วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

Sleep Box ที่พักแนวใหม่สำหรับนักเดินทาง

จำนวนผู้เข้าชม website counter

กุลธิดา สืบหล้า...เรื่อง
            
หากสายการบินนกแอร์เส้นทางชุมพร-กรุงเทพฯ ไม่ดีเลย์ถึง ชั่วโมงครึ่ง การรอต่อเครื่องกลับลำปางของเราตอนรุ่งเช้าคงไม่มีปัญหา และเราคงไม่มีโอกาสได้รู้จักที่พักแนวใหม่บนชั้น ๔ อาคารผู้โดยสารในประเทศอาคาร สนามบินดอนเมือง นั่นคือ Sleep Box
           
ช่วงเวลาของการรอต่อเครื่องบางทีก็คาบเกี่ยวกันอยู่ จะว่าน้อยก็ไม่น้อย จะว่ามากก็ไม่เชิง การนั่งแท็กซี่ไปโต๋เต๋ในเมืองหลวงก็กลัวรถติดจนกลับมาขึ้นเครื่องไม่ทัน หรือไม่นักเดินทางบางคนก็อ่อนเพลียเกินกว่าที่จะนั่งแกร่วอยู่ในสนามบิน การได้อาบน้ำและเอนหลังสักพักดูจะเข้าท่ากว่า จึงเป็นที่มาของโรงแรมแคปซูล ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวในเมืองใหญ่ ๆ ทั่วโลก ตอบโจทย์การพักผ่อนระยะสั้น ๆ ภายในสนามบินนั่นเอง
           
Sleep Box ที่สนามบินดอนเมืองไม่ได้เป็นโรงแรมแคปซูลอย่างแท้จริง เพียงแต่นำแนวคิดมาปรับใช้ให้ถูกจริตของนักเดินทางชาวไทย (บางกลุ่ม) ที่อย่างไรก็คำนึงถึงความสะดวกสบายเป็นหลัก Sleep Box ซึ่งทางมิราเคิล กรุ๊ป ได้รับสัมปทานจากการประมูลพื้นที่เชิงพาณิชย์จากบริษัทการท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท. บนพื้นที่กว่า 500 ตารางเมตร ภายใต้การลงทุนกว่า 20 ล้านบาท จึงถูกออกแบบให้เป็นห้องพักขนาดเล็ก มีพื้นที่ราว 15 ตารางเมตร มีห้องน้ำในตัวทุกห้อง ไม่ใช่ห้องน้ำรวม มีเตียงนอนสบาย ๆ ไม่ใช่การนอนบนที่นอนที่เหมือนแคปซูลอย่างเมืองนอก การตกแต่งยังเก๋ไก๋ สิ่งอำนวยความสะดวกเพียบพร้อมไม่ต่างจากโรงแรม แถมยังสะอาดสะอ้าน แอร์เย็นฉ่ำ เป็นส่วนตัว และปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม การนอนใน Sleep Box ก็ไม่ถึงกับเงียบสนิทเสียทีเดียว เพราะผนังห้องเป็นเพียงแผ่นวัสดุบาง ๆ ประตูไม่เก็บเสียงเท่าไร เราจึงได้ยินเสียงคนเดินและเสียงพูดคุยฮึมฮัมตามทางเดินระหว่างห้อง หรือแม้แต่เสียงประกาศของสนามบินอยู่เป็นระยะ ซึ่งก็ดีเหมือนกัน จะได้ไม่หลับเพลินจนตกเครื่อง

Sleep Box สนามบินดอนเมืองมีทั้งหมด 25 ห้อง อัตราค่าบริการ ชั่วโมงแรกจะอยู่ที่ 1,000 บาท รวมคูปองอาหารมูลค่า 200 บาท โดยลูกค้าสามารถเข้าไปใช้บริการได้ที่ Sleep Box Lounge ซึ่งเปิดบริการ 24 ชั่วโมง จะสั่งอาหาร หรือเครื่องดื่มอะไรก็ได้ไม่เกิน 200 บาท หากใครอยากพักมากกว่า ชั่วโมง ชั่วโมงถัดไปคิดราคาชั่วโมงละ 200 บาท ต้องการพักแบบทั้งคืน ช่วงตั้งแต่เวลา 21.00-06.00 นาฬิกา คิดราคา 1,800 บาท รวมคูปองอาหาร โดยพักสูงสุดได้ คน ต่อห้อง เพิ่มคนละ 300 บาท ถ้าอาบน้ำอย่างเดียวคิดราคา 300 บาท
Sleep Box แห่งนี้ นับเป็นแห่งแรกของประเทศไทย มีคนนำราคาไปเปรียบเทียบกับโรงแรมแคปซูลที่สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น ว่าที่นี่แพงกว่า อย่างไรก็ตาม หากเทียบกับความสะดวกสบายและความปลอดภัยภายในห้องพัก อีกทั้งความสะดวกในแง่ที่ลงบันไดเลื่อนเพียงชั้นเดียว เดินต่ออีกนิดก็ถึงเคาน์เตอร์เช็กอินของสายการบินต่าง ๆ แล้ว นี่คือทางเลือกหนึ่งสำหรับนักเดินทางเท่านั้นเอง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1079 วันที่ 20 - 26 พฤษภาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์