วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ไฟลุกห้องเครื่อง คนขับทิ้งรถวิ่งหนี เก๋งซวยตามมาชน

จำนวนผู้เข้าชม website counter

โชว์เฟอร์บรรทุกพ่วงตกใจไฟไหม้ห้องเครื่อง   รีบจอดรถกลางถนนโดดหนี เก๋งอัลติสขับตามหลังมาชนเข้าอย่างจังโชคดีแค่เจ็บเล็กน้อย ส่วนรถพ่วงไฟเผาวอดทั้งคัน คนขับบอกที่ต้องรีบจอดรถหนีเพราะกลัวถังการ์ดเอ็นจีวีระเบิด

เมื่อเวลา 19.00น.วันที่ 24 พ.ค.59 พ.ต.ท.สิวิทย์ ดีมีหาญ สารวัตร ( สอบสวน) สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปางรับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถบรรทุกพ่วงบริเวณ ถ.พหลโธิน สายลำปาง-เชียงใหม่ กม.ที่ 499 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จึงรีบออกไปทำการสอบสวน  พบรถดับเพลิงของ อบต.เวียงตาล จำนวน คันกำลังระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้รถบรรทุกพ่วง สีขาว ทะเบียน 81-2492 กำแพงเพชร ซึ่งจอดอยู่กลางถนนทางขึ้นดอยขุนตาลขาขึ้น โดยที่ด้านหลังรถพ่วงยังมีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ โตโยต้า อัลติส สีขาว หมายเลขทะเบียน ขห 8858 เชียงใหม่ ชนติดอยู่ที่ท้ายตัวพ่วงด้านหลัง ซึ่งล้มตะแคงอยู่กลางถนนอีกด้วย ทำให้รถยนต์ทุกชนิดที่กำลังจะมุ่งหน้าไปยัง จ.เชียงใหม่ ต้องติดกันยาวเหยีดนับ 10 กม. ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องรีบดับไฟให้เร็วที่สุด เพราะต้องเร่งระบายรถให้เดินทางต่อไป

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายสนั่น ฉิมเนียม อายุ 52 ปี โชว์โฟอร์รถบรรทุกพ่วง กำลังขับรถนำมันสำปะหลังบดละเอียด ไปส่งยังโรงงานใน จ.เชียงใหม่ แต่ขณะที่กำลังขับรถเร่งเครื่องขึ้นเขาอยู่นั้นจู่ๆก็เกิดมีกลุ่มควันและมีประกายไฟลุกไหม้ในห้องเครื่องโดยไม่ทราบสาเหตุ และเพราะกลัวว่าถังบรรจุก๊าซ เอ็นจีวี ที่เป็นเชื้อเพลิงจะระเบิดขึ้นจึงรีบจอดรถกลางถนนแล้วกระโดดลงรถวิ่งหนีไปทันที จังหวะนั้นก็มีรถยนต์เก๋งคันดังกล่าว ที่ขับขี่ตามหลังมาชนท้ายเข้าอย่างจัง ทำให้นายณัฏฐ์คเณศ กุลธราศรุตศิริ อายุ 45 ปี และนางกรชกร ไชยโภชน์ อายุ 49 ปี ที่นั่งในรถเก๋งได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทาง หน่วยกู้ภัย อบต.เวียงตาลได้นำตัวส่งไปยัง รพ.ห้างฉัตรในทันที และนับว่ายังโชคดีที่ทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บเพียงเล้กน้อยเท่านั้น เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า เครื่องยนต์ของรถบรรทุกพ่วงอาจจะมีปัญหาสายไฟอาจมีการชำรุด ทำให้เกิดไฟฟ้าช๊อตและลัดวงจรขึ้นมากะทันหัน ซึ่งจะได้เร่งทำการสอบสวนเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1080 วันที่ 27 พฤษภาคม - 2 มิถุนายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์