วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

บุกรวบ 4 โจ๋ มั่วสุมเสพยา เจอไอซ์-ยาบ้า-ปืน

จำนวนผู้เข้าชม website counter

บุกจับ 4 วัยรุ่น ขณะมั่วสุมเสพยาในบ้าน  ยึดของกลางยาบ้า-ยาไอซ์ อาวุธปืนคาห้องพัก

เมื่อวันที่14 ก.ค.59 เวลา14.00 น.โดยการอำนวยการของ พลตรี กิติศักดิ์ แม้นเหมือน ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรี จังหวัดลำปาง ได้สั่งการให้ร้อยโทสัมพันธ์ พาวัน หน.ชุดร้อย รส.ที่1มว.รสที่1และเจ้าหน้าที่ทหาร ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.แม่ทะ จ.ลำปาง ได้เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายเลขที่ 45 ม.10 บ้านเหมี้ยง ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง หลังรับแจ้งว่า ได้มีกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมเสพยาเสพติดและลักลอบจำหน่ายยาเสพติดดังกล่าว

เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึงพบชายวัยรุ่นกำลังมั่วสุมเสพติดกัน และเมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ดังกล่าวจึงพยายามวิ่งหนีแต่ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมไว้ได้ทั้งหมด 4 คน  และจากการตรวจค้นภายในบ้าน พบยาบ้าจำนวน 395 เม็ด ยาไอซ์จำนวน 4.44 กรัม อาวุธปืนพกไทยประดิษฐ์ขนาด11 ม.ม.นัดเดียว พร้อมด้วยเครื่องกระสุน  ลูกซองขนาดเบอร์ 12 จำนวน 1 นัด  เครื่องกระสุนขนาด.38 จำนวน 1 นัด  และเงินสดจำนวน3,900 บาท ซุกซ่อนอยู่ในถังขยะ และในห้อง ก่อนจะตรวจยึดโทรศัพท์มือถือจำนวน 3 เครื่องและอุปกรณ์การเสพฯได้อีก 1 ชุด

สำหรับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ประกอบด้วย  นายบุษกร สมณะแปง   อายุ 26 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 45 บ้านเหมี้ยง ม.10  ต.นาครัว  นายไกลวัล ทาเหลี่ยม  อายุ34ปี บ้านเลขที่ 47  บ้านเหมี้ยง ม.10 ต.นาครัว นาย สุทิน ยานุ  อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 32 บ้านฮ้อม ม.9 ต.นาครัว   และ นาย ณฐพล จะวะนะชุมภู   อายุ 23ปี บ้านหล่ายทุ่ง ม.5 ต.นาครัว   โดยแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครอง โดยมีของกลางยาเสพติด จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสืบสวนสอบสวน สภ.แม่ทะ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.สุเทพ ฐาปรวรกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง  กล่าวว่า ตนได้กำชับเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ชุดปราบปรามยาเสพติด ให้ใช้ความระมัดระวังในการเข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาไม่ว่าจะเป็นยาเสพติดหรืออาชญากรรม ให้เน้นใส่เสื้อเกราะทุกครั้งที่ปฏิบัติหน้าที่ ใช้ไหวพริบในการเข้าจู่โจมจับกุมผู้ต้องหา เนื่องจากนักค้ายาเสพติดหรือผู้ต้องหาด้านอาชญากรรมส่วนใหญ่จะมีอาวุธติดตัวให้เตรียมความพร้อมทุกครั้งที่ปฏิบัติหน้าที่ ที่สำคัญอย่าประมาท

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1088 วันที่ 22 - 28 กรกฎาคม  2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์