วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2559

‘สามารถ’ ลั่นขอคืนพื้นที่ สโมสรขรก.

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

ผู้ว่าฯเชื่อการดำเนินการของสโมสรข้าราชการผิดระเบียบตั้งแต่ต้น  รอผลจากคณะกรรมการสอบสวน เผยหากบริษัทจะเข้าดำเนินการในพื้นที่ จะยื่นร้องคัดค้านต่อศาลทันที ต้องการขอคืนพื้นที่ให้ประชาชน ขณะเดียวกันกรณีเอกชนยื่นฟ้องกรรมการสโมสร 8 คน ขึ้นศาลนัดสุดท้าย รอตัดสิน 14 ก.ค.นี้
           
จากกรณีที่สมาคมสโมสรนครลำปาง ได้เปิดให้เอกชนเข้ามาเสนอแผนงานโครงการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เพื่อพัฒนาพื้นที่ของสมาคมฯให้เกิดประโยชน์ต่อสมาชิกและประชาชนทั่วไป โดยมีผู้ยื่นเสนอโครงการทั้ง 6 ราย และมีการประกาศรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกเมื่อวันที่ 28 ก.ย.58   คือ บริษัท เดอะ สลีป จำกัด  และบริษัท เดอะ สลีป แอท สยาม จำกัด มีแผนงานก่อสร้างโรงแรมระดับ 4-5 ดาว  โดยไม่มีการรื้อสนามเทนนิส และจะมีการก่อสร้างห้องน้ำให้สำหรับผู้มาเล่นกีฬาเทนนิส รวมทั้งก่อสร้างอาคารสมาคมฯใหม่แทนอาคารสมาคมฯเดิมที่รื้อถอนไป มูลค่าการดำเนินการไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

แต่เนื่องจากผู้ยื่นเสนอราคารายหนึ่งเห็นว่าการดำเนินการดังกล่าวของสมาคมฯ ไม่มีความโปร่งใส ไม่ได้ปฏิบัติตามประกาศอย่างเคร่งครัด โดยอ้างว่าไม่เป็นธรรมกับผู้เสนอโครงการรายอื่นๆ จึงได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการสโมสร ทั้ง 8 คน ต่อศาลจังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 58  ข้อหา ผิดสัญญา ละเมิด ได้กระทำการ หรืองดเว้นกระทำการ พร้อมเรียกค่าเสียหาย

ขณะเดียวกัน ทางจังหวัดลำปางโดยนายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมา 1 ชุด เพื่อตรวจสอบการดำเนินการในเรื่องดังกล่าวว่ามีความบริสุทธิ์ยุติธรรมหรือไม่ 
           
นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  กล่าวถึงความคืบหน้าในเรื่องนี้ว่า ขณะนี้ได้มอบให้จ่าจังหวัดตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงว่าการประชุมสโมสรข้าราชการที่ผ่านมานั้น มีการแก้ไขข้อบังคับ ถูกต้องตามระเบียบของสโมสรหรือไม่ ชอบด้วยระเบียบและกฎหมายหรือไม่ สัปดาห์หน้าจะมีการสรุปสำนวนส่งให้ผู้ว่าฯ  
           
อีกประเด็นหนึ่งคือ เราต้องการจะขอคืนพื้นที่จากผู้ได้สิทธิ์เข้าไปก่อสร้าง ซึ่งได้ล้อมรั้วสังกะสีปิดทางทั้งหมดไว้ เนื่องจากต้องการให้ประชาชนเข้ามาใช้สอยเป็นที่จอดรถได้เหมือนเดิม แต่ยังติดขัดในข้อกฎหมาย จะขอเจรจากับเจ้าของสิทธิ์เดิมให้คืนพื้นที่ให้กับเรา ตอนนี้ทราบว่าทางบริษัทก็ยังไม่มีแหล่งเงินทุนในการก่อสร้าง และยังไม่มีการยื่นแบบแปลนให้กับเทศบาล การที่นำสังกะสีไปปิดล้อมไว้เป็นการปิดกั้นวิถีชีวิตของประชาชนที่ใช้เส้นทางนี้ไปออกกำลังกายทั้งในสนามเทนนิส และในสวนสาธารณะเขลางค์นคร 
           
ผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวอีกว่า  เมื่อทางบริษัทยื่นแบบแปลนที่จะก่อสร้างกับทางเทศบาล เมื่อนั้นเราจะยื่นคำร้องคัดค้าน ขอใช้สิทธิ์ในการต่อสู้ เพราะเชื่อมั่นว่า การประชุม การเซ็นสัญญาในการให้เอกชนเข้ามาดำเนินการนั้นผิดระเบียบตั้งแต่แรก  จึงได้เตรียมการในการร้องคัดค้านต่อศาลไม่ให้มีการก่อสร้างอาคาร หรือมีการรื้อสโมสรข้าราชการ
           
สำหรับกรณีที่ น.ส.อมลยา เจนตวนิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัททิพย์ช้างโฮเทล จำกัด  หนึ่งในผู้ยื่นเสนอแผนประมูลพื้นที่ของสมาคมสโมสรจังหวัดนครลำปาง ได้ยื่นฟ้องสมาคมสโมสรจังหวัดนครลำปาง, นายมงคล สุกใส, นายวีระเดช สมวรรณ, นายสุวพงศ์ สงวนศักดิ์, นายเจริญชัย อรรถโกมล, นางพจนีย์ ขจรปรีดานนท์, นายนพสิทธิ์ ธีระดนัยพงศ์ และนายสมศักดิ์ วัชธาดาพงศ์ รวม 8 ราย ในข้อหา ผิดสัญญา ละเมิด ให้การกระทำการ หรืองดเว้นกระทำการ พร้อมเรียกค่าเสียหาย ไปเมื่อวันที่ 5 ต.ค.58 ที่ผ่านมา  โดยล่าสุดทางศาลได้มีการนัดไต่สวนเมื่อวันที่ 8 มิ.ย.59 ที่ผ่านมา  โดยทางฝ่ายผู้ถูกฟ้องได้มีนายนพสิทธิ์ ธีระดนัยพงศ์  เดินทางมาพร้อมกับทนายความ  ส่วนคนอื่นๆได้มอบอำนาจมาแทน 
           
น.ส.อมลยา เจนตวานิชย์ ผู้ยื่นฟ้อง กล่าวว่า เนื่องจากเห็นตนเองไม่ได้รับความเป็นธรรม จากการพิจารณาของคณะกรรมการ ซึ่งแผนงานที่บริษัทของตนนำเสนอนั้นให้ค่าตอบแทนแก่สมาคมสูงสุด และเป็นไปตามระเบียบและหลักเกณฑ์ของสมาคม และยังได้บอกกับทางกรรมการด้วยว่า ตนเองพร้อมที่จะเริ่มดำเนินการได้เลย ขณะที่ตอนนี้ทางบริษัทที่ได้รับสิทธิ์ก็ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ   จึงได้ยื่นฟ้องในประเด็นที่กรรมการสมาคมฯไม่ได้พิจารณาตามวัตถุประสงค์ที่ประกาศ กับไม่ตรงตามวัตถุประสงค์ของสมาคม  หลังจากยื่นฟ้องไปก็ได้มีการนัดไกล่เกลี่ยกันหลายครั้ง แต่ตนเห็นว่าได้รับความเสียหายจริง จึงยืนยันได้ดำเนินการถึงที่สุด  โดยศาลจะตัดสินคดีในวันที่ 14 ก.ค.59 นี้
           
นายนพสิทธิ์ ธีระดนัยพงศ์  ผู้ถูกฟ้องที่ 7 ในฐานะเลขานุการสมาคมฯ  กล่าวสั้นๆว่า  ทางฝ่ายผู้ถูกฟ้องก็ได้ยืนยันตามเอกสารหลักฐานทั้งหมดต่อศาล ว่ามีการดำเนินการตามขั้นตอนอย่างไรบ้าง ซึ่งค่อนข้างจะมีรายละเอียดเยอะมาก ส่วนใหญ่ศาลจะดูจากเอกสารเป็นหลัก ตอนนี้ก็รอคำพิพากษาว่าผลจะออกมาเป็นเช่นไร
           
ทั้งนี้ ลานนาโพสต์ได้ติดต่อไปยังผู้บริหารของ บริษัท เดอะ สลีป จำกัด  และบริษัท เดอะ สลีป แอท สยาม จำกัด ผู้ได้รับสิทธิ์ในการใช้พื้นที่ของสมาคมสโมสรจังหวัดนครลำปาง  แต่ไม่สามารถติดต่อได้แต่อย่างใด

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1083  วันที่ 17 - 23 มิถุนายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์