วันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

วอนช่วย 'น้องฝ้าย' เด็กยอดกตัญญู หาเงินเลี้ยงพ่อพิการ

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

เด็กหญิงชั้น ป.6 ยอดกตัญญู เก็บของเก่าขายดูแลพ่อพิการ หลังประสบอุบัติเหตุตกต้นไม้จนเป็นอัมพฤกษ์  ต้องอดมื้อกินมื้อ  เผยเรียนเก่งสอบได้ที่ 1 ทุกปี  วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือสนับสนุนทุนการศึกษา

เมื่อเวลา 12.00น. วันที่ 25 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 27 ม.5 บ้านดง ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง  ภายหลังได้พบข้อความบนเฟสบุ๊คของนายกล้าหาญ  อินต๊ะพันธ์ ผู้ใหญ่บ้านดง ม.5 ต.บ้านแลง ขอความช่วยเหลือนายมานพ  ทรายมูล อายุ 44 ปี  เจ้าของบ้านดังกล่าว หลังจากต้องกลายเป็นคนพิการป่วยเป็นอัมพฤกษ์อัมพาตโดยมี ด.ญ.นิลวัลย์ หรือน้องฝ้าย ทรายมูล อายุ 12 ปี ผู้เป็นลูกสาวดูแลอาการ แต่ครอบครัวขัดสนลำบากวอนผู้ใหญ่ใจบุญเข้ามาช่วยเหลือ

ต่อมาทางนายธณ  ทรายมูล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.5 บ้านดง ต.บ้านแลง พร้อมด้วย น.ส.สมพิศ  หลักปวงคำ ส.อบต.บ้านดง  นำผู้สื่อข่าวไปที่บ้านของนายมานพ  ทรายมูล  พบนายมานพนอนอยู่บนฟูกด้วยร่างกายพ่ายผอม มีด.ญ.นิลวัลย์  ทรายมูล ลูกสาวกำลังป้อนข้าวให้ผู้เป็นพ่ออยู่ในชุดนักเรียนด้วยใบหน้าเศร้าหมอง  เมื่อสอบถาม ด.ญ.นิลวัลย์ ก็ทราบว่า ได้ขออนุญาตจากครูประจำชั้นมาที่บ้านเร็วกว่าปกติ เนื่องจากพ่อมีไข้สูงต้องคอยเช็ดตัวเพื่อให้ไข้ลด และหลังจากเลิกเรียนต้องออกไปเก็บของเก่ามาขายเพื่อเอาเงินนำมาซื้อข้าวและอาหารกิน  วันก่อนขายได้เงิน 20 บาท เอาไปฝากเก็บที่โรงเรียน 15 บาท เหลือ 5 บาท อามาซื้อขนมกิน

ด้าน น.ส.สมพิศ  หลักปวงคำ ส.อบต.บ้านดง กล่าวว่า ก่อนหน้านั้นครอบครัวนี้พออยู่พอกินเมื่อครั้งนายมานพ  ทรายมูล แข็งแรงออกไปรับจ้างตัดตอนกิ่งไม้ แต่พลาดตกลงมาจนป่วยและเป็นอัมพฤกษ์อัมพาตตามมาภรรยาจึงขอเลิกและไปแต่งงานใหม่ แต่ ด.ญ.นิลวัลย์  บอกว่าอยากอยู่กับพ่อ และแบ่งทรัพย์สินกันสุดท้ายไม่มีอะไรเหลือ ทุกวันนี้ต้องปลูกกระท่อมอาศัยอยู่ในที่ดินของผู้อื่น

ส่วน ด.ญ.นิลวัลย์ ทรายมูล  ปัจจุบันเรียนอยู่ที่โรงเรียนบ้านแม่อาง ต.บ้านแลง ชั้น ป.6 เป็นเด็กดีเรียนเก่งสอบได้อันดับที่ 1 ตั้งแต่ชั้น ป.1-ป.6  จึงอยากให้ผู้ใจบุญเข้าช่วยเหลือครอบครัวนี้  เนื่องจากนายมานพ  ทรายมูล ได้รับเงินเบี้ยพิการจาก อบต.บ้านแลง เพียงเดือนละ 800 เท่านั้น ต้องเจียดส่วนหนึ่งเป็นค่ายาค่าข้าวและอาหาร และให้ ด.ญ.นิลวัลย์ เอาไปโรงเรียน หากผู้ใจบุญอยากมีส่วนช่วยเหลือดูแล โทรศัพท์มาสอบถามที่เบอร์ 061-3579467 (ส.อบต.สมพิศ) ได้ทุกวัน

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1089  วันที่ 29 กรกฎาคม  - 4 สิงหาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์