วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ผกก.ครวญ ควักสามแสน คืนบัตรมวย

จำนวนผู้เข้าชม good hits

ผกก.ทุ่งฝายครวญ รับไม่ไหวคนจัดมวยชิ่ง อ้างขาดทุนไม่ยอมเอาเงินมาให้  จึงต้องหาหยิบยืนเพื่อนๆ กว่าสามแสนมาชดใช้แทน
      
จากกรณีมีชาวบ้านรวมตัวกันประมาณ 50 ราย เดินทางมาร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจังหวัดลำปาง เมื่อวันที่ 29 ก.ค.59 ที่ผ่านมา  เพื่อให้ศูนย์ดำรงธรรมเป็นตัวกลางประสานผู้จัดงานขายบัตรมวยการกุศล “ศึกมวยไทยห่างไกลยาเสพติด” จัดขึ้นโดย สภ.ทุ่งฝาย  หารายได้สนับสนุนการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ และจัดตั้งกองทุนสวัสดิการเพื่อช่วยเหลืออาสาสมัครตำรวจบ้าน ต.ต้นธงชัย และอาสาสมัครช่วยเหลือกิจกรรมตำรวจ  นำมาคืนให้กับชาวบ้าน เนื่องจากถูกคะยั้นคะยอเชิงบังคับให้ซื้อบัตรงานมวยการกุศลกันจำนวนมาก  โดยเฉพาะคนในพื้นที่ ต.ทุ่งฝายและใกล้เคียง ในราคาบัตรใบละ2,000 บาท  ซึ่งการจัดงานได้ดำเนินการไปแล้ว ณ สนามมวยค่ายสุรศักดิ์มนตี เมื่อวันที่ 31 ก.ค.59  ที่ผ่านมา
           
ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามกรณีการคืนเงินค่าบัตรมวยดังกล่าว ไปยัง พ.ต.อ.ศุภกร ศรีพฤกษ์  ผกก.สภ.ทุ่งฝาย   เปิดเผยว่า   ก่อนหน้าที่จะมีการจัดชกมวยการกุศลเพื่อหารายได้มอบให้กับตำรวจบ้าน เนื่องจากที่ผ่านมาไม่เคยได้จ่ายเงินหรือค่าเบี้ยเลี้ยงให้กับกลุ่มตำรวจบ้านที่มาช่วยงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทุ่งฝายแต่อย่างใด  เพราะไม่มีงบประมาณในส่วนนี้  ดังนั้นเมื่อมีพรรคพวกที่เป็น ผกก.อยู่ สภ.แห่งหนึ่งได้แนะนำว่า มีคนกลุ่มหนึ่ง นำโดยนายอภิวัฒน์ ลิ้มสกุล เป็นชาว จ.นนทบุรี แต่มาตั้งรกรากอยู่ที่ จ.นครสวรรค์มีฝีมือในการจัดงานการกุศล ตั้งแต่งานคอนเสิร์ต งานทอล์คโชว์ ต่างๆ โดยจะมีแบ่งเงินในการจัดงานทุกครั้งให้กับหน่วยงาน หรือเจ้าของสถานที่ เพื่อนำเงินไปใช้จ่ายตามวัตถุประสงค์ที่ตั้งเอาไว้

ต่อมาไม่นานนายอภิวัฒน์ ก็มาติดต่อขอจัดชกมวยการกุศล ซึ่งตนเองเห็นว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะจะได้นำเงินมามอบให้เป็นสวัสดิการของกลุ่มตำรวจบ้าน โดยไม่ต้องหาเงินที่ไหนอีก และทางผู้จัดงานยังบอกอีกว่าเจ้าของสถานที่ไม่ต้องทำอะไรเลย ทางผู้จัดงานจะเป็นคนดำเนินการเองทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นการจัดทำบัตร การขายบัตร หรือการประกบคู่มวย มีเพียงแต่ให้ทางเราหาสถานที่ในการจัดงานเท่านั้น  จึงตกลง  และได้แนะนำกับทางผู้จัดงานด้วยว่า ให้ระวังในการจำหน่ายบัตรไม่ให้ไปกระทบกับประชาชน หรือหน่วยงานต่างๆด้วย ใครที่ไม่อยากซื้อก็ไม่ต้องขายให้ เพราะอาจจะเป็นการไปเพิ่มภาระให้กับคนซื้อก็เป็นได้  แต่ไม่นานก็เริ่มมีข่าวคราวว่ามีประชาชนส่วนหนึ่งถูกคนกลุ่มนี้ไปยัดเยียดขายบัตรมวยการกุศลให้ทั้งที่ไม่เต็มใจ  ตนจึงได้เรียกมาสอบถามและให้หยุดพฤติกรรมแบบนี้เสีย   กระทั่งทราบว่ามีประชาชนส่วนหนึ่งไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมและขอคืนบัตรพร้อมกับขอรับเงินคืน  ซึ่งตนเองก็ยอมให้ แต่ต้องขอให้จบงานก่อนเพราะจะต้องนำเงินจากผู้จัดมาจ่ายคืนให้ แต่ก็มีบางส่วนที่ตนจ่ายคืนไปให้แล้วกว่า 30 ราย

ผกก.สภ.ทุ่งฝาย กล่าวอีกว่า  กระทั่งถึงวันงาน พบว่ามีประชาชนเข้ามาชมมวยเป็นจำนวนมากเรียกได้ว่าเกือบจะเต็มสนาม แต่ก็ยังมีประชาชนบางส่วนที่ซื้อบัตรไปแล้วและไม่ได้เข้าชม มาขอรับเงินคืน ซึ่งตนก็ขอให้รอก่อนเพราะทางผู้จัดยังไม่นำเงินมาให้  ทางด้านอภิวัฒน์ ก็บอกให้รอก่อนเพราะกำลังเคลียร์ค่าใช้จ่ายในส่วนของตัวเอง ก่อนที่จะส่งมอบเงินส่วนที่เหลือให้กับทาง สภ.ทุ่งฝาย  แต่พอนานวันเข้าทางผู้จัดก็มาบอกว่าขาดทุน  และจะกลับไปหาเงินมาจ่ายให้ในภายหลัง ซึ่งตนก็รอมาโดยตลอด ขณะที่รอก็ยังมีประชาชนทยอยมาขอรับเงินค่าบัตรคืออยู่ตลอดเวลา ทำให้ตนต้องไปหาหยิบยืมจากเพื่อนๆ กว่า 3 แสนบาท มาจ่ายคืนให้แทนไปก่อน  และตลอดเวลาตนก็ยังพยามโทรหานายอภิวัฒน์ เพื่อสอบถามถึงการดำเนินการหาเงินมาจ่ายให้ ซึ่งเจ้าตัวก็พยายามขอผัดผ่อนมาจนถึงบัดนี้
               
ดังนั้น จึงอยากให้ผู้ที่ต้องการจะจัดงานการกุศลต่างๆ พึงระวังเอาไว้ด้วยไม่ควรเชื่อหรือไว้ใจกลุ่มคนที่จะเข้ามาขอจัดงาน เพื่อแบ่งรายได้ให้กับเจ้าของสถานที่ เพราะอาจจะถูกเบี้ยวและทำให้เจ้าของสถานที่จัดงานเสียชื่อเสียงก็เป็นได้ ครั้งนี้ตนเองยังนับว่าโชคดีที่เสียเงินไปไม่มากนัก หากต้องเสียหายเป็นล้านตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรเหมือนกัน  พ.ต.อ.ศุภกร ศรีพฤกษ์  กล่าว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1090 วันที่ 5 - 11 สิงหาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์