วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ร้องศูนย์ดำรงธรรม ค้นบ้านเป้าหมาย ได้ทั้งไม้และฝิ่น

จำนวนผู้เข้าชม good hits

พลเมืองดีร้องศูนย์ดำรงธรรมวังเหนือ ในหมู่บ้านมีการแปรรูปไม้เถื่อน  นายอำเภอสั่งการปลัดเข้าตรวจสอบทันที พบของกลางทั้งไม้ อุปกรณ์แปรรูป รวมทั้งฝิ่นดิบจำนวนมาก

เมื่อวันที่ 2 ส.ค.59  นายไพรัช ผมไผ ปลัดอำเภอวังเหนือ โดยการอำนวยการสั่งการของ นายเกรียงศักดิ์ แสงยุนนท์ นายอำเภอวังเหนือ  นำกำลังพลสมาชิก อส.อ.วังเหนือ เข้าร่วมกับ กกล.รส.จว.ล.ป.(ค่ายประตูผา)และหน่วยป้องกันรักษาป่า ที่ ลป.11(ร่องเคาะ) เข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายจำนวน 3 แห่ง ในพื้นที่ ต.วังทอง อ.วังเหนือ หลังจากได้รับแจ้งเบาะแสผ่านทางศูนย์ดำรงธรรมอำเภอวังเหนือ ว่ามีผู้ลักลอบแปรรูปไม้เถื่อนในพื้นที่ 

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 58 หมู่ 9 บ.ร่มโพธิ์ทอง ต.วังทอง เป็นจุดแรก ตรวจพบไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 45 ท่อน ลักษณะใหม่สด ไม่เคยผ่านการใช้งาน พร้อมเลื่อยโซ่ยนต์ และโซ่บาร์ จำนวน 1 เครื่อง ซุกซ่อนอยู่ใต้ถุนบ้านดังกล่าว  ต่อมามีนายอิทธิพล เยือกเย็น อายุ 27 ปี พักอยู่บ้านเลขที่ดังกล่าวรับเป็นเจ้าของไม้และจากการตรวจปัสสาวะพบผลเป็นบวก จึงทำการควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังเหนือ  จากนั้นได้เข้าตรวจสอบจุดที่สอง เป็นบ้านเลขที่ 131 หมู่ 2 บ.เมืองตึง ต.วังทอง พบไม้ประดู่แปรรูป ขนาดความยาว 150 ซ.ม.ลักษณะใหม่สดเช่นกัน ซุกซ่อนอยู่ภายในบริเวณบ้านหลังดังกล่าว โดยมีนายสุก ไวที อายุ 59 ปี รับเป็นเจ้าของ จึงตรวจยึดไม้ของกลาง และนำตัวนายสุกส่ง ดำเนินคดีตามกฎหมาย  โดยสองรายแรกได้แจ้งข้อหากระทำผิด พ.ร.บ.ป่าไม้และพ.ร.บ.เลื่อยโซ่ยนต์

จุดสุดท้ายได้เข้าตรวจสอบหอพัก เลขที่ 195 ห้องที่ 4 ตั้งอยู่ หมู่ที่ 9 บ.ขันหอม ต.วังเหนือ  หลังจากได้รับแจ้งจากผู้หวังดีว่าอาจมียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ในห้องพักดังกล่าว จากการตรวจสอบ พบฝิ่นดิบ จำนวน 5 ถุงบรรจุในถุงพลาสติกใส และฝิ่นที่ผ่านการแปรรูปก้อนจำนวนหนึ่ง ซุกซ่อนอยู่ภายในห้องพักเลขที่ดังกล่าว   พร้อมกับได้จับกุมตัวนายคยาง แสนคำ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11/ช. หมู่ที่ 5 บ้านแม่จอกฟ้า ต.ทุ่งผึ้ง อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง เป็นเจ้าของห้องพัก ส่งพนักงานสอบสวน พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษ(ฝิ่นดิบ)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1090 วันที่ 5 - 11 สิงหาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์