วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2559

รับซื้อของเก่า กองทับถมนาน เกิดไฟลุกพรึ่บ

จำนวนผู้เข้าชม website counter

ร้านขายของเก่านำวัสดุมากองทับถม เกิดไฟทะลุขึ้นลามไหม้กองเศษวัสดุอย่างหนัก ส่งกลิ่นเหม็นไปทั้งหมู่บ้าน ต้องใช้รถดับเพลิงนับ 10 คัน  เป็นชั่วโมงกว่าจะดับได้
           
เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น.  ร.ต.อ.สมชาย ปันทะนันท์  รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้ที่ร้านรับซื้อของเก่า ตั้งอยู่เลขที่ 298/2  บ้านศาลาไชย หมู่ 2 ต.ศาลา อ.เกาะคา  โดยได้มีควันดำลอยขึ้นมาจำนวนมาก ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วหมู่บ้าน   หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ และใกล้เคียง รวมทั้งสมาคมกู้ภัยเกาะคา ให้การช่วยเหลือ
           
เมื่อเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าไฟได้ลุกลามไปยังกองวัสดุที่อยู่ด้านหลังอย่างรวดเร็ว พร้อมกับมีควันดำลอยขึ้นบนอากาศ กระจายเป็นบริเวณกว้าง ส่งกลิ่นเหม็น เนื่องจากเศษวัสดุที่ถูกเผาไหม้เป็นประเภทพลาสติก สายไฟ กระดาษ  ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและลุกลามออกไปเรื่อยๆ รถดับเพลิงของเทศบาลตำบลศาลาได้เร่งระดมฉีดน้ำ แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ จึงต้องประสานของรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลใกล้เคียงมากกว่า 10 คัน  ประกอบด้วย   ทต.ท่าผา  ทต ไหล่หิน  ทต.ลำปางหลวง   ทต.เกาะคา   ทต.วังพร้าว   ทต.นาแก้ว  ทต.เกาะคาแม่ยาว อบต.นาแส่ง   รวมทั้ง ศูนย์ ปภ. 10 ลำปาง  อบจ.ลำปาง  เข้ามาช่วยสนับสนุนในพื้นที่  เนื่องจากต้องควบคุมเพลิงไว้ให้ได้ ไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านเรือนหลังอื่น เพราะร้านรับซื้อของเก่าดังกล่าวตั้งอยู่ในชุมชน ต้องใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมงจึงจะควบคุมไว้ได้
           
สอบสวนทราบว่า นางอำพร จงศิริอักษร อายุ 56 ปี  เป็นเจ้าของร้าน  ให้การว่า ขณะที่ตนเองพักผ่อนในบ้านอยู่นั้น ก็เห็นกลุ่มควันลอยขึ้นที่บริเวณกองพลาสติกหลังบ้าน โดยไม่ทราบสาเหตุ และลุกลามขึ้นอย่างรวดเร็ว  สาเหตุเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า  น่าจะเกิดจากการทับถมของกองวัสดุของเก่าที่รับซื้อไว้นานแล้ว ทำให้ด้านล่างกลายเป็นแก็ส เมื่อถูกความร้อนมากๆทำให้เกิดประกายไฟประทุขึ้นมา ทำให้ไหม้สายไฟฟ้า พลาสติก และของเก่าจำพวกที่ติดไฟได้ง่าย  อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จะได้เข้าตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1093 วันที่ 26 สิงหาคม - 1 กันยายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์