วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2559

ร้องทุกข์ถูกทิ้ง แต่โดนจับเอง ตรวจพบฉี่ม่วง


จำนวนผู้เข้าชม website counter

หนุ่มใหญ่มาร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมฯ ว่าถูกญาติทอดทิ้ง แต่ให้การวกวนผิดสังเกต เจ้าหน้าที่จับตรวจฉี่พบเป็นสีม่วง สารภาพเสพยาบ้าจึงถูกจับเสียเอง

เมื่อวันที่ 21 เมษายน 59  เวลา 9.30 น.  ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดลำปาง  ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง  ได้มีนายเง็กซ้ง แซ่โค้ว อายุ 51 ปี   อยู่บ้านเลขที่ 221 หมู่  ต.นาแส่ง อ.เกาะคา เข้าร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ โดยเล่าว่า  ตนเองได้ถูกครอบครัวไล่ออกจากบ้าน จึงไม่มีที่อยู่อาศัยและไม่มีเงินทุนทำมาหากิน  ปัจจุบันได้รับจ้างขับรถให้นายจ้างที่บริษัทแห่งหนึ่ง  แต่ต้องการที่จะหาเงินมาซื้อของขาย  จึงเข้ามาขอความช่วยเหลือจากศูนย์ดำรงธรรม

เจ้าหน้าที่จึงได้สอบถามพูดคุยประวัติอย่างละเอียด  แต่ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้สอบถามอยู่นั้น นายเง็กซ้งได้พูดจาวกไปวนมา พูดจาติดขัดไม่ชัดเจน  ซึ่งสังเกตเห็นว่ามีความผิดปกติหลายอย่าง จึงได้ขอตรวจค้นกระเป๋าที่พกติดตัวมาด้วยแต่ก็ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย เลยนำตัวไปตรวจปัสสาวะ  พบว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง  เมื่อเค้นถามนายเง็กซ้งก็ยอมรับสารภาพว่า ตนเองเสพยาบ้ามา โดยซื้อมาจาก อ.เชียงแสน จ.เชียงราย เพื่อจะได้ไม่ง่วงเวลาขับรถ   เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจึงนำตัวส่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย  และติดต่อกับผู้ใหญ่บ้าน หมู่ ต.นาแส่ง  เพื่อแจ้งญาติให้ทราบ และถามความสมัครใจว่าจะส่งบำบัดตามโครงการของชุดทำทันทีหรือไม่  

ก่อนเจ้าหน้าที่จะนำตัวไปแจ้งข้อหา นายเง็กซ้ง ยังได้บ่นว่า  มาร้องเรียนอีกเรื่อง แต่ตัวเองกลับโดนจับได้อีกเรื่อง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1075 วันที่ 22 - 28 เมษายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์