วันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

เซรามิกคลัสเตอร์เล็ง ใช้สนามบินจัดโชว์สินค้า

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

กลุ่มเซรามิกคลัสเตอร์รุก ขอใช้พื้นที่สนามบินจัดแสดงสินค้าเซรามิก สับเปลี่ยนสินค้าทุกเดือนเพื่อความแปลกใหม่ หวังให้ผู้ซื้อพบผู้ผลิตโดยตรง

เมื่อเร็วๆนี้นายธนโชติ วนาวัฒน์ ประธานกลุ่ม ลำปางเซรามิกคลัสเตอร์” กล่าวว่าขณะทางกลุ่มฯ ได้ร่วมกับทางสมาคมเครื่องปั้นดินเผาลำปาง ซึ่งมีนายชัยณรงค์ จุมภู เป็นนายกฯ พร้อมคณะได้เข้าพบนายเรืองยุทธ นิตยานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานลำปาง เรื่องขออนุญาตใช้พื้นที่ภายในอาคารผู้โดยสาร เพื่อแสดงสินค้าของกลุ่มลำปางเซรามิกคลัสเตอร์  โดยนายธนโชติ กล่าวว่าจากการสำรวจข้อมูลของการเดินทาง ทางเครื่องบินในสนามบินลำปาง พบว่าปัจจุบันมีจำนวนเที่ยวบินมากขึ้นถึงวันละ 6 เที่ยวบิน ซึ่งผู้โดยสารส่วนใหญ่ถือว่ามีกำลังซื้อ เพราะมีทั้งนักธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับเซรามิก นักท่องเที่ยว เจ้าของกิจการ และคนทั่วไปที่สนใจ ฯลฯ ดังนั้นจึงสนใจที่จะนำสินค้าในกลุ่มของคลัสเตอร์ มาวางโชว์ในสนามบินลำปางแห่งนี้ด้วย เพราะในช่วงที่ผู้โดยสารมารอขึ้น-ลง เครื่อง สามารถแวะมาชมสินค้าได้  สำหรับรูปแบบจะนำสินค้าตั้งแต่เซรามิก และผลิตภัณฑ์ต่างๆของเครือข่ายคลัสเตอร์ทุกอย่างมาวางโชว์  โดยจะเปลี่ยนแปลงรูปแบบของการโชว์และสินค้าทุกๆ  เดือน

ซึ่งหลังจากที่ได้เข้าพบ ทางนายเรืองยุทธ ผอ.ท่าอากาศยาน ได้จัดพื้นที่รองรับไว้บริเวณโซนผู้โดยสารขาออก ใกล้โมเดลอาคารสนามบิน สามารถมองเห็นได้ชัดเจน  และในครั้งนี้ทางเราจะมีโบรชัวร์ของสินค้าแต่ละอย่างพร้อมนามบัตรของผู้ประกอบการ ซึ่งทำให้ผู้ที่สนใจในสินค้าสามารถประสานซื้อขายกับผู้ประกอบการโดยตรงได้เลย หรือสามารถประสานมายังกลุ่มคลัสเตอร์ได้
           
นายธนโชติ กล่าวเพิ่มว่า เรามีความคาดหวังว่าน่าจะช่วยเพิ่มช่องทางของการจำหน่ายถึงผู้ซื้อโดยตรงไม่ต้องผ่านคนกลาง เป็นการเพิ่มมูลค่าของสินค้าผลิตภัณฑ์ เพราะขายตรงกับผู้ซื้อสามารถตกลงราคากันเองได้ง่าย ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของผู้ผลิตพบผู้บริโภค ซึ่งเป็นนโยบายของกลุ่มฯ อยู่แล้ว และยังเป็นความร่วมมือของกลุ่มคลัสเตอร์และสมาคมเครื่องปั้นดินเผาลำปางอีกด้วย
           
นอกจากนั้นอนาคตอันใกล้ทางกลุ่มคลัสเตอร์ จะร่วมมือกับสมาคมเครื่องปั้นดินเผาลำปางและชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารในลำปาง ผลักดันโครงการร้านอาหารใช้ถ้วยชามที่ผลิตในจังหวัดลำปางของเรา และจะนำผลิตภัณฑ์เซรามิกที่เป็นที่นิยม เช่น ถ้วย ชาม ต่างๆ มาวางขายในร้านอาหารด้วย เพื่อเป็นอีกมิติหนึ่งในการส่งเสริมการขายแบบเชิงรุกเพิ่มช่องทางให้กับลูกค้า โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางมากินเที่ยวในจังหวัดลำปาง สามารถหาซื้อได้โดยง่าย
           
ด้านนายเรืองยุทธ นิตยานนท์  ผอ.ท่าอากาศยานลำปาง กล่าวว่า  เรื่องนี้ได้พูดคุยกันมาตั้งแต่ก่อนที่จะมีการเปิดใช้สนามบินแล้ว ทางเรายินดีที่จะให้ใช้สถานที่เป็นการจัดแสดงสินค้าเซรามิกเพียงอย่างเดียว ไม่มีการจำหน่าย เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สินค้าเซรามิกของ จ.ลำปาง  จึงกันพื้นที่บริเวณขาเข้ากว้างประมาณ 3-5 เมตร ไว้ให้ พร้อมกับแนะนำไปว่า จะต้องมีการจัดรูปแบบให้น่าสนใจ แปลกใหม่ และมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ให้คนที่ผ่านมาได้ประทับใจ ปัจจุบันโลกโซเชียลมีเดียรวดเร็ว เมื่อถ่ายรูปแล้วนำขึ้นโพสต์บนเฟสบุ๊ก อินสตราแกรม คนก็จะเห็นว่าที่นี่คือที่ลำปาง และสินค้านี้หาซื้อได้ที่ลำปาง ก็เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการด้วย 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1079 วันที่ 20 - 26 พฤษภาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์