วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ขับรถเข้าเมือง ไฟลุกพรึบ วอดทั้งคัน

จำนวนผู้เข้าชม URL Counter

หนุ่มช่างแอร์ ขับรถออกจากบ้านจะไปซื้ออะไหล่ในตัวเมือง เกิดไฟลุกช่วงขึ้นดอย รีบออกจากรถแจ้งขอความช่วยเหลือ คาดสาเหตุมาจากน้ำมันรั่ว

เมื่อเวลา 07.30 น วันที่  3 พ.ค.59  ศูนย์วิทยุ 191  ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุรถไฟไหม้บริเวณทางขึ้นดอยพระบาท หรือ กิ่วพระเจ้า เขตบ้านผาลาด ถ.ลำปาง-แพร่ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงประสานรถดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นครให้ความช่วยเหลือ และแจ้งให้สายตรวจ ต.พระบาทร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า 1000 รุ่นเก่า สีเทา หมายเลขทะเบียน บล 115 ลำปาง  จอดอยู่ข้างทางช่วงขึ้นเนิน กำลังมีไฟลุกไหม้ท่วมทั้งคันรถ และมีกลุ่มควันดำจำนวนมาก จากนั้นรถดับเพลิงของแขวงการทางลำปาง และเทศบาลเมืองเขลางค์นครที่อยู่ใกล้เคียง ได้เข้ามาช่วยฉีดน้ำดับไฟแต่ก็พบว่ารถเสียหายไปทั้งคันแล้ว

นายไพศาล ช้อนเขียว  อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189 หมู่ 3 บ้านทุ่งกวางทอง ต.ดอนไฟ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  เจ้าของรถ ให้การว่า ตนเองมีอาชีพเป็นช่างแอร์ ได้ขับรถออกจากบ้านที่ อ.แม่ทะ เพื่อที่จะเข้ามาซื้ออุปกรณ์ติดตั้งแอร์ในตัวอำเภอเมือง โดยขับรถมากว่า 20 กิโลเมตร  แต่ระหว่างขับขึ้นดอยพระบาท ตนเองมองกระจกหลังเห็นไฟเริ่มลุกไหม้มาจากกระบะด้านท้ายรถ   จึงรถจอดแล้วเปิดประตูลงมา พยายามจะหาน้ำดับเพลิง แต่แถวนั้นก็ไม่มี จึงรีบโทรศัพท์แจ้ง 191 เพื่อประสานเจ้าหน้าที่และรถดับเพลิงเข้ามาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุน่าจะมาจากระบบน้ำมันรั่ว เพราะมีปัญหามานานแล้ว จึงเกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว  ส่วนรถยนต์ตนเองไม่ได้ติดตั้งแก๊สแต่อย่างใด

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1077 วันที่ 6 - 12 พฤษภาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์