วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ไฟไหม้กลางเมืองสถานรับเลี้ยงเด็กวอด

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

เปิดบ้านเป็นสถานรับเลี้ยงเด็ก ไฟไหม้กลางดึกวอดทั้งหลัง เสียหายไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท
        
เมื่อเวลา 00.30 ร.ต.อ.วิจารณ์ คำอ่อง รอง.สว.(สอบสวน) สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 1941 ซอย 3 ถ.รอบเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ ผกก.พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรุดออกไปทำการสอบสวน

พบที่เกิดเหตุอยู่ในซอยตรงข้ามโรงเรียนลำปางกัลยาณี ติดกับโรงเรียนกวดวิชาบ้านพี่บอล โดยมีนายกิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง กำลังยืนสั่งการให้รถดับเพลิงของเทศบาลฯ จำนวน 8 คัน ให้เร่งระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่กำลังโหมไหม้บ้านครึ่งตึก ครึ่งไม้ และมีทีท่าไฟจะลุกลามไปติดบ้านไม้อีกหลังหนึ่งที่อยู่ติดกัน ซึ่งการทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากบริเวณที่เกิดเหตุเป็นชุมชนที่มีบ้านเรือนหนาแน่น และขณะเกิดเหตุยังมีชาวบ้านในบริเวณนั้นพยายามที่จะขนย้ายทรัพย์สินออกจากตัวบ้าน เพราะเกรงว่าไฟจะลุกลามมาถึงบ้านของตัวเอง โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ก็ทำให้บ้านที่เกิดเหตุมอดไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง และยังลามไปติดบ้านไม้ที่อยู่ติดกันเสียหายไปเล็กน้อย มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณไว้กว่า 1 ล้านบาท

จากการสอบสวนทราบว่า บ้านที่เกิดเหตุเป็นบ้านของนายเจษฏา จินดาพันธ์ อายุ 75 ปี อดีตเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และเปิดเป็นสถานรับเลี้ยงเด็กอ่อน โดยก่อนเกิดเหตุทราบว่า มีคนอาศัยอยู่ในบ้านทั้งหมด 9 คน ทุกคนในบ้านกำลังนอนหลับพักผ่อนอยู่แต่ต้องตกใจตื่น เพราะมีเพื่อนบ้านข้างเคียงตระโกนบอกว่าไฟไหม้ จึงรีบลุกไปปลุกลูกหลานให้รีบวิ่งหนีไฟออกจากตัวบ้าน โดยยังไม่ทันจะหยิบทรัพย์สินใดๆออกมาด้วย ไม่นานก็มีรถดับเพลิงของเทศบาลนครลำปางมาช่วยกันดับไฟเอาไว้ได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร  เนื่องจากสายไฟฟ้ามีสภาพเก่า อีกทั้งยังพบว่าเจ้าของบ้านลืมเสียบปลั๊กเครื่องซักผ้าทิ้งเอาไว้ด้วย ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะได้ประสานไปยังศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง ให้เข้ามาตรวจที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

ทั้งนี้  หลังเกิดเหตุได้มีหลายหน่วยงานเข้าให้การช่วยเหลือและเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ ไม่ว่าจะเป็น เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลำปาง พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จังหวัดลำปาง ได้เข้าไป พบปะเยี่ยมเยียนและพูดคุย กับกลุ่มผู้ประสบเหตุ  และยังมีบรรดาญาติๆเพื่อนบ้าน รวมทั้งลูกศิษย์และผู้ปกครองที่นำบุตรหลานมาฝาก เลี้ยงที่บ้านหลังนี้มาเยี่ยมและให้กำลังใจจำนวนมากและทยอยมาอย่างต่อเนื่อง

วันที่ 30 มิ.ย.59  พล.ต.กิตติศักดิ์ แม้นเหมือน ผบ.ศบภ.มทบ.32 ได้เข้าเยี่ยมพร้อมมอบสิ่งของ ถุงยังชีพ ผ้าห่ม และของใช้ในชีวิตประจำวันให้ แก่ผู้ประสบอัคคีภัย ด้าน นายกิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรี พร้อมด้วย คณะผู้บริหารเทศบาลนครลำปาง และสมาชิกสภาเทศบาลนครลำปาง ได้มอบเงินเยียวยาพร้อมทั้งให้กำลังใจด้วยเช่นกัน

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1085 วันที่ 1 - 7 กรกฎาคม  2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์