วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2559

ระเบิดพุง ระเบิดเวลา

จำนวนผู้เข้าชม http://www.hitwebcounter.com/

วยแล้วเป็นศพ คงไม่มีประโยชน์อะไรที่จะสวยไปแล้วไปอวดโฉมกับใครไม่ได้ ถึงกระนั้นคนอยากสวยก็อยากเสี่ยง กับการลดน้ำหนักแบบทันใจ ทุ่นแรง

ศพแล้ว ศพเล่า ที่เป็นข่าวยานรกที่คร่าชีวิตสาวๆที่อยากสวยหุ่นดี ด้วยการกินยาลดน้ำหนัก ที่ทุกวันนี้ “ยาลดน้ำหนัก” ไม่ได้ประกาศตัวว่าเป็นยาลดน้ำหนัก แต่มักจะมาในชื่อ “อาหารเสริม” “ยาสมุนไพร” ที่คุยโม้โอ้อวดว่า “ระเบิดพุง” ได้  ขาใหญ่โต๊ะสนุ๊กลดได้ใน 7 วัน ยังมีให้เห็นอย่างโจ่งครึ่มทั้งทางหน้าปัทม์วิทยุ และโลกอินเตอร์เนตทั้งหลาย
           
มีคำพูดติดตลกว่า ผู้หญิงทำทุกอย่างให้ผอมสวย ยกเว้นการออกกำลังกาย เพราะการลดน้ำหนักต้องใช้เวลาและความมีระเบียบวินัยในตัวเองสูงมาก เมื่อรู้ดังนั้น เมื่อมีความต้องการของตลาด จึงมีผู้ผลิตสินค้าพวก อาหารเสริม ลดน้ำหนัก เพิ่มอกอึ๋ม ขาวใสวิ้งๆ แม้กระทั่งผลิตเพื่ออ้างสรรพคุณเสริมสมรรถภาพทางเพศ หรือแม้แต่ยาครอบจักรวาลที่รักษาได้สารพัดโรค
           
เรื่องยาลดน้ำหนัก ไม่ใช่เรื่องใหม่ มีข่าวนับครั้งไม่ถ้วนที่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้คร่าชีวิตคนที่อยากสวยทางลัด หรือแม้แต่ผู้ที่เป็นโรคร้าย หมดกำลังใจในการรักษา แต่เห็นผลิตภัณฑ์ที่บอกว่ารักษาได้ หลายคนใช้แล้วอาการดีขึ้น โดยที่อาหารเสริมเหล่านั้นหาที่มาที่ไปไม่ได้ ส่วนผสมก็ไม่ได้บอกว่ามีตัวยาอะไรบ้าง จนหลายครั้งไตวาย ตับพัง แต่ก็กำจัดไม่หมด ผู้บริโภคเองก็ไม่ได้สนใจที่จะตามข่าวพวกนี้ให้ทัน จนกลายเป็น เหยื่อ ในที่สุด
           
เมื่อวันที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา มีข่าวการเสียชีวิตของ สาววัย 21 ปี ที่จ.สระบุรี ตายซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้และสันนิษฐานจากคำให้การว่าสาวน้อยคนนี้น่าจะเสียชีวิตจาก “ยาระเบิดพุง” เพราะเพื่อนเห็นว่าสั่งออนไลน์มาจากเฟซบุ๊ค
           
จนล่าสุด ภก.ประพนธ์ อางตระกูล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา และในฐานะโฆษก สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ออกมาเตือนหญิงสาวหรือผู้ที่ต้องการลดความอ้วน อย่าหลงเชื่อโฆษณาขายยาลดความอ้วนผ่านทางสื่อต่างๆ โดยเฉพาะทางเว็บไซต์ และทางโซเชียลมีเดีย หรือไปหาซื้อยามากินเอง ไม่ว่าจะเป็นยาระเบิดพุง หรือยาสลายไขมัน เพราะเสี่ยงต่อผลข้างเคียงสูง โดยยาลดความอ้วนส่วนใหญ่ออกฤทธิ์ลดความอยากอาหาร เป็นยาที่ออกฤทธิ์ กระตุ้นประสาทส่วนกลาง
           
