วันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ขับกินเลน เก๋งสวนทาง ชนกระบะดับ

จำนวนผู้เข้าชม good hits

ผู้รับเหมาซ่อมถนน เปิดให้รถวิ่งสวนทางเลนเดียว รถเก๋งโค้งลงเขาขับกินเลน ชนกระบะที่สวนทางมาอย่างจัง มีผู้บาดเจ็บ ราย ส่วนคนขับเก๋งเสียชีวิตคาที่

เมื่อเวลา 11.07 วันที่ พ.ค.59  ร.ต.อ.สันติ กาบแก้ว รองสารวัตร(สอบสวน)  สภ.งาว จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุรถชน ที่ถนนลำปาง-งาว (เลยเจ้าพ่อประตูผามาทางวางประมาณ 500เมตร) มีผู้เสียชีวิต ราย บาดเจ็บ ราย จึงได้ประสานแพทย์เวร รพ.แม่เมาะ เจ้าหน้าที่ กู้ภัยบ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กข 3622 ลำปาง  สภาพรถด้านหน้าพังยับ  บริเวณเบาะที่นั่งคนขับพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายพชรพล พรรษาวัส อายุ 24ปี  ราษฎร อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  เพิ่งจะรับปริญญาตรี คณะวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ มหาวิทยาลัยพะเยา ส่วนคู่กรณีเป็นรถกระบะอีซูซุ สีบอร์นเงินสี่ประตู หมายเลขทะเบียน กข 6525 น่าน  มีผู้โดยสารมาทั้งหมด คน  บาดเจ็บเล็กน้อย คน ส่วนอีก คน ส่งพักฟื้นที่โรงพยาบาลศูนย์ลำปาง

สอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายพชรพลได้ขับรถออกจากบ้านพักที่ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง เพื่อไปทำงานเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ที่ จ.เชียงราย และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงก่อสร้างถนน เปิดให้รถวิ่งสวนทางกันเลนเดียว คาดว่านายพชรพลอาจจะขับรถกินเลนเนื่องจากเป็นทางลงเนินและเป็นทางโค้ง จึงประสานงากับรถกระบะที่วิ่งสวนมา ทำให้รถผู้ตายเสียหลักฟาดเข้ากับแท่งปูนบอกทางริมถนน จนเสียชีวิตคาที่

ด้านคนขับรถกระบะ ให้การว่า ได้เดินทางจาก อ.ปรัว จ.น่าน เพื่อมาไหว้พระที่วัดใน จ.ลำปาง ขับรถเรื่อยมาจนถึงจุดเกิดเหตุเป็นทางโค้ง จู่ๆ มีรถเก๋งสีดำขับกินเลนเข้ามา ตนเองจะหักหลบก็ไม่ได้เพราะด้านข้างเป็นแบริเออร์ปูนกั้นถนน จึงถูกชนอย่างจัง ด้านหน้าของรถกระบะพังยับ และผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยกันในรถได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 5 คน  

ร.ต.อ.สันติ  เปิดเผยว่า ในบริเวณดังกล่าวเป็นช่วงที่ซ่อมแซมถนน ต้องปิดถนน 1 เลน เพื่อให้รถวิ่งสวนกันได้เลนเดียว ซึ่งอุบัติเหตุเกิดขึ้นบ่อยรายวันรายชั่วโมง มีทั้งบาดเจ็บไม่สาหัส สาหัส และเสียชีวิต เนื่องจากการจราจรในบริเวณดังกล่าวมีการก่อสร้างถนนใหม่ ราดยางมะตอย ปิดถนนอีกฝั่งให้รถสัญจรทางเดียว ที่กั้นแบ่งเขตถนนเป็นกรวยกระบอกปักห่างๆ ซึ่งตนเองได้เคยสอบถามไปยังผู้รับเหมาแล้ว ว่าน่าจะทำสัญญาณให้ชัดเจน มีคนช่วยบอกทางหรือประกาศทางหนังสือพิมพ์ และวิทยุแจ้งให้ประชาชนทราบ เนื่องจากประชาชนชินกับการขับรถแบบเลนใครเลนมัน ได้แจ้งผู้รับเหมาไปแล้วว่าขอให้มาติดป้ายแจ้งสัญญาณให้ชัดเจนกับประชาชนเพื่อลดอุบัติเหตุทางจราจรด้วย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1078 วันที่ 13 - 19 พฤษภาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์