วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2559

ขับรถกลับบ้าน โดนประกบยิง ทะลุไหล่ซ้ายเจ็บ

จำนวนผู้เข้าชม  Hit Web Stats

สองหนุ่มพากันไปกินเที่ยวตามประสา ก่อนพากันขับรถกลับบ้าน เจอรถบิ๊กไบค์ขี่ตามประกบยิงได้รับบาดเจ็บ 
                  
เมื่อเวลา 01.00 น.วันที่ 29 มี.ค.59 ร.ต.อ.ณรงค์ อินตา รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งมีเหตุยิงกันที่บริเวณถนนไฮเวย์ สายลำปาง-งาว ตรงข้ามกับปั๊มน้ำมัน ปตท.บ้านป่าข้าม อ.เมือง จ.ลำปาง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย จึงออกไปทำการสอบสวนร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง  และประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยบรรเทาภัย ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ
พบผู้บาดเจ็บเป็นชายถูกยิงด้วยกระสุนขนาด 9 ม.ม.เข้าที่บริเวณหัวไหล่ซ้ายเยื้องไปทางกลางหลังเล็กน้อยกระสุนฝังใน 1 นัด  โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ชีพและกู้ภัย ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ทราบชื่อต่อมา คือ นายวรพรต โทนะพันธ์ หรือก้อง อายุ 19 ปี  บ้านเลขที่  119/429  ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีบรอนซ์เทา ทะเบียน กง 7551 ลำปาง ซึ่งเป็นรถของผู้บาดเจ็บจอดอยู่ริมถนนในลักษณะหัวรถเกือบจะตกลงไปในร่องน้ำข้างทาง ที่บริเวณขอบกระจกประตูด้านซ้ายมีรูกระสุนปืน 1 รู และห่างจากตัวรถไปประมาณ 20 เมตร พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9  ม.ม.ตกอยู่ข้างถนนอีก 3 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน
        
นายณัฐวุฒิ  คชเสนีย์  อายุ 24 ปี  ซึ่งเป็นเพื่อนของผู้บาดเจ็บ อยู่บ้านเลขที่ 147 ถ.ราชวงค์ ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง ให้การว่า  ก่อนเกิดเหตุตนเองและเพื่อนที่บาดเจ็บไปนั่งดื่มสุราที่ร้านเหล้าปั่นย่านบ้านป่าแลว ต.ชมพู จนร้านปิด จึงได้ขับรถออกจากร้านเพื่อกลับบ้านโดยนายมีวรพรต โทนะพันธ์ เป็นผู้ขับขี่ และรถมาจอดรอสัญญาณไปบริเวณสี่แยกสนามบิน  ขณะนั้นได้มีรถยนต์เก๋งไม่ทราบสีและยี่ห้อจำได้แค่หมายเลขทะเบียน กน 4400 และรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อ คาวาซากิ สีเหลือง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดติดไฟแดงอยู่ข้างรถของตน  

กระทั่งสัญญาณไฟเขียวทั้งรถเก๋งและรถบิ๊กไบค์ได้เร่งเครื่องออกตัวข้ามสี่แยกไปจอดรถรออยู่ริมถนนห่างจากแยกไฟแดงประมาณ 200 เมตร เมื่อรถยนต์ของตนขับขี่ตามหลังมาถึงและกำลังจะขับผ่านเลยไปก็เห็นชายวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ชักอาวุธปืนออกมายิงขึ้นฟ้า 3 นัด  เมื่อก็เป็นจังหวะเดียวกันกับที่นายวรพรต ขับรถผ่านเลยไปพอดี ตนจึงบอกให้นายวรพรตนำรถเข้าจอดข้างทางเพื่อหลบกระสุนปืน ก็เป็นจังหวะเดียวกันที่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีก 1 นัด แต่นัดนี้ชายวัยรุ่นคนดังกล่าวได้ยิงปืนตามหลังเข้ามาที่รถจนกระสุนปืนไปโดนที่ขอบกระจกซ้ายด้านหลัง และทะลุไปถูกที่หัวไหล่ซ้ายของนายวรพรตเข้าพอดี  จากนั้นรถทั้งสองคันก็เร่งเครื่องขับหลบหนีไปทางแยกไฟแดงบ้านป่าขามแล้วหายไป ตนจึงรีบโทรแจ้งของความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว  

ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดตนเองไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด เพราะขณะนั่งอยู่ในร้านเหล้าปั่นก็ไม่ได้มีเรื่อง หรือเคยพบเห็นผู้ก่อเหตุมาก่อนเลย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งทำการสอบสวนเพื่อติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1073 วันที่ 1 - 7 เมษายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์