วันศุกร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2559

คนขับหนีตาย ไฟไหม้สิบล้อ ดอยปางมะโอ

จำนวนผู้เข้าชม good hits

ระทึกรถบรรทุกสิบล้อไฟลุกไหม้แก๊สระเบิด ระหว่างทางลงเขาศาลเจ้าพ่อวังเงิน บ้านปางมะโอ อ.แม่ทะ ใช้เวลาเคลียร์เส้นทางนานกว่า 2 ชั่วโมง รถติดยาวเหยียด เนื่องจากเป็นทางขึ้นลงเขารถวิ่งสวนได้เพียง 2 เลน ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวน
           
เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 9 มี.ค.59  ร.ต.ท.อุดม มาเอ้ย  ร้อยเวรสอบสวน สภ.แม่ทะ ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถไฟไหม้บริเวณทางลงเขา ช่วง กม.ที่ 425 -426  ถ.เด่นชัย-ลำปาง  ใกล้ศาลเจ้าพ่อวังเงิน บ้านปางมะโอ หมู่ 8 ต.วังเงิน  อ.แม่ทะ จ.ลำปาง   โดยไฟได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง รถไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ ทำให้เกิดรถติดยาวกว่า 3 กิโลเมตร  หลังรับแจ้งจึงได้ประสานเทศบาลและอบต.ที่ใกล้เคียงขอรถดับเพลิงเข้ามาช่วยระงับเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างเร่งด่วน  รวมทั้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเพื่ออำนวยความสะดวก จากนั้นได้รายงานให้ พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงค์ ผกก.สภ.แม่ทะ ทราบและเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกัน
           
พบไฟได้ลุกไหม้รถอย่างรุนแรง เบื้องต้นทราบว่าเป็นรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้อฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 81- 4312 สมุทรสาคร ได้บรรทุกไม้อัดแผ่นมาเต็มคันรถ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 5 คัน ได้เร่งระดมฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ โดยต้องระมัดระวังเนื่องจากมีเสียงระเบิดออกมาจากรถเป็นระยะ  และการทำงานค่อนข้างลำบาก เนื่องจากรถสามารถวิ่งเข้าออกได้ทางเดียว เพราะมีรถที่สัญจรไปมา จอดรออยู่ทั้งสองฝั่งทั้งขาขึ้นและขาล่อง รถติดยาวเหยียบไม่ต่ำกว่า 3 ก.ม.  เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาดับเพลิงนานและเคลียร์เส้นทางให้รถสัญจรได้นานถึง 2 ชั่วโมง 
           
สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คนขับรถคืนายเอนก อนุเครือ อายุ 38 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 160  หมู่ ต.วังพิกุล อ.วังทอง จ.พิษณุโลก  ได้ขับรถมาจาก จ.แพร่ มุ่งหน้าเข้าสู่ จ.ลำปาง  โดยได้บรรทุกไม้อัดแผ่นขนาดใหญ่มาเต็มหลังรถ ระหว่างที่ขับรถลงเขาช่วงศาลเจ้าพ่อวังเงิน ได้เกิดไฟลุกไหม้ที่ห้องเครื่อง นายเอนกจึงได้จอดลงและลงมาพยายามที่จะดับไฟ  แต่ปรากฏว่าไฟได้ลุกลามอย่างรวดเร็วไปที่ห้องคนขับและลามไปยังไม้อัดที่อยู่ด้านหลังรถ  นายอเนกจึงต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอดและโทรขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ส่วนสาเหตุขณะนี้ยังอยู่ระหว่างสอบสวน  

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1070  วันที่ 11 - 17  มีนาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์