วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2559

ร้องหลอกจ่ายเงิน จัดงานรถไฟรถม้า

จำนวนผู้เข้าชม website counter

คิงส์ซาวด์ร้องถูกนายกสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวฯ หลอกจ่ายเงินจัดงานรถไฟรถม้า 1.3 แสนบาท สุดท้ายไม่ได้จัดงาน วอนขอเงินคืน   ด้านโกคำแจงไม่เคยตกลงเรื่องการจัดงาน รับเงินมาจริงแต่ไม่ได้ระบุใช้งานรถไฟรถม้า พร้อมคืนเงินให้แต่อาจไม่ครบตามจำนวน
           
เมื่อวันที่ 16 มี.ค.59  เวลา 10.00 น.  นายซาว บัวบรรจง อายุ 67 ปี  และ น.ส.เกตุสุดา บัวบรรจง เจ้าของคิงส์ซาวด์   รับจ้างจัดงาน พร้อมทั้งนำผู้ประกอบการร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าในกิจกรรมต่างๆ ได้เข้าพบกับ พ.ต.ท.สมควร เกตุเทศ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง  เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายธนชัย พงษ์โสภาวิจิตร  นายกสมาคมผู้ประกอบการนำเที่ยวและรถเช่าลำปาง เนื่องจากนายธนชัยอ้างว่าตนเองจะได้รับจ้างจัดงานรถไฟรถม้า จ.ลำปาง ซึ่งจะมีขึ้นในเดือน เม.ย.ที่จะถึงนี้ โดยได้จ่ายเงินมัดจำไปแล้ว 1.3 แสนบาท  รวมทั้งประกาศให้มีการเช่าบูธจำหน่ายสินค้าแล้ว แต่ปรากฎว่านายธนชัย ไม่ได้เป็นผู้จัดงานตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด
           
นายซาว กล่าวว่า ตนเองได้รับการติดต่อจากนายธนชัย พงษ์โสภาวิจิตร ว่าขอให้มาดำเนินการจัดงานรถไฟรถม้า ประจำปี 2559  เนื่องจากนายธนชัยได้รับเป็นผู้จัดงานดังกล่าว จึงให้ตนเองจัดการเรื่องบูธจำหน่ายสินค้าภายในงาน พร้อมกับจัดกิจกรรมบนเวทีให้เป็นรูปแบบรำวงย้อนยุคทั้งหมด โดยได้คุยตกลงค่าใช้จ่ายกันไว้ทั้งหมด แสนบาท เป็นค่าซื้อพื้นที่เพื่อให้เช่าบูธจำหน่ายสินค้าต่างๆ ด้วยความเชื่อใจและเห็นว่านายธนชัย เคยจัดงานรถไฟรถม้ามาโดยตลอดจึงได้ตกลง และได้พากันไปดูสถานที่จัดงาน และวัดขนาดบูธจำหน่ายสินค้าเป็นที่เรียบร้อย  โดยนายธนชัยได้ขอรับเงินไปก่อนจำนวน 1.3 แสนบาท  ได้นัดจ่ายกันที่บ้านของนายธนชัย 2 ครั้ง  ครั้งแรกเมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 58 เป็นเงิน หมื่นบาท ครั้งที่ วันที่ 21 ธ.ค. 58 เป็นเงิน 8 หมื่นบาท ซึ่งมีการเขียนเป็นลายลักษณ์อักษรและเซ็นชื่อไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นตนก็ได้ทำใบปลิวประชาสัมพันธ์การจัดงานและประกาศให้มีการจองบูธจำหน่ายสินค้าในราคาบูธละ 9,500 บาท  ผู้สนใจให้วางเงินมัดจำไว้ก่อนบูธละ 3,000 บาท  ก็ได้มีผู้ประกอบการมาจองไว้กว่า 40 ราย
           
