วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ระเบิดตูม ก่อนไฟลุก บ้านวอดทั้งหลัง

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ซึ่งอดีตเคยทำเป็นร้านอาหารชื่อดังย่านตำบลบ่อแฮ้วจนวอดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่หลายหน่วยพยายามช่วยเหลือแต่สุดท้ายเอาไม่อยู่ สาเหตุคาดไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งต้องรอผลพิสูจน์อีกครั้ง

เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2559 เวลาประมาณ 18.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุทิพย์ช้าง สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีทางโทรศัพท์ว่ามีเหตุไปกำลังลุกไหม้บ้าน เลขที่ 65/1 บ้านท่าขัว หมู่ 4  ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นใกล้เคียง และแจ้งให้ ร.ต.ท.จำเริญ  คุนา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจตำบลบ่อแฮ้วออกตรวจสอบเหตุเบื้องต้น ก่อนจะรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชา และ ร.ต.อ.ณรงค์  อินตา รอง สว.สอบสวน ออกตรวจสอบ

พบว่าไฟได้โหมลุกไหม้บ้านซึ่งก่อสร้างเป็นบ้านไม้สองชั้นซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลและ อบต.บ่อแฮ้ว รวมทั้งรถและเจ้าหน้าที่ของ ศูนย์ ปภ.เขต 10 ลำปาง ได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดไฟที่ลุกไหม้นานเกือบชั่วโมง แต่ไฟก็ได้ไหม้บ้านหลังดังกล่าวจนเหลือแต่ตอตะโก โดยที่ไม่ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงแต่อย่างใด ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวก่อนหน้านี้เมื่อหลายปีก่อนทางเจ้าของบ้านคือนางอังคณา  พิชัยอ้น ได้ทำเป็นร้านอาหารชื่อร้านดาวอังคารมาเป็นเวลาหลายปี และภายหลังได้เลิกกิจการหลายอาหาร แต่ก็ยังพักอาศัยบ้านหลังดังกล่าวซึ่งอยู่ด้านหลังมาโดยตลอด

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ภายหลังทราบว่านางอังคณา ไม่ได้อยู่บ้าน ไปทำธุระต่างจังหวัด ส่วนสามีออกไปซื้อของใกล้ๆ  เพื่อนบ้านเปิดเผยว่า ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นจากชั้นสอง ก่อนไฟบุกไหม้รุนแรง  และ ได้พยายามใช้น้ำดับไฟแต่ไม่สามารถที่จะต้านได้

ส่วนสาเหตุของการที่เพลิงไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ประกอบกับบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้เก่าทั้งหลังซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจึงทำให้ถูกไหม้มอดไปทั้งหลัง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน มาทำการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1089  วันที่ 29 กรกฎาคม  - 4 สิงหาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์