วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2559

เจ้ากู ดูหนังโป๊


จำนวนผู้เข้าชม Must See Places In Paris

ม้ไม่ถึงขั้นอาบัติ ปาราชิก แต่ภาพพระมหาสมลักษณ์ คนธสาโร อดีตเจ้าอาวาสวัดท่ามะโอ ดูและชี้ชวนให้ดูหนังโป๊ ในห้องคอมพิวเตอร์ ภายในบริเวณวัด ก็ถือว่าประพฤติตนไม่สมกับสมณเพศ และสำคัญ คือ ชาวบ้านไม่อาจยกมือไหว้ได้อีก พระมหาสมลักษณ์จึงคงต้องหาที่พักพิงใหม่ และน่าสงสัยว่าหากท่านยังยืนยันครองผ้าเหลืองต่อไป ชีวิตในโลกธรรมจะยังสงบสุขอยู่หรือไม่

ม้าสีหมอก ไม่เข้าใครออกใคร พูดกันชัดเจน ตรงไปตรงมา ยังมีเจ้ากูอีกจำนวนไม่น้อย ที่นิยมชมชอบดูหนังปลุกใจเสือประเภทนี้ เพราะการเข้าถึงง่ายดาย ด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารทันสมัย คงมีหลวงพี่สมลักษณ์ที่ดวงไม่ดี จึงมีคนแอบถ่ายและนำออกมาเผยแพร่สะพัดไปทั่วสื่อสังคมออนไลน์

แต่ใช่ว่า ท่านจะไม่มีความผิด เพราะถึงอย่างไรพระพุทธเจ้า ก็ทรงห้ามพระภิกษุข้องแวะกับสตรี และทรงตรัสเตือนสติภิกษุในเรื่องนี้ไว้มากมาย

ท่านตรัสว่า ภิกษุทั้งหลาย กามคุณมี อย่าง คือ รูปที่เห็นด้วยตา เสียงที่ฟังด้วยหู กลิ่นที่ดมด้วยจมูก รสที่ลิ้มด้วยลิ้น และสัมผัสที่เกิดจากการถูกต้องด้วยส่วนต่างๆของร่างกาย อย่างน้อยก็มีตา กับหูที่หลวงพี่สมลักษณ์ ได้ติดบ่วงกามคุณเข้าแล้ว จากการดูหนังโป๊

ท่านว่า สิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งที่น่าปรารถนา น่ารัก น่าใคร่ น่าพอใจ ยวนตายวนใจให้รัก ทำให้เกิดความใคร่ ทำให้เกิดความกำหนัดย้อมใจ

“ภิกษุทั้งหลาย  สมณะหรือพราหมณ์พวกใดติดอกติดใจ สยบอยู่ เมาหมกอยู่ในกามคุณ อย่างนี้แล้ว ก็จะมองไม่เห็นส่วนที่เป็นโทษ เป็นผู้ไม่รู้แจ่มแจ้งในอุบายออกไปจากทุกข์ ทำการบริโภคกามคุณทั้ง อย่างนั้นอยู่ สมณะหรือพราหมณ์เหล่านี้แหละ คนทั้งหลายพึงเข้าใจเถิดว่า เขาเป็นผู้ถึงความพินาศย่อยยับ มารผู้ใจบาปต้องการจะทำอย่างใดแก่เขาก็ได้”

พระพุทธองค์ ทรงตรัสต่อภิกษุทั้งหลาย

ในบทประพันธ์ตอนหนึ่ง ของ”สุนทรภู่” เรื่องพระอภัยมณี ได้เล่าเรื่องพระอภัย เป่าปี่ให้เจ้าพราหมณ์ฟัง มีเนื้อหาที่ยืนยันว่า สตรีนั้นเป็นภัยต่อสมณเพศอย่างแท้จริง

หยิบปี่ที่ท่านอาจารย์ให้ เข้าพิงพฤกษาไทรดังใจหวัง
พระเป่าเปิดนิ้วเอกวิเวกดัง สำเนียงวังเวงแว่วแจ้วจับใจ
ในเพลงปี่ว่าสามพี่พราหมณ์เอ๋ย  ยังไม่เคยชมชิดพิสมัย
ถึงร้อยรสบุปผาสุมาลัย จะชื่นใจเหมือนสตรีไม่มีเลย
พระจันทรจรสว่างกลางโพยม ไม่เทียบโฉมนางงามเจ้าพราหมณ์เอ๋ย
แม้นได้แก้วแล้วจะค่อยประคองเคย  ถนอมเชยชมโฉมประโลมลาน
เจ้าพราหมณ์ฟังวังเวงวะแว่วเสียง สำเนียงเพียงการเวกกังวานหวาน
หวาดประหวัดสตรีฤดีดาล  ให้ซาบซ่านเสียวสดับจนหลับไป

พระพุทธเจ้า ทรงตรัสว่า ภิกษุทั้งหลาย เปรียบได้ดั่งเนื้อป่าที่ติดบ่วง นอนจมอยู่ในบ่วง เมื่อนายพรานมาถึงเข้า มันจะหนีไปไหนไม่พ้นเลย

ท่านยังตรัสถึง ความยินดีในหญิงของภิกษุและพราหมณ์อีกว่า มีสมณะหรือพราหมณ์บางคนในโลกนี้ อ้างตัวว่าเป็นผู้รักษาพรหมจรรย์โดยชอบ เขาไม่เสพเมถุนกับหญิงก็จริง แต่เขายังยินดีในการลูบไล้ การขัดสี การอาบ การนวดเฟ้นที่ทำให้โดยหญิง เขาปลาบปลื้มยินดีด้วยการกระทำเช่นนั้นจากหญิง

ด้วยเหตุที่พระมหาสมลักษณ์ดูหนังโป๊ ยินดีในหญิงผู้แสดงท่วงท่าอันปลุกกำหนัด จึงน่าสงสัยว่าท่านชมชอบแต่ชมดูหรือได้ล่วงละเมิดถึงขั้นอาบัติปาราชิกหรือไม่ นั่นคือเหตุผลสำคัญที่ชาวบ้านไม่อาจยกมือไหว้ได้สนิทใจ

เจ้ากูดูหนังโป๊ จึงต้องผ้าเหลืองร้อน ด้วยเหตุนี้

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1068 วันที่ 26 กุมภาพันธ์ - 4 มีนาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์