วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2559

จับ3ผ้าเหลือง ตรวจเจอฉี่ม่วง สึกไปบำบัด

จำนวนผู้เข้าชม website counter

เสื่อมวงการสงฆ์  ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร บุกรวบคาผ้าเหลือง พระ พร้อมวัยรุ่นอีก 2 คน คากุฏิวัดชื่อดัง ขณะมั่วสุมเสพยาบ้ากันภายในกุฏิ จากการตรวจสอบ พบเศษกระดาษรองเผายาบ้า จึงจับตรวจฉี่ พบสีม่วง(ผลบวก)ทุกคน จึงนำพระ 3 รูปไปทำการสึก ก่อนจะนำตัวทั้งหมดไปบำบัดฟื้นฟูต่อไป

เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 59 เวลาประมาณ 13.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร  นำโดย พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เมืองเขลางค์นคร  พร้อมด้วย  พ.ต.ท.พินิจ  เนตรปัญญา รอง ผกก.สส.ฯ  และชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.สุริยะฎิษ  สุริยะธง สว.สส.ฯ  ร.ต.ท.อำมาตย์ วงค์ทาเหลือง รอง สว.สสฯ  ร.ต.ต.อรรถศิลป์ เรือนคำ รอง สว.สส. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ฯ  ได้เข้าควบคุมตัว พระวนาสรรค์ สุมาลา อายุ 29 ปี 761/225 ม.11 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  ,พระสมภพ ทาจิณา อายุ 27 ปี ที่อยู่ 150/1 ม.8 ต.พะบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ,พระกิตติพงษ์ ทาจิณา อายุ 28 ปี ซึ่งเป็น พี่น้องที่อยู่เดียวกัน และ ฆราวาสอีก 2 คน คือ นายอนุเทน สระคำ อายุ 20 ปี ที่อยู่ 33/1 ม.3 ต.พระบาท. อ.เมือง จ.ลำปาง และ นายอรรถพล คนดี อายุ 21 ปี ที่อยู่ 19 ซอย 1 ถ.ประตูม้า. ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง โดยทั้งหมด ถูกจับกุมในสภาพมีอาการเหม่อลอย ขณะมั่วสุมเสพยาบ้า ภายในกุฏิ วัดบ้านหัวทุ่งสามัคคี ม.8 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง

จากการตรวจค้นในกุฏิ  ไม่พบยาเสพติด พบเพียงเศษกระดาษที่ใช้รองเผายาบ้าจำนวนหนึ่ง จึงนำตัวทั้งหมดมาตรวจหาสารยาเสพติด ปรากฏว่า มีฉี่สีม่วง(ผลบวก) ก่อนทั้งหมด รับสารภาพว่า ได้ร่วมเสพยาบ้า ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาจับกุม โดยพระทั้ง 3 รูป กล่าวว่า นายอรรถพล และนายอนุเทน ได้นำยาบ้ามาร่วมเสพในกุฏิหลายครั้งแล้ว

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ได้มีชาวบ้านมาร้องเรียนว่า มีการมั่วสุมเสพยาระหว่างพระและฆราวาส ภายในกุฏิพระในวัดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ทำการตรวจสอบ จนพบว่ามีพระและชายวัยรุ่น รวม 5 คน มั่วสุมเสพยาจริง  จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงนำพระทั้ง 3 รูป ส่งให้พระครูพิศาลพัฒนวิทย์ เจ้าคณะตำบลพระบาทเขต 3 ทำการสึกทันที ก่อนจะนำทั้งหมด เข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1081 วันที่ 3 - 9 มิถุนายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์