วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ย่องฉกตู้วัด งัดเงินบริจาค ทิ้งไว้แต่เหรียญ

จำนวนผู้เข้าชม website counter

โจรใจบาป ย่องงัดเอาเงินบริจาคในตู้วัดดังกวาดเอาเงินธนบัตรไปจนเกลี้ยง ทิ้งเหรียญให้ดูต่างหน้า หลังช่วงเช้าพระลูกวัดพบว่าตู้บริจาคหาย จึงแจ้งชาวบ้านทราบช่วยออกตามหา จนพบมีการนำมาวางทิ้งไว้หลังวัด ก่อนแจ้งตำรวจตรวจสอบ

เมื่อเวลาประมาณ 07.00 วันที่ 23 ส.ค.2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากนางรุ่งทิวา สุวรรณอัตถ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 บ้านอุมลอง ว่ามีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ก่อเหตุขโมยตู้บริจาคภายในวัดอุมลองไป หลังรับแจ้งจึงประสาน ร.ต.อ.ภาคภูมิ  วงศ์ชัย รอง สว.(สอบสวน) จึงพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเวร รุดไปตรวจยังที่เกิดเหตุ

 โดยพบผู้ใหญ่บ้าน และกรรมการวัดเกาะกลุ่มรอเจ้าหน้าที่อยู่  จากการสอบถาม พระทองอินทร์ สายโอ๊ะ ซึ่งเป็นพระลูกวัดอุมลอง ได้ให้การเบื้องต้นกับทางเจ้าหน้าที่ว่า ทางเจ้าอาวาสไม่ได้อยู่ในวัด โดยไปเรียนหนังสือในตัวจังหวัดลำปาง  ตั้งแต่เช้ามืดที่ผ่านมา  ขณะที่ตัวท่านเองตื่นขึ้นมาเพื่อจะทำภารกิจส่วนตัวก็ได้เห็นสิ่งผิดปกติ คือตู้บริจาคที่ตั้งไว้ภายในวัดได้หายไป ดังนั้นจึงได้แจ้งให้ทางชาวบ้านใกล้เคียง รวมทั้งผู้ใหญ่บ้าน กรรมการวัดให้ทราบ จึงได้ช่วยกันเดินตามหากระทั่งพบว่าตู้บริจาคถูกงัดกวาดเอาเงินธนบัตรที่อยู่ภายในตู้ไปจนหมดเหลือไว้แต่เหรียญ ถูกวางทิ้งเอาไว้บริเวณด้านหลังวัด และยังพบชะแลงที่ใช้งัดตู้วางอยู่ใกล้ๆ  โดยเงินภายในตู้บริจาคคาดว่ามีอยู่ประมาณ 3,000 บาท    หลังที่ทราบข้อมูลเบื้องต้นแล้ว จึงได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่ภายในวัดทั้งหมด 6 ตัว แต่พบว่าระบบการทำงานเสียกล้องไม่สามารถบันทึกภาพไว้ได้  จึงต้องอาศัยการสอบสวนหาตัวคนร้ายทางอื่น 

ทางเจ้าหน้าที่จึงบันทึกภาพ และคำให้การของพระลูกวัดเอาไว้ ก่อนจะได้แจ้งประสานให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตรวจและเก็บรอยนิ้วแฝงต่างๆเอาไว้ เพื่อจะได้เป็นเบาะแสในการติดตามตัวคนร้ายใจบาปที่ก่อเหตุครั้งนี้มาลงโทษตามกฎหมายต่อไป.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1093 วันที่ 26 สิงหาคม - 1 กันยายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์