วันศุกร์ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

ยกฟ้องกก.สโมสรจว. รอผลสอบก่อนอุทธรณ์

จำนวนผู้เข้าชม http://www.hitwebcounter.com/

ศาลชั้นต้นยกฟ้องคดีเอกชนฟ้องกรรมการสมาคมสโมสรจังหวัด ฝ่ายโจทก์รอผลการสอบสวนจังหวัดก่อนตัดสินใจยื่นอุทธรณ์  ขณะที่ฝ่ายจำเลยเตรียมนำคำสั่งศาลยื่นถึงคณะกรรมการสอบสวนอีกทาง ด้านผู้ว่าฯเผยรอรับรายงานจากคณะกรรมการ เบื้องต้นทราบว่าสรุปผลเสร็จแล้ว

ลานนาโพสต์ติดตามความคืบหน้า หลังจากสมาคมสโมสรจังหวัดนครลำปาง ได้เปิดให้เอกชนเข้ามาเสนอแผนงานโครงการที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง เพื่อพัฒนาพื้นที่ของสมาคมฯให้เกิดประโยชน์ต่อสมาชิกและประชาชนทั่วไป โดยมีผู้ยื่นเสนอโครงการทั้ง 6 ราย และมีการประกาศรายชื่อผู้ได้รับคัดเลือกเมื่อวันที่ 28 ก.ย.58   คือ บริษัท เดอะ สลีป จำกัด  และบริษัท เดอะ สลีป แอท สยาม จำกัด มีแผนงานก่อสร้างโรงแรมระดับ 4-5 ดาว มูลค่าการดำเนินการไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท

แต่เนื่องจากผู้ยื่นเสนอราคารายหนึ่งเห็นว่าการดำเนินการดังกล่าวของสมาคมฯ ไม่มีความโปร่งใส ไม่ได้ปฏิบัติตามประกาศอย่างเคร่งครัด โดยอ้างว่าไม่เป็นธรรมกับผู้เสนอโครงการรายอื่นๆ จึงได้ยื่นฟ้องคณะกรรมการสโมสร ทั้ง 8 คน ต่อศาลจังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 5 ต.ค. 58  ข้อหา ผิดสัญญา ละเมิด ได้กระทำการ หรืองดเว้นกระทำการ พร้อมเรียกค่าเสียหาย

โดย น.ส.อมลยา เจนตวนิชย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัททิพย์ช้างโฮเทล จำกัด  หนึ่งในผู้ยื่นเสนอแผนประมูลพื้นที่ของสมาคมสโมสรจังหวัดนครลำปาง ได้ยื่นฟ้อง สมาคมสโมสรจังหวัดนครลำปาง, นายมงคล สุกใส, นายวีระเดช สมวรรณ, นายสุวพงศ์ สงวนศักดิ์, นายเจริญชัย อรรถโกมล, นางพจนีย์ ขจรปรีดานนท์, นายนพสิทธิ์ ธีระดนัยพงศ์ และนายสมศักดิ์ วัชธาดาพงศ์ รวม 8 ราย ในข้อหา ผิดสัญญา ละเมิด ให้การกระทำการ หรืองดเว้นกระทำการ พร้อมเรียกค่าเสียหาย กระทั่งเมื่อวันที่ 14 ก.ค. 59 ศาลแจังหวัดลำปาง ได้อ่านคำพิพากษาคดีดังกล่าว ผลปรากฏว่าศาลชั้นต้นยกฟ้องคดี  โดยให้สิทธิในการยื่นอุทธรณ์ภายใน 30 วัน 

น.ส.อมลยา เจนตวนิชย์   เปิดเผยว่า  ตนเองคิดว่า ถ้าทางผู้ว่าราชการจังหวัดดำเนินการเอาที่คืนชัดเจนแน่นอนก็จะไม่ยื่นอุทธรณ์  แต่ถ้ายังไม่ชัดเจนก็จะใช้สิทธิอุทธรณ์ ตอนนี้จึงรอผลสรุปการสอบสวนของคณะกรรมการจังหวัดอยู่   ตอนนี้ประชาชนชาวบ้านนักท่องเที่ยวแถวบริเวณนั้นมีปัญหาเดือดร้อน เรื่องสถานที่จอดรถมาก  ตนเองไม่ได้หวังว่าจะได้ที่ดินแปลงนี้อยู่แล้ว แต่อยากเอากลับมาให้ชาวลำปางได้ใช้ประโยชน์มากกว่า

ด้านนายนพสิทธิ์ ธีระดนัยพงศ์  ผู้ถูกฟ้องที่ 7 ในฐานะเลขานุการสมาคมฯ  กล่าวว่า หลังจากศาลได้ตัดสินยกฟ้องคดี ตนเองจะนำสำเนาคำสั่งศาลยื่นให้กับคณะกรรมการสอบสวนของจังหวัด เพื่อประกอบการพิจารณาในการสอบสวนด้วยอีกทางหนึ่ง ซึ่งตนเองก็ไม่ได้หนักใจ ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการที่ถูกต้อง

นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า  ในเบื้องต้นทราบว่าขณะนี้ทางคณะกรรมการสอบสวนได้สรุปผลการสอบสาวนออกมาแล้ว แต่รายงานยังส่งมาไม่ถึงตน คาดว่าในช่วงปลายเดือน ก.ค.นี้ก็จะทราบผล  ในส่วนของการติดต่อการติดต่อผู้ได้รับสิทธิเพื่อขอคืนพื้นที่นั้น ได้ให้เจ้าหน้าที่ติดต่อไปแล้ว แต่ยังไม่ทราบผลเช่นกัน  เราเพียงต้องการพื้นที่คืนเพื่อให้ประชาชนได้ใช้ประโยชน์ เพราะตอนนี้ทางบริษัทเองก็ยังไม่มีแผนที่จะทำการก่อสร้างใดๆ

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังผู้บริหารของ บริษัท เดอะ สลีป จำกัด  และบริษัท เดอะ สลีป แอท สยาม จำกัด ผู้ได้รับสิทธิ์ในการใช้พื้นที่ของสมาคมสโมสรจังหวัดนครลำปางอีกครั้ง  แต่ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้เช่นเดิม

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1088 วันที่ 22 - 28 กรกฎาคม  2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์