วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ขนยาขึ้นรถทัวร์ 5.4หมื่นเม็ด ยัดกระเป๋าเสื้อผ้า

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

พ่อค้าตลาดนัดขายของไม่ดี หันเหมารับจ้างขนยาบ้าหวังเอาไปต่อทุน นำใส่กระเป๋าเดินทางขึ้นรถทัวร์ไปกำแพงเพชร เจอด่านสบปราบสกัด ตรวจพบยาบ้าในกระเป๋า 54,000 เม็ด
           
เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 24 มิ.ย. 59 พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี  ผบก.ภ.จว.ลำปาง พันเอกเกษม  วังสุนทร เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32   พ.ต.อ.ณรงค์ แสวงธีรกุล ผกก.สภ.สบปราบ  และเจ้าหน้าที่ชุดกับกุม ร่วมแถลงข่าวการจับกุมผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติด จำนวน 1 ราย คือ นายธีระเดช บุญญานนท์โชติ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/3 หมู่ 6 ต.ขี้เหล็ก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่  พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน  54,000 เม็ด  บรรจุอยู่ในกระเป๋าเดินทางสีดำขนาดใหญ่ 1 ใบ
           
พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี  เปิดเผยว่า  พฤติการณ์ของผู้ต้องหารายนี้ ได้ขึ้นรถทัวร์โดยสารประจำทางของบริษัทสมบัติทัวร์ สายกรุงเทพ-เชียงใหม่ หมายเลขทะเบียน 15-7117 กรุงเทพฯ  เพื่อจะเดินทางไปยัง จ.กำแพงเพชร   ซึ่งรถทัวร์คันดังกล่าวได้ขับผ่านด่านตรวจยาเสพติด สภ.สบปราบ  เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.59 เวลา 15.40 น.  เจ้าหน้าที่ประจำด่านจึงได้เรียกเพื่อทำการตรวจค้น  โดยแบ่งออกเป็น 2 ชุด  แยกตรวจค้นบนรถทัวร์ และตรวจสอบสัมภาระของผู้โดยสาร  กระทั่งพบกระเป๋าสีดำมีกลิ่นคล้ายยาบ้าโชยออกมา จึงได้เปิดออกดู และพบยาบ้าอยู่ในกระเป๋าจำนวน 27 มัดๆละ 2,000 เม็ด รวมทั้งหมด 54,000 เม็ด   ซึ่งพบว่ากระเป๋าดังกล่าวมีแถบแสดงเลขที่นั่งผู้โดยสาร 1C รัดอยู่ที่หูหิ้ว จึงได้ตามหาเจ้าของกระเป๋า จนพบว่าคือนายธีระเดช บุญญานนท์โชติ  นั่งอยู่เบาะที่นั่ง 1C ตรงกับเลขที่ติดอยู่บนกระเป๋า จึงได้นำตัวลงจากรถทัวร์มาทำการสอบสวน
           
นายธีระเดช จึงยอมรับสารภาพว่า ตนเองได้รับจ้างขนยาบ้ามาจากนายบอย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง มีภูมิลำเนาในเขตชายแดน อ.เชียงดาว ให้ขนยาบ้าไปส่งที่ จ.กำแพงเพชร เมื่อไปถึงจะให้คนมารับต่อ โดยจะให้ค่าจ้าง 30,000 บาท  ก่อนหน้านี้ ตน ได้รู้จักกับนายบอย ที่ร้านคาราโอเกะ ใน จ.เชียงใหม่ และต่อมาได้สนิทสนมกัน นายบอย จึงได้ชักชวนให้มาขนยาบ้า โดยเมื่อประมาณวันที่ 14-15 มิ.ย.59 นายบอยได้โอนเงินมาให้ใช้ก่อน จำนวน 20,000 บาท เข้าบัญชีของตนเอง  ต่อมาเมื่อวันที่ 23 มิ.ย.59 เวลาประมาณ 08.00 น. นายบอยฯ ได้โทรศัพท์มาสอบถามว่าพร้อมที่จะทำงานหรือยัง จึงบอกว่าพร้อมแล้ว  ต่อมาเวลาประมาณ 09.00 น.วันเดียวกัน นายบอยฯ ได้นัดให้ ไปรับกระเป๋าใส่ยาบ้าที่ริมถนนบ้านสันโป่งในเขตอำเภอแม่ริม  ซึ่งกระเป๋าสีดำวางอยู่ใต้ต้นไม้กลางทุ่งนา โดยไม่มีบุคคลใดเฝ้ากระเป๋าอยู่ จึงได้ขับรถยนต์ ส่วนตัว หมายเลขทะเบียน ผร-3704 เชียงใหม่ ยี่ห้ออีซูซุ สีเขียว ไปรับกระเป๋าใส่ยาบ้าตามที่นัดหมาย จากนั้นได้ให้ภรรยาขับรถไปส่งที่สถานีขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนำยาไปส่งยังจังหวัดกำแพงเพชร  และได้โทรศัพท์ให้นายบอย โอนเงินค่าใช้จ่ายมาให้อีก จำนวน 10,000 บ. ซึ่งนายบอยฯ ได้โอนมาให้แล้ว เมื่อรถมาถึงด่านตรวจสบปราบ ถูกเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจสบปราบจับกุมในเวลาต่อมา

ส่วนสาเหตุที่ทำลงไปนั้น นายธีระเดช กล่าวว่า ตนเองมีอาชีพค้าขายตามตลาดนัด แต่ช่วงนี้ขายของไม่ได้เลย จึงต้องการเงินที่จะหมุนเวียนค้าขาย กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้   เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครอง     เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายก่อนจับกุมและควบคุมตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน  สภ.สบปราบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1085 วันที่ 1 - 7 กรกฎาคม  2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์