วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ลำปางเวียงทอง ปรับโฉม ทุ่ม20ล้านรับไฮซีซั่น

จำนวนผู้เข้าชม webs counters

ลำปางเวียงทอง ทุ่ม 20 ล้านปรับปรุงห้องพัก เปลี่ยนทีวีดิจิตอล รีโนเวตพื้นใหม่ เผยเศรษฐกิจท่องเที่ยวเงียบถือโอกาสในช่วงโลว์ซีซันเตรียมสร้างโฉมใหม่รับไฮซีซัน
           
นายประสิทธิ์ สิริศรีสกุลชัย ผู้บริหารโรงแรมลำปางเวียงทองเปิดเผยว่า ขณะนี้โรงแรมลำปางเวียงทองกำลังลงทุนปรับปรุงห้องพัก ทั้งหมด 250 ห้อง ตามแผนงานการปรับปรุงพัฒนาคุณภาพการบริการ ซึ่งใช้ทุนประมาณ 20 ล้านบาทเปลี่ยนเป็นทีวีดิจิตอลทุกห้องเพื่อให้ทันกับยุคสมัย นอกจากนี้ ภายในห้องพักยังได้เปลี่ยนพรมปูพื้นใหม่เป็นพื้นลามิเนต ซึ่งง่ายต่อการดูแลทำความสะอาด และในส่วนของห้องพักบางยังจะยังเป็นพรมอยู่ซึ่งก็จะมีการเปลี่ยนพรมใหม่อีกเช่นกัน นอกจากนี้ยังเปลี่ยนผ้าม่าน ตู้เย็น และเครื่องปรับอากาศ ใหม่ทั้งหมด
           
“ก่อนหน้านี้ทางโรงแรมมีการเปลี่ยนพรมปูพื้นแต่ละห้องให้มี สีสัน ลวดลายที่ทันสมัยแต่ครั้งนี้จะเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อีกครั้งคือเปลี่ยนพื้นห้องพักเป็นพื้นลามิเนต ซึ่งดูสวยงามง่ายต่อการดูแลความสะอาดและลดปัญหากลิ่นจากพรมในระยะยาว แต่ก็มีขอด้อยกว่าพื้นพรมในเรื่องของความปลอดภัยจากการลื่นล้มและเสียงรบกวนจากพื้นแข็ง ขณะเดียวกันได้ถือโอกาส เปลี่ยนเครื่องปรับอากาศ ผ้าม่านใหม่ซึ่งต้องทยอยทำทีละส่วนในช่วงโลว์ซีซัน”นายประสิทธิ์กล่าว
           
สำหรับในส่วนห้องประชุมเวียงแก้วนั้นได้เปลี่ยนจอทีวีดิจิตอล และรื้อเปลี่ยนบุผนังใหม่ และปูพรมใหม่ทั้งหมด  แต่ยังเน้นโทนสีเรียบง่ายและยังคงเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับคุณภาพเสียงในห้องจัดเลี้ยงขณะนี้เสร็จเรียบร้อยแล้วพร้อมใช้งานประชุมในเดือนกรกฎาคมนี้
           
ทั้งนี้กล่าวว่าโรงแรมลำปางเวียงทองเปิดให้บริการมา 25 ปี แล้วยังคงความเป็นมาตรฐานของโรงแรมขนาดใหญ่ เมื่อระยะเวลาผ่านไปต้องมีการปรับปรุงเป็นระยะ ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่ายในการปรับปรุงแต่ละครั้ง การปรับปรุงครั้งนี้ใช้งบประมาณค่อนข้างมาก แต่เพื่อความทันสมัยในบางส่วน และแก้ปัญหาในบางจุดตามอายุการใช้งานของวัสดุต่างๆ จุดหนึ่งที่ต้องปรับปรุงคือเรื่องของการบริหารคน ซึ่งจะมีการปรับแนวการบริหารคน ขณะนี้เรามีพนักงานทั้งหมด มากกว่า 100 คน ยังต้องพัฒนาหลายส่วน โดยเฉพาะพนักงานในส่วนของการให้บริการลูกค้าจะต้องเลือกบุคลากรที่มีคุณภาพ ที่ผ่านมายอมรับว่า ลำปางขาดแคลนแรงงานคุณภาพ
           
"ในเรื่องการแข่งขันภายนอกทุกวันนี้ผมมองเป็นเรื่องปกติ ซึ่งธุรกิจโรงแรมขนาดเล็กๆที่เกิดขึ้นมาใหม่ค่อนข้างสูง แต่กลุ่มลูกค้าก็จะมีสัดส่วนที่ต่างกัน กลุ่มหนึ่งชอบโรงแรมขนาดใหญ่ เพราะมีมาตรฐานสูงกว่า มีความปลอดภัยมากกว่า โรงแรมของเราตั้งแต่ก่อสร้างมา 27 ปี เปิดให้บริการ 25 ปี ไม่เคยมีคนเสียชีวิต เพราะเราให้ความสำคัญในทุกจุด คิดเยอะในเรื่องของผลกระทบต่อชีวิตและทรัพย์สิน เช่นเรื่องการใช้พรมมันมีข้อดีต่อเรื่องของความยืดหนุ่ยของพื้น ลดปัญหาเสียงรบกวนรอบข้าง แต่ก็มีผลเสียเรื่องของการดูแลมากเป็นพิเศษการปรับปรุงครั้งนี้เรารื้อพรมออก แต่ก็ยังคงห้องพักบางชั้นซึ่งเป็นห้องชุด ไว้ให้ลูกค้า ลำปางเวียงทองก็จะมีลุคใหม่ภายในต้นปี 2560 จะเสร็จสมบูรณ์"
           
ในด้านเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของลำปางนั้นผู้บริหารโรงแรมลำปางเวียงทอง มีความเห็นว่า ในช่วงนี้ยังมีความเคลื่อนไหวด้านการท่องเที่ยวน้อยมาก ส่วนหนึ่งเป็นเพราะภาวะเศรษฐกิจทั่วไปยังค่อยข้างทรงตัว ขณะที่สถานการทางการเมืองแม้จะดีขึ้น แต่ในภาคราชการก็ยังงดโครงการศึกษาดูงาน และมีความเคลื่อนไหวในกิจกรรมขององค์กรท้องถิ่น  ธุรกิจท่องเที่ยวได้รับผลกระทบทุกแห่ง นอกจากนี้ยังต้องสู้กับภาวการณ์แข่งขันสูง และเกิดกระจายส่วนแบ่งตลาด ประชุมสัมมนาในท้องถิ่นกลุ่มเล็กๆ ไปยังกลุ่มโรงแรมขนาดกลาง หรือห้องจัดเลี้ยงทั่วไปที่ผุดขึ้นมาใหม่
           
แต่อย่างไรก็ตาม โรงแรมลำปางเวียงทองยัง มีฐานลูกค้ากลุ่มสัมมนาระดับประเทศ เนื่องจากเป็นโรมแรมที่มีจำนวนห้องพักรองรับมากที่สุดในลำปางเป็นจุดแข็งสำคัญ ทั้งนี้จึงให้ความสำคัญกับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในช่วงโลว์ซีซันให้พร้อมรับในช่วงไฮซีซัน รวมถึงช่วงที่เศรษฐกิจดีขึ้นในอนาคต

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1085 วันที่ 1 - 7 กรกฎาคม  2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์