วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2559

เคลียร์ลงตัว ร.ร.ยอมจ่ายเงิน ชดเชยเด็กจมน้ำ

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

ผู้ปกครอง และผู้บริหารโรงเรียนอนุบาลลำปางฯ  จับมือยอมความ  จ่ายชดเชยร่วมค่าประกัน 250,000 บาท  ฝากเตือนโรงเรียนควรมีระบบรักษาความปลอดภัยให้มากขึ้น
           
จากกรณีที่ลานนาโพสต์ได้นำเสนอข่าว ผู้ปกครองเด็กจมน้ำเข้าร้องเรียนต่อศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง เพื่อเรียกร้องโรงเรียนรับผิดชอบค่าชดเชยชีวิตเด็ก โดยยื่นข้อเสนอขอค่าเลี้ยงดูลูกชายมาจนกระทั่งอายุ 8 ปี  ปีละ 200,000 บาท รวมเป็นเงิน 1,600,000 บาท  ขอให้ตรวจสอบการรายงานเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่าทางโรงเรียนได้มีการรายงานให้กับ สพฐ.และกระทรวงศึกษาธิการทราบหรือไม่  และตรวจสอบการบริหารและการบริการสระว่ายน้ำของโรงเรียนว่าเป็นไปตามมาตรฐานสากลหรือไม่ 
           
เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.59  ศูนย์ดำรงธรรม จ.ลำปาง ได้นัดทั้งสองฝ่ายพูดคุย โดยได้นัดทาง
นายประยูร เรียนปิงวัง ผอ.โรงเรียนอนุบาลลำปางเขลางค์รัตน์อนุสรณ์ พร้อมด้วยฝ่ายบริหาร เข้าพูดคุยก่อน โดยได้ขอสรุปว่า ทางโรงเรียนได้จ่ายช่วยงานศพไปแล้ว 100,000 บาท  และสามารถให้ความช่วยเหลือได้เพิ่มอีก 150,000 บาท  โดยจะจ่ายเป็นเงินสด  รวมทั้งมีประกันที่เด็กได้ทำไว้อีก 100,000 บาท  ซึ่งจะจ่ายให้กับผู้ปกครองพร้อมกันในวันที่นัดมาตกลงนี้
           
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้เรียกทางฝ่ายผู้ปกครองเข้ามาพูดคุย โดยมีนางจิตตินันท์ ไชยศักดา ว่าที่ร้อยตรีวันชนะ ไชยศักดา  พ่อแม่ของเด็ก และญาติ  เข้าร่วมรับฟัง   เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อเสนอของทางโรงเรียนให้รับทราบ ซึ่งทางผู้ปกครองได้รับข้อเสนอดังกล่าว คือ ให้ค่าชดเชย 150,000 บาท และค่าประกัน 100,000 บาท  จึงได้มีการร่างหนังสือขึ้นให้ทั้งสองฝ่ายได้ร่วมเซ็นชื่อร่วมกันต่อหน้าเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม มีผู้ร่วมเซ็นชื่อเป็นพยานในครั้งนี้ด้วย  และได้ทำการมอบเงินกันหลังตกลงกันเสร็จสิ้น โดยนางจารุวรรณ ทัฬหิกรณ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียน มอบเงินสดจำนวน 150,000 บาท   ตัวแทนบริษัท สยามสไมล์โบรกเกอร์(ประเทศไทย) จำกัด มอบค่าสินไหมทดแทน เป็นเช็คจำนวน 100,000 บาท
           
นางจิตตินันท์ ไชยศักดา  กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ไม่มีใครอยากสูญเสีย แต่ในเมื่อเรื่องผ่านไปแล้วก็ต้องยอมรับ  สิ่งที่อยากให้ทางโรงเรียนแก้ไขก็คือ การดูแลความปลอดภัยในสระว่ายน้ำให้มากขึ้น  จากที่เคยพาลูกไปใช้บริการสระว่ายน้ำที่อื่นจะเห็นว่ามีการ์ดทั้งบนบกและในน้ำคอยดูแลเด็ก  น้ำในสระใสสะอาด  แต่ลูกก็เรียนอยู่ที่โรงเรียนนี้จึงพาไปเล่นที่สระของโรงเรียน คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหา แต่ก็มาเกิดเรื่องไม่คาดคิดขึ้น วันเกิดเหตุน้ำก็ขุ่นมากมองแทบไม่เห็นก้นสระ  จึงขอให้โรงเรียนมีการปรับปรุง เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นกับเด็กคนอื่นๆอีก  เพราะมีเด็กอีกมากที่มาเล่นน้ำเพื่อรอผู้ปกครองมารับ ไม่ได้มีผู้ปกครองมาคอยดูแลทุกคน  เพราะฉะนั้นทางโรงเรียนก็ควรที่จะมีการ์ด มีครูคอยดูแลความปลอดภัยให้กับเด็กด้วย    ขอให้เรื่องที่เกิดขึ้นกับลูกของตนเองเป็นครั้งสุดท้าย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1083  วันที่ 17 - 23 มิถุนายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์