วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2559

บุญชูวิพากษ์ผู้ว่าฯลำปาง โพสต์อ้างไร้ผลงาน มีแต่ออกงานปาร์ตี้

จำนวนผู้เข้าชม website counter

บุญชูโพสต์เฟสบุ๊กวิพากษ์ผู้ว่าฯ  ไม่มีผลงาน  มีแต่ออกงานปาร์ตี้

นายบุญชู ตรีทอง  อดีตรัฐมนตรีว่าการทบวงมหาวิทยาลัย และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จ.ลำปางหลายสมัย  ได้มีการโพสต์รูปและข้อความผ่านทางเฟสบุ๊กส่วนตัว เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 59 ใช้ชื่อว่า Boonchoo Treethong  ซึ่งเป็นภาพข่าวการโค่นต้นไม้และมีการจดไฟเผาทำให้เกิดปัญหาหมอกควัน ฝุ่นละอองขนาดเล็กเกินมาตรฐาน โดยนำภาพ มาจากหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่ง          

โดยนายบุญชู ได้กล่าวอ้างผ่านทางเฟสบุ๊กว่า “ผู้ว่า สามารถ ลอยฟ้า ผวจ.ลำปาง เอาแต่ออกงานสังคมปาร์ตี้ ปีใหม่สากลใส่หมวกกันน็อคโชว์ทั้งที่เป็นหน้าที่ของตำรวจ ขณะนี้มีภัยแล้ง หมอกควันมากไปทำอะไรอยู่ เตรียมตัวเป็นสมาชิกสภาสูงหรือไง นสพ.ส่วนกลางเค้าประจานอ่ะ กลับมาเป็นตัวตนของตนเองได้แล้ว เตือนด้วยความปรารถนาดี ชาวบ้านไม่มีน้ำใช้จะโทษเทวดาเหรอ ตัดไม้ทำลายป่า/เผาป่าไม่หยุด หน้าที่ของท่านนะครับ

หลังจากนั้นได้โพสต์รูปภาพและข้อความ ภาพที่ 2 ขึ้นในวันเดียวกัน โดยมีข้อความว่า “วันนี้ผมโพสต์ถึงคนที่เคยเป็นใหญ่ในแผ่นดิน และ ถึงคนที่กำลังทำหน้าที่ระดับจังหวัด ขอยกเอาข้อคิดของนักปราชญ์มาเตือนใจ ทุกคนยังมีชีวิต ผมไม่ได้อคติกับใคร ไตร่ตรองด้วย” โดยในภาพเป็นข้อคิดของซุนวู ที่กล่าวไว้ว่า  ไม่ใช่กิจการดีทำให้คนดี แต่คนดีจะทำให้กิจการดี

นายบุญชู ตรีทอง  อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ในรัฐบาลนายชวน หลีกภัย และอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดลำปางหลายสมัย  ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดลำปาง ในการเลือกตั้งเดือนมีนาคม พ.ศ. 2535 สังกัดพรรคความหวังใหม่ ต่อมาในการเลือกตั้ง ปี พ.ศ. 2538 จึงย้ายมาสังกัดพรรคชาติไทย   ต่อมาในปี พ.ศ. 2550 ได้ถูกตัดสิทธิทางการเมืองเป็นเวลา ปี เนื่องจากเป็นกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยซึ่งถูกยุบในคดียุบพรรคการเมือง พ.ศ. 2549 เมื่อพ้นจากการถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี  ในเดือนมีนาคม 2557  นายบุญชูจึงได้ลงสมัครสมาชิกวุฒิสภาจังหวัดลำปาง แต่ไม่ได้รับการเลือกตั้งแต่อย่างใด

สำหรับนายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เข้ารับตำแหน่งเมื่อวันที่ 1 ต.ค. 58  โดยจะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย. 59 นี้ มีเวลาดำรงตำแหน่งเพียง 1 ปี  นายสามารถ เคยให้สัมภาษณ์กับลานนาโพสต์ว่า “1 ปีที่ผมทำอาจจะดีกว่า ปีที่คนอื่นเขาอยู่ก็ได้  อยู่ที่ว่าเราได้ดูแลบริหารจัดการงานในลำปางมากน้อยแค่ไหน  ผมอยู่ลำปางมา 10 ปี รู้ปัญหาดี ทำงานที่นี่จะอยู่ลำปางไปชั่วชีวิต เพราะมีครอบครัวอยู่ที่นี่ จะต้องทำงานทุ่มเททุกอย่างเพื่อเป็นเกียรติประวัติของ จ.ลำปาง เพราะฉะนั้นผมไม่ได้มองว่าอยู่ ปี หรือเวลาเท่าไร แต่จะทำงานให้เต็มที่และเต็มกำลัง เพื่อขับเคลื่อนลำปางเป็นเมืองน่าอยู่และเป็นนครลำปางเมืองแห่งความสุข”  ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1071 วันที่ 18 - 24  มีนาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์