วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

หนุ่มแขนด้วน ไม่เข็ดตาราง ถูกจับขายยาบ้า

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

หนุ่มแขนด้วน ไม่เข็ดคุก หลังพ้นโทษออกมา 5 เดือน กลับมาค้ายาบ้าอีก  ตำรวจสืบสวนหาที่อยู่จนเจอ เข้าบุกจับพบยาบ้า ยาไอซ์ อาวุธปืนเพียบ

เมื่อวันที่ 6 ก.ค.2559 เวลาประมาณ 16.30น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เขลางค์นคร ,พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงศ์ ผกก.สภ.แม่ทะ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขลางค์นคร นำโดย พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.สุริยะฎิษ สุริยะธง สว.สส.ฯ ,ร.ต.ท.อำมาตย์ วงค์ทาเหลือง รอง สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เขลางค์นคร และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ ฯ ได้ร่วมกัน จับกุมตัว  นายวิทยา ดวงติ๊บ อยู่บ้านเลขที่ 11 หมู่ 9 ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ จ.ลำปาง และ น.ส.กัลยา สุภาครอง อยู่บ้านเลขที่ 556 หมู่ 1 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้าจำนวน 170 เม็ด   ยาไอช์ 4 ถุง รวม 57.1 กรัม  อาวุธปืน จำนวน 4 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนฯ สมุดบัญชีแสดงรายรับรายจ่ายการจำหน่ายยาบ้าและยาไอช์ จำนวน 3 เล่ม และกระดาษจดบันทึกรายรับรายจ่ายการจำหน่ายยาบ้าและยาไอช์ จำนวน 9 แผ่น  

สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนฯ ได้ทำการติดตามสืบสวนฯ จนทราบว่า มีการลักลอบส่งยาบ้า ยาไอซ์ จากขบวนการค้ายาฉายา “เบ๊นซ์ บ้านอ้วน” เป็นคน อ.แม่ทะ แต่ไปอยู่ที่ฝั่งประเทศพม่าติดชายแดนไทย อ.แม่สาย จ.เชียงราย จะมีการ จัดส่งยาบ้า ยาไอซ์มาให้ กับเครือข่ายเพื่อจำหน่ายในพื้นที่ จ.ลำปาง โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตาม จนพบว่ามีนายวิทยา ดวงติ๊บ ซึ่งเคยถูกจับกุมคดียาบ้า และจำคุก 3 ปี เพิ่งออกจากคุกมาได้ 5 เดือนที่ผ่านมา โดยจะมีลักษณะพิเศษคือ แขนข้างขวาจะพิการ ตั้งแต่ใต้ข้อศอกลงมา และมีพฤติการณ์จะย้ายหอพักทุกเดือน เพื่อหลบหนีเจ้าหน้าที่ฯ

ก่อนจะทำการสืบสวน จนทราบที่พักที่แน่นอนว่าเป็นบ้านเช่าแห่งหนึ่ง หมู่ 4 บ้านหัวฝาย ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง ก่อนร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ ร่วมกันตรวจค้นจับกุม ผู้ต้องหาทั้ง 2 และพบของกลางทั้งยาเสพติด อาวุธปืน และจากการตรวจสอบมีทรัพย์สิน ยังมีรถยนต์ , เงินฝากในบัญชีอีกกว่า 5 แสนบาท ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้มีการอายัดไว้ทั้งหมดแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน  ผกก.สภ.เขลางค์นคร กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าติดตามขบวนการค้ายาบ้ารายนี้มานาน มีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าและยาไอซ์ให้กับกลุ่มวัยรุ่นและนักศึกษา จึงได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ทะ ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายนี้ ก่อนจะนำตัวไปทำการสอบสวนขยายผล โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาไอช์ ) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1086 วันที่ 8 - 14 กรกฎาคม  2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์