วันศุกร์ที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

อวดปืนวงเหล้า ลั่นใส่เพื่อนเจ็บ ไม่รอดถูก ตร. จับ

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

หนุ่มชวนเพื่อนมาสังสรรค์ที่บ้าน นำอาวุธปืนออกมาอวดกลางวงเหล้า เกิดลั่นใส่เพื่อนในวงได้รับบาดเจ็บ หลังเกิดเหตุนำปืนไปฝากไว้กับเพื่อนอีกคน แต่สุดท้ายตำรวจก็ตามตัวจนพบจับกุมมาดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 2 ก.ค.59  พ.ต.อ.จิตตพล วงษ์วัน ผกก.สภ.เขลางค์นคร และ พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง ผกก.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุมตัว นายเอกรุจน์ พุทธโคตร อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 428 หมู่ 2 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง และ นายเอกชัย แจ้คำ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 118 หมู่ 2 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมของกลางอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ ชนิดออโตเมติค พร้อมแม็กกาซีนไม่ทราบขนาด จำนวน 1 กระบอก โครงอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดจำนวน 2 โครง กระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 5 นัด และกระสุนปืนขนาด .32 จำนวน 1 นัด  โดยสามารถจับกุมได้ที่บ้านเลขที่ 118 หมู่ 2 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง

หลังจากเมื่อวันที่ 30 มิ.ย.59 เวลาประมาณ 23.00 น. พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง ผกก.สส พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ออกตรวจสอบเหตุการณ์ มีคนถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านเลขที่ 428 หมู่ 2 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์  พบผู้บาดเจ็บเป็นชายวัยรุ่น ร้องโอดโอยอยู่ภายในบ้าน ถูกยิงเข้าที่แขนข้างซ้ายทะลุไปโดนขาด้านขวา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยอัมรินทร์ได้ทำการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเร่งนำตัวส่งรักษาที่ รพ.ศูนย์ลำปาง ทราบชื่อผู้บาดเจ็บต่อมาคือ นายศรัญญู ท้าวปิง อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/2 หมู่ 10 ต.แม่พึง อ.วังชิ้น จ.แพร่  จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดกองอยู่บริเวณหน้าบ้าน และ รอยเลือดภายในบ้านอีก 1 กอง

จากการสอบสวนเจ้าหน้าที่ฯ จึงทราบว่า สาเหตุเกิดจากปืนลั่นยิงไปถูกเพื่อนในกลุ่มเดียวกัน โดย นายเอกรุจน์ ซึ่งเป็นเจ้าของบ้าน และเป็นเพื่อนกับผู้ได้รับบาดเจ็บได้ให้การว่า คืนวันเกิดเหตุ ได้มีกลุ่มเพื่อนๆมาเที่ยวดื่มสังสรรค์ พูดคุยกันที่บ้านของตน จากนั้นตนเองก็ได้นำปืนที่ซ่อนไว้มาให้กลุ่มเพื่อนดู แต่เนื่องจากอาวุธปืนดังกล่าวเป็นปืนดัดแปลงไทยประดิษฐ์ ปืนจึงเกิดลั่นกระสุนไปถูก นายศรัญญู ที่กำลังยืนปัสสาวะ ที่หน้าบ้านจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังเกิดเหตุก็ได้นำอาวุธปืนไปฝากไว้ที่บ้านนายเอกชัย จนเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฯ จึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับ นายเอกรุจน์ฯ ว่า กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจและแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาทั้งสองคือ ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตก่อนจะ นำตัวทั้งสองคนพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1086 วันที่ 8 - 14 กรกฎาคม  2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์