วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2559

ชาวบ้านหาของป่า ขนลุกเจอกระดูก หมกดอยพระบาท

จำนวนผู้เข้าชม Must See Places In Paris

ชาวบ้านหาของป่าผวาหลังเจอซากกระดูกมนุษย์กระจายทั่วป่า ติดดอยพระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 เดือน ถูกสัตว์กัดแทะเหลือแต่กระดูก เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าผู้ตายเป็นใครมาจากไหนเพราะชาวบ้านในพื้นที่ก็ไม่มีใครหายไป เร่งสืบหาและตรวจสอบหาพยานหลักฐานอื่นๆ

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 17 มี.ค. 59  พ.ต.ต. ประภากร ทะชมพู  สว.(สืบสวน)สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า พบโครงกระดูกคล้ายมนุษย์ที่บริเวณใกล้กับลำห้วยหุบเหวด้านข้างวัดสามัคคีบุญญาราม ติดดอยพระบาท เขตบ้านหัวทุ่งสามัคคี หมู่ 8 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5  แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง  และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์  ร่วมตรวจสอบ

จากนั้นได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ  ร.ต.อ.ธานี ตันจันทร์กูล สวป.สภ.เมืองลำปาง  ซึ่งต้องเดินเท้าเข้าไปในป่าประมาณ 500 เมตร พบซากโครงกระดูกมนุษย์ที่กระจัดกระจายไปทั่วผืนป่า ซึ่งเป็นช่วงเนินเขา เบื้องต้นสามารถตรวจสอบได้ทั้งหมด 6 จุดที่ยังหลงเหลือกระดูกให้เห็น  จุดหนึ่งห่างกันประมาณ 10 เมตร  จุดแรกพบเป็นกระดูกแขนข้างขวา และกางเกงสภาพเก่าแห้งกรัง ที่เหลือจะเป็นเศษผม กระดูกชิ้นส่วนอื่นๆกระจายไปทั่ว และจุดใหญ่พบกะโหลกศีรษะของมนุษย์  โครงกระดูกสันหลังและโครงกระดูกสะโพกและขาทั้งสองข้างส่วนมือและเท้าหายไป คาดว่าน่าจะถูกสัตว์แทะกินไปแล้ว เบื้องต้นไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน แต่คาดว่าน่าจะเป็นโครงกระดูกมนุษย์ผู้ชาย

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบหลักฐานอื่นใดหรือร่องรอบการถูกทำร้าย ส่วนที่กะโหลกศีรษะพบว่า มีร่องรอยการผ่าตัดกะโหลกมาคาดว่าน่าจะเป็นผู้พิการที่เข้ารับการผ่าตัดกะโหลกมาก่อน ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานทั้งหมด เพื่อส่งไปตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง


ทั้งนี้ จากการสอบถามชาวบ้านที่พบโครงกระดูกครั้งแรก ทราบว่าเมื่อประมาณ 3 วันก่อน มีชาวบ้านกลุ่มหนึ่งที่เข้าไปหาของป่าได้พบชิ้นส่วนกระดูกครั้งแรกก็คิดว่าเป็นของสัตว์ทั่วไป จึงไม่ได้สนใจและในวันนี้เกิดความสงสัยอีก จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบร่วมกันจึงพบโครงกระดูกกระจัดกระจายไปทั่ว  ยังไม่ทราบว่าเป็นใครมาจากไหน เพราะในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียงก็ไม่มีคนในหมู่บ้านสูญหายแต่อย่างใด ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งสืบสวนว่ามีใครหายออกไปจากหมู่บ้านหรือไม่ รวมไปถึงหมู่บ้านอื่นๆใกล้เคียงเพื่อติดต่อญาติต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1071 วันที่ 18 - 24  มีนาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์