายเลขทะเบียนหัวลาก 70 -4 054 นครสวรรค์   ก่อนเกิดเหตุรถจักรยานยนต์ได้ขับขี่ซ้อนกันมาด้วยกัน 3 คน และได้ลัดตรงช่องทางคนเดินข้ามกลางถนนเป็นจังหวะเดียวกับรถพ่วงขับสวนมาพอดี จึงชนกันเข้ากลางลำทำให้ล้อรถพ่วงทับศีรษะนางเกษรา  และด.ช.กฤษณะพงษ์  เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ด.ญ.กฤตยา บาดเจ็บสาหัส   ส่วนรถพ่วงคู่กรณีได้ขับหลบหนีไป

จากการสอบถามญาติทราบว่า ผู้ตายพร้อมบุตรชายและบุตรสาวเดินทางมาเอาข้าวสาร ที่บ้านญาติเพื่อไปหุงรับประทานที่บ้านดงหัวฝาย ต บ้านดง อ.แม่เมาะ   โดยใช้ทางลัดออกช่องทางเบี่ยง แต่คาดว่าไม่ทันเห็นรถพ่วงที่แล่นสวนทางมา จึงพุ่งเข้ากลางรถพ่วง และถูกล้อรถทับเสียชีวิตดังกล่าว

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งทางวิทยุให้สกัดจบรถพ่วงตามหมายเลขทะเบียนดังกล่าว จนกระทั่งเวลาประมาณ  13.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจยาเสพติดของ สภ. สบปราบ ได้ควบคุมรถพ่วง ที่ประสบเหตุไว้ได้   โดยมีนายสุจิน  อินทร์แก้ว อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 136 หมู่ 1 ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง เป็นคนขับรถ พร้อมกับให้การว่า ไม่ทราบว่าเกิดอุบัติเหตุ ทับรถมอเตอรไซด์สองแม่ลูกจนเสียชีวิต  จึงไม่ได้จอดรถและลงไปดู  ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบที่ล้อรถด้านหลัง พบมีเศษมันสมองติดอยู่ตามซอกยางรถ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวคนขับไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1067 วันที่ 19 - 25 กุมภาพันธ์ 2559)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์