นายซาว กล่าวต่อไปว่า  จากนั้นตนมาทราบว่านายธนชัยไม่ได้เป็นผู้จัดงานรถไฟรถม้าดังกล่าว แต่ทางจังหวัดได้มอบให้ทางมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปางเป็นผู้จัดงาน จึงตกใจเพราะได้จ่ายเงินไปแล้ว 1.3 แสนบาท และประกาศจองบูธไปแล้ว หลังทราบข่าวจึงได้ติดต่อไปหานายธนชัย แต่ก็ไม่สามารถติดต่อ พยายามโทรศัพท์ไปหาหลายครั้งแต่ก็ไม่รับสาย และเหมือนกันบล็อกเบอร์ของตน เพราะลองใช้เบอร์อื่นโทรไปก็ติดแต่เขาไม่รับสาย อยากให้มาพูดคุยกันไม่ใช่หลบหายไป ตนเพียงอยากจะได้เงินคืนเพราะต้องนำไปหมุนทำงานอื่นๆอีก เพราะเงินแสนไม่ใช่เงินจำนวนน้อย และตอนนี้ก็ยังต้องนำเงินค่าจองบูธทยอยคืนให้กับผู้ประกอบการด้วย อีกทั้งตนเองยังต้องเสียเครดิตเสียชื่อเสียหน้าจากเหตุการณ์ครั้งนี้ จึงได้เข้ามาพบกับพนักงานสอบสวนเพื่อจะแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน
           
ทั้งนี้ พ.ต.ท.สมควร เกตุเทศ ยังไม่ได้รับแจ้งความไว้  โดยแนะนำให้นายซาวไปขอเอกสารยืนยันว่ามหาวิทยาลัยราชภัฎลำปางเป็นผู้จัดงานดังกล่าวจริง เพื่อนำมาเป็นหลักฐานการแจ้งความอีกครั้ง  
           
ด้านนายธนชัย พงษ์โสภาวิจิตร  เปิดเผยกับลานนาโพสต์ว่า ตนเองทราบเรื่องดังกล่าว ซึ่งทางคิงส์ซาวด์ได้เข้ามาพบพูดคุยกันเรื่องการจัดงานรถไฟรถม้าจริง แต่ตนได้บอกไปแล้วว่าตอนนี้ยังไม่สามารถทำอะไรได้ เพราะยังไม่มีความชัดเจน และไม่เคยบอกว่าเป็นผู้จัดงาน ไม่เคยมีการตกลงเรื่องเงิน เรื่องสถานที่ก็ยังไม่ได้กำหนดว่าจะตั้งบูธตรงจุดไหน เพียงแต่บอกว่าตนจะไปช่วยงานเหมือนปีที่ผ่านมา
           
นายธนชัย กล่าวต่อไปว่า เรื่องการจ่ายเงินนั้นเป็นเรื่องจริง รับมา2 รอบ 5 หมื่นและ 8 หมื่นบาท แต่ทางเขายินดีที่จะให้ยืมไปดำเนินกิจการต่างๆ โดยไม่ได้มีการผูกพันสัญญาในเงินตัวนี้ ไม่ได้บอกว่าจะต้องเอามาจัดงานรถไฟรถม้า  จากนั้นก็มีการทำใบปลิวออกมาเอง อย่างที่ทราบกันว่ามีปัญหาเรื่องการนำโลโก้มาใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งตนไม่ได้รู้เรื่องเลย  สำหรับเงินที่ได้รับมาได้เขียนไว้เป็นลายลักษณ์อักษรว่าจะไปดำเนินกิจการรมต่างๆ ของ จ.ลำปาง ซึ่งได้ใช้จ่ายไปแล้วบางส่วน  หากต้องการเงินคืนตนก็จะคืนให้แต่คงไม่สามารถคืนให้ได้ทั้งหมด เพราะใช้ในการจัดกิจกรรมไปแล้วส่วนหนึ่ง 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1071 วันที่ 18 - 24  มีนาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์