วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2559

มางานบวชลูก รถชนดับคู่ ไม่ทันเห็นผ้าเหลือง

จำนวนผู้เข้าชม website counter

พ่อแม่ขับรถจากเชียงราย มาเตรียมงานบวชลูกที่ จ.ลำปาง ระหว่างทางฝนตกถนนลื่น รถเสียหลักเก๋งบวกพ่วง เสียชีวิตทั้งคู่ ไม่ทันได้เห็นผ้าเหลือง

เมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. วันที่ 22 มิ.ย.59 ศูนย์วิทยุภูธร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุรถชนบริเวณหน้าบ่อดินขาว บนถนนลำปาง-งาว เขตบ้านหวด ม.2 ต.บ้านหวด อ.งาว จ.ลำปาง  มีผู้เสียชีวิตติดอยู่ในรถ  และมีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.ท.ชัชวาลย์ ใจมา รอง สว.(สอบสวน) สภ.งาว  ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งประสานขอเครื่องตัดถ่างจากสมาคมกู้ภัยนครลำปาง และกู้ภัย อบต.บ้านหวด ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และแพทย์เวรโรงพยาบาลงาว ร่วมชันสูตรพลิกศพ

ต่อมา ร.ต.ท.ชัชวาลย์ ใจมา รอง สว.(สอบสวน) ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีเทา หมายเลขทะเบียน 38196 กรุงเทพมหานคร พุ่งตกลงในพงหญ้าข้างทาง  บริเวณที่นั่งคนขับ พบศพชายคนขับรถเสียชีวิตคาที่ติดคาอยู่  ส่วนเบาะข้างคนขับพบผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นหญิง 1 ราย ทั้งสองถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่ในรถ เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยได้เร่งใช้เครื่องตัดถ่างให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกจากรถ นำส่งรักษาที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน  ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ร.ท.พิสุทธิ์  มะโนคำ อายุ 47 ปี บ้านเลขที่ 14/1 ม.17 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เป็นทหารสังกัด มทบ.37 ค่ายเม็งรายมหาราช และผู้บาดเจ็บคือ นางนัทนา มะโนคำ อายุ 40 ปี  อยู่บ้านเดียวกัน  ทั้งสองเป็นสามีภรรยากัน  ส่วนรถคู่กรณีเป็นรถบรรทุกพ่วงฮีโน ทะเบียนหัวพ่วง 70-1906 พะเยา พ่วงท้ายทะเบียน 70-1907 พะเยา  คนขับรถรอให้การในที่เกิดเหตุ

สอบสวนนายวิมล ค่ายช่าง อายุ  41 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 21 ม.1 ต.แม่เย็น อ.พาน จ.เชียงราย คนขับรถบรรทุกพ่วง ให้การว่า  บรรทุกปูนซิเมนต์มุ่งหน้าไปทาง อ.งาว   ส่วนรถเก๋งขับสวนทางมามุ่งหน้ามาทางตัวเมืองลำปาง  ซึ่งถนนสายดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง จึงเปิดให้รถต้องวิ่งสวนทางกันเลนเดียว ขณะเกิดเหตุได้มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้รถเสียหลักและพุ่งเข้าชนกันอย่างจัง  

ส่วนรถของผู้เสียชีวิตนั้น ทราบว่า ได้เดินทางมาจาก จ.เชียงราย เพื่อจะกลับมางานบวชลูกชายที่ จ.ลำปาง  แต่ก็ได้มาประสบเหตุจนเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะที่กำลังทำการสอบสวนอยู่นั้น ร.ต.ท.ชัชวาลย์ ก็ได้รับแจ้งจากทางโรงพยาบาลว่า นางนัทนา ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา   ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ร.ต.ท.ชัชวาลย์  กล่าวว่า อยู่ระหว่างการสอบสวน ยังไม่ทราบว่าฝ่ายใดผิดหรือถูก เนื่องจากถนนเส้นดังกล่าวได้มีการก่อสร้างใหม่ ปิดถนนให้วิ่งเลนเดียว และยังไม่ได้มีการตีเส้นจราจร และขณะเกิดเหตุมีฝนตกทำให้ทัศวิสัยในการขับขี่ไม่ดี  ทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง  

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1084 วันที่ 24 - 30 มิถุนายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์