วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559

'ไพฑูรย์'ผุดแผนสร้างโรงจำนำแห่ง3

จำนวนผู้เข้าชม website counter

ที่ทำการเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ก่อสร้างคืบหน้ามาก ไพฑูรย์เผยมีโครงการสร้างสถานธนานุบาลแห่งที่ 3    สร้างห้องประชุมครบครัน พร้อมรองรับงานระดับจังหวัด
     
หลังจากที่ได้ลงมือก่อสร้างที่ทำการเทศบาลเมืองเขลางค์นคร ถนนเลี่ยงเมือง ตั้งแต่วันที่ 29 ก.ย.58ผ่านมาถึงขณะนี้ ทางนายไพฑูรย์ โพธิ์ทอง นายกฯ กล่าวว่า ขณะนี้การเนินงานก่อสร้างได้เป็นไปตามปกติที่ทางผู้รับเหมาได้วางแผนงานไว้ ซึ่งจากการสอบถามทางผู้ควบคุมงานกล่าวว่าบางจุดอาจจะล่าช้าไปประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งผู้รับเหมายอมรับว่า เนื่องจากการลงโครงการค่อนข้างกระชั้นชิด ทำให้มีเวลาในการเตรียมตัวน้อย แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคของเรื่องเวลามากนักเพราะสามารถเร่งเวลาชดเชยได้  ซึ่งปัญหาอีกอย่างที่ทำให้ล่าช้าไปคือเรื่องเสาเข็มชุดเดิมที่เคยมีปัญหา ได้มีการตอกเสาเข็มเพิ่มจึงทำให้มีระยะชิดกันมาก การตัดเสาเข็มค่อนข้างลำบากต้องใช้คนงานลงไปเจาะทีละต้นๆ   ซึ่งจะมีการตรวจสอบมาตรฐานของเสาเข็มอย่างละเอียดด้วยคลื่นเสียง เป็นการตรวจสอบที่ละเอียดขึ้นอีกขั้นตอนหนึ่งด้วยเพื่อความปลอดภัย  แต่ในภาพรวมในการก่อสร้างฐานรากจะเสร็จประมาณ 22 ม.ค. 59 นี้อย่างแน่นอน จากนั้นก็

นายไพฑูรย์กล่าวเพิ่มว่า หลังจากที่โครงการก่อสร้างที่ทำการแห่งใหม่นี้สามารถเดินหน้าสร้างได้แล้ว ทางเทศบาลมองเห็นว่า เนื่องจากเรามีสถานที่กว้างถึง 50 กว่าไร่ มีพื้นที่เพียงพอ จึงมีโครงการสร้างสถานธนานุบาลขึ้นอีกแห่งหนึ่งถือว่าเป็นแห่งที่ 3 ของจังหวัดลำปางด้วย (เทศบาลนครลำปางและของเทศบาลตำบลห้างฉัตร) สร้างศูนย์เด็กเล็ก  ศูนย์ผู้สูงวัย และสถานที่ตั้งของเทศบาลใหม่นี้ถือว่าเป็นประตูสู่ล้านนาเป็นทางผ่านไปได้หลายจังหวัด จึงมีแนวคิดว่าอนาคตจะสร้างอาคารสถานที่สำหรับขายสินค้าโอทอป รวมถึงอาจจะสร้างโรงแรมที่พักหรือมาสัมมนาได้ คาดว่าต่อไปอนาคตเม็ดเงินที่จะมาลงทุนในพื้นที่กว่า 50 ไร่แห่งนี้อาจมีมูลค่าถึง 500 ล้านบาทเลยทีเดียว
      
ส่วนปัญหาอีกเรื่องหนึ่งของโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการแห่งนี้คือ มีพี่น้องประชาชนที่มีบ้านเรือนใกล้สถานที่ก่อสร้างร้องเรียนไปยังจังหวัดว่า การตอกเสาเข็มส่งผลกระทบกับที่อยู่อาศัย  เรื่องนี้ทางผู้รับเหมาที่รับผิดชอบ กล่าวว่า ทางบริษัทรับเหมาได้ทำประกันภัยไว้จำนวน 178 ล้านบาท ดังนั้นกรณีปัญหาที่เกิด ทางบริษัทประกันจะเข้ามาดูแลกรณีมีความเสียหายที่เกิดขึ้นจริงๆ และจะได้รับการเยียวยาอย่างแน่นอน
       
สำหรับที่ทำการของเทศบาลเมืองเขลางค์แห่งใหม่นี้ถ้าหากเปิดอย่างเป็นทางการแล้ว ถือว่าเป็นสถานที่ที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง เพราะอยู่ตรงจุดศูนย์กลางคมนาคมของภาคเหนือตอนบน และอาคารสถานที่ ที่จอดรถมีมาก พอที่จะรองรับจังหวัดหรือหน่วยงานอื่นๆที่จะเข้ามามีส่วนร่วม ในการทำโครงการหรือกิจกรรมขนาดใหญ่ในระดับจังหวัดได้.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1069  วันที่ 4 - 10  มีนาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์