สมัยก่อน สินค้าเหล่านี้วางขายหน้าร้าน ตามแผงตลาดนัด ตามร้านขายยา ร้านผลิตภัณฑ์เสริมความงาม คนซื้อต้องเดินไปหาตามร้านที่วางขาย นานๆทีสาธารณสุขจังหวัดจะได้ฤกษ์ออกตรวจสุ่มเก็บตัวอย่างมาตรวจ กว่าจะส่งผลตรวจ กว่าจะประกาศว่าอันตราย ห้ามใช้ ห้ามขาย คนขายก็รวยไปรายหลาย คนกินก็ไตพิการ ตับพังก็เยอะ
           
แต่เดียวนี้สินค้ามายั่วกิเลสถึงหน้าจอคอม ปรากฏข้อความเย้ายวนทางมือถือ ยิ่งผลิตภัณฑ์อาหารเสริมลดน้ำหนักสมัยนี้ไม่ใช้กินแล้วผอมอย่างเดียว เสริมทัพด้วยความขาว เรียกว่าเม็ดเดียวเอาอยู่ ด้วยข้อความที่เชิญอย่างแรง ไม่ว่าจะเป็น
           
ผอมเพรียวไว 10 เท่า ผอมขาวใสไวกว่าเดิม 20 เท่า กล่องเดียวเห็นผล 100 % สูตรระเบิดพุง  ระเบิดไขมันลดหน้าท้อง ต้นแขน ต้นขา ขับไขมันพร้อมการขับถ่าย แขนเล็ก ขาเรียว พุงสลายลดจริง !! 10 โล ใน เดือน เพียงวันละ แคปซูล เท่านั้นสูตรใหม่ ลดได้จริง 10 กิโล!!”  
           
เทคโนโลยีเปลี่ยนโลก เปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภค การสร้างข้อมูลให้ดูน่าเชื่อถือ มีหน้าม้ามายกยอปอปั้นเป็นขบวนผ่านหน้าเฟสบุ๊ค แต่การไล่ล่าตามจับ ของ อย. ดูจะยังคงใช้วิธีเดิมๆ เพราะทุกวันนี้ที่วางขายตามร้าน จับต้องได้หลักฐานเห็นคาตา เจ้าหน้าที่เดินตามตลาดเห็น แต่ไม่จับไม่แจ้ง แล้วจะนับประสาอะไรกับการขายผลิตภัณฑ์เหล่านี้ที่ระบาดทางอินเตอร์เนต ซื้อง่ายขายคล่องทางเฟสบุ๊คละแม่คู๊ณ      จริงอยู่ว่าของเหล่านี้อาจจะไม่ร้ายแรงเท่ายาบ้า ยาเสพติดที่ตำรวจให้ความสนใจ แต่ยาเหล่านี้ทำให้สุขภาพของคนแย่ลง คนซื้อตาย คนขายรวย ไม่ต่างจากการขายยาบ้า ยานรก ยิ่งทุกวันนี้ แร็ค ลานนา เห็นทางหน้าเพจ กลุ่มในเฟสบุ๊คหลายๆกลุ่มหลายเพจมีการโพสต์ขายยาลดน้ำหนักสารพัด แถมไม่ต้องกลัวถูกโกง เพราะนัดรับยา(นรก)ได้เลยที่ลำปาง แม่ค้าก็สบายไม่ต้องเสียเงินเช่าหน้าร้านรอลูกค้าให้เปลืองเงิน แต่ส่งของทางไปรษณีย์หรือเจอกันตัวเป็นๆ แจ่มกว่ากันเยอะ
           
เห็นยาลดน้ำหนักทีไร ต้องข่มใจไม่ให้สั่งทู๊ก...ที เพราะอยากสวยกับคนอื่นบ้าง แต่ก็กลัวเป็นข่าวว่า ตายเพราะยาลดน้ำหนัก

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1076 วันที่ 29 เมษายน - 5 พฤษภาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์