วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559

ย้ายด่วน ร.ต.ท.ส่องใต้กระโปรงปรับเงิน500

จำนวนผู้เข้าชม website counter

สารภาพแล้ว ร.ต.ท.ใช้มือถือถ่ายใต้กระโปรงนักศึกษากลางร้านเซเว่น ตั้งข้อหา กระทำการต่อหน้าธารกำนันสร้างความเดือดร้อนฯปรับ 500 บาท ผบช. ภาค สั่งให้ไปรายงานตัวพร้อมตั้งกรรมการสอบทางวินัย ถูกดองไม่มีกำหนด

จากรณีเมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา มีชายรูปร่างสูงโปร่ง สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีขาว คล้ายกับชุดตำรวจครึ่งท่อน เข้าไปในร้านสะดวกซื้อ (เซเว่น) บ้านหนองหัวหงอก ม.ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง แล้วใช้โทรศัพท์มือถือก้มถ่ายใต้กระโปรงนักศึกสาวมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งขณะที่เจ้าตัวกำลังยืนเลือกซื้อสินค้าอยู่ในร้านโดยไม่ทันระวังตัว ซึ่งเหตุการณ์ทั้งหมดกล้องวงจรปิดในร้านสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ทั้งหมด จากนั้นได้มีการนำภาพออกมาแชร์กันในโลกออนไลน์จนกลายเป็นข่าวดังไปทั่วประเทศ โดยเฉพาะประชาชนใน จ.ลำปาง ที่ต่างพากันพูดถึงเรื่องดังกล่าวและอยากทราบว่าชายในภาพจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแท้จริงเพียงใด ต่อมาทาง พ.ต.ท.นิคม เครือนพรัตน์ ผกก.สภ.เมืองลำปางเจ้าของพื้นที่เกิดเรื่องอื้อฉาว ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เร่งออกสืบหาข่าวจนทราบแน่ชัดว่า ผู้ก่อเหตุเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจริง และเป็นถึงนายตำรวจระดับ รอง.สว.กองรักษาการรักษาการ ช่วยราชการฝ่ายปกครองและการฝึก ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค จ.ลำปาง ยศ ร.ต.ท.ชื่ออักษรย่อนำหน้า น  อายุ 33 ปี และมีบ้านพักอยู่ใน ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ดังนั้นทาง ผกก.จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.สมควร เกตุเทศ ร้อยเวรสอบสวนปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวรอาญา ทำหนังสือไปยังต้นสังกัดให้ส่งตัว ร.ต.ท.นายดังกล่าวมาทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง

ต่อมาวันที่ มี.ค.นายตำรวจผู้ก่อคดีมัวหมองต่อวงการสีกากีก็ได้เดินทางมาพบกับพนักงานสอบสวนตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชา หลังเดินทางมาถึงทางพนักงานสอบสวนจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ทันชัย ยศชูสกุล ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง เป็นผู้ทำการสอบสวนด้วยตัวเอง ซึ่งทาง ร.ต.ท.ผู้ก่อเหตุเมื่อเห็นคลิปภาพแล้วก็ยอมรับสารภาพว่า เป็นตนเองจริงและยังกล่าวอีกว่าที่ทำไปก็เพราะความคะนองและรู้เท่าไม่ถึงการณ์ โดยลืมไปว่าในร้านสะดวกซื้อมีกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ตลอดเวลา เมื่อมีข่าวออกมาทางโลกออนไลน์ก็รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก กระทั่งได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้มามอบตัวและยอมรับผิดในสิ่งที่ตัวเองทำลงไป หลังทำการสอบสวนแล้ว พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหา กระทำการต่อหน้าธารกำนัลอันเป็นการเดือดร้อนรำคาญฯ ก่อนทำการเปรียบเทียบปรับเป็นเงิน 500 บาท

ต่อมา พล.ต.ต.อุดม พรมสุรินทร์ ผบก.ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 5  ต.ปงยงคก อ.ห้างฉัตร ได้เปิดเผยว่า พล.ต.ท.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ผบช.ภาค ได้มีคำสั่งให้ ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ มี.ค.59 ทันที และยังสั่งให้ตั้งกรรมการมาตรวจสอบทางวินัยอีกด้วย เพราะ ร.ต.ท.นายนี้ กระทำการส่งผลกระทบต่อข้าราชการตำรวจ ใน จ.ลำปางเป็นอย่างมาก

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1069  วันที่ 4 - 10  มีนาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์