วันพฤหัสบดีที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ปลูกปาล์มขาดทุน หนุ่มใต้ขึ้นเหนือ รับจ๊อบส่งยาบ้า

จำนวนผู้เข้าชม website counter

หนุ่มใต้ปลูกสวนปาล์มขาดทุน หันเหมารับจ้างขนยาบ้า นำใส่กระเป๋าขึ้นรถทัวร์ไปส่งย่านรังสิต ถูกตำรวจแม่พริกจับกุมได้ 60,000 เม็ด  มูลค่า 12 ล้านบาท
      
เมื่อเวลา 12.00น.วันที่ 23 ส.ค.59  นายสมชัย  กมลเทพเทวินทร์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี  รรท.ผบก.ภ.5 ลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง นำตัวนายธีรพงศ์ วงศ์สุวรรณ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 372/1 ม.1 ต.ปากพูน อ.เมืองนครศรีธรรมราช  จ.นครศรีธรรมราช ผู้ต้องหาคดีค้ายาบ้า พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 60,000 เม็ด โทรศัพท์มือ 1 เครื่อง และเงินสดจำนวนหนึ่งมาเปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ที่ด้านหน้ากองบังคับการตำรวจภูธร จ.ลำปาง
          
หลังจากช่วงคืน วันที่ 22 ส.ค. เวลา 22.00น.ขณะที่ พ.ต.ท.วิศิษฏ์ แดนโพธิ สวป.สภ.แม่พริก พร้อมด้วย ร.ต.อ.บุญส่ง ใจเงา รอง.สวป.ฯ ร่วมกับลูกชุด กำลังปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านตรวจอยู่ที่ด่านแม่ พริก ถ.พหลโยธิน สายแม่พริก-ตาก ม.5 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้มีรถโดยสารของบริษัทขนส่งจำกัด (99) วิ่งประจำทางระหว่างลำพูน กรุงเทพฯ หมายเลขทะเบียน 15-3006 กรุงเทพฯ กำลังขับรถผ่านมาเจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณหยุดรถเพื่อของตรวจค้น จากนั้นจึงแยกย้ายกันขึ้นไปตรวจบนรถในที่นั่งของผู้โดยสาร อีกส่วนหนึ่งก็ทำการตรวจค้นในห้องเก็บสัมภาระ ซึ่งขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจค้นพบกระเป๋าผ้าแบบสะพายหลังสีดำและสีดำ-แดงจำนวน 2 ใบมีน้ำหนักมากและสิ่งของข้างในยังมีลักษณะเป็นก้อนแข็งๆดูผิดปกติ จึงได้ตรวจสอบใบแทรคที่ติดอยู่บนกระเป๋า พบว่าเป็นของผู้โดยสารที่นั่งอยู่ในเบาะนั่งเลขที่  A7 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญตัวลงมาสอบถาม

ทราบต่อมาเจ้าของกระเป๋าชื่อนายธีรพงศ์ วงศ์สุวรรณ อายุ 