วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2559

หนุ่มนศ.ขี่จยย. เสยท้ายสิบล้อ ดับคาที่ 1 เจ็บ 1

จำนวนผู้เข้าชม website counter

สองหนุ่ม นศ.ขี่รถกลับหอพักย่านมหาวิทยาลัย พุ่งชนท้ายสิบล้อที่จอดข้างทาง ดับ 1 เจ็บ  ตรวจสอบพบขวดเหล้า โซดา ตกข้างรถ

เมื่อเวลาประมาณ 23.40 น. วันที่ 14 มิ.ย.59   พ.ต.ต.กมล คิดอ่าน สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถบรรทุก มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ ในที่เกิดเหตุ บริเวณหน้าโรงไฟฟ้าย่อยปงวัง ถ.ลำปาง-งาว ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงประสานแพทย์เวร รพ.ลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ชีพ และสมาคมกู้ภัยนครลำปาง ร่วมให้การช่วยเหลือ
           
ในที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออิซูซุสีขาว หมายเลขทะเบียน 74-9613 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ไหล่ทาง บริเวณท้ายรถด้านขวา มีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีดำเขียว หมายเลขทะเบียน ขยก 845 ลำปาง สภาพรถล้มคาอยู่กับด้านหลังรถสิบล้อ โดยคนขี่ยังนั่งคร่อมอยู่กับรถจักรยานยนต์ เสียชีวิตคาที่  ทราบชื่อต่อมาคือ นายณัฐชัย ซื่อวาจา อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 23 หมู่ 6 ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  นอกจากนั้นยังมีผู้บาดเจ็บสาหัส อีก 1 ราย ที่ซ้อนท้ายมากับรถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่กู้ชีพได้เร่งนำตัวส่งรักษาที่ รพ.ลำปาง  ทราบชื่อคือ นายพสิษฐ์ แก้วประภา อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 31 หมู่ 4 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  

นายมนัส ผินนอก อายุ 39 ปี  อยู่บ้านเลขที่ หมู่ 11 ต.ประชาสุขสันต์ อ.ลานกระบือ จ.กำแพงเพชร  คนขับรถบรรทุก ให้การว่า  ตนเองได้ขับรถไปรับเบียร์ช้างจาก จ.กำแพงเพชร จะไปส่งที่ จ.พะเยา เมื่อขับมาถึง จ.ลำปาง ซึ่งดึกมากแล้วเกิดง่วงนอน จึงหาที่จอดรถในจุดที่คิดว่าปลอดภัยและมีไฟสว่าง  และได้มาจอดหลับหน้าโรงไฟฟ้าย่อยดังกล่าว  แต่หลับได้ไม่นานก็สะดุ้งตื่นเพราะได้ยินเสียงดังมาจากท้ายรถ เมื่อลงไปดูก็พบว่ารถจักรยานยนต์ขี่มาชนท้ายรถของตน จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ

ทั้งนี้  เมื่อตรวจสอบในที่เกิดเหตุยังพบขวดสุราที่ยังเหลืออยู่ ขวดโซดา และน้ำเปล่า ตกอยู่ใกล้กับรถจักรยานยนต์ด้วย เบื้องต้นคาดว่าผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ซึ่งเป็นนักศึกษาของ ม.เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ลำปาง  ได้พากันไปเที่ยวสังสรรค์ในตัวเมืองกับกลุ่มเพื่อน  หลังจากแยกย้ายจึงได้พากันขี่จักรยานยนต์กลับหอพักหน้ามหาวิทยาลัย  กระทั่งมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตดังกล่าว   อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1083  วันที่ 17 - 23 มิถุนายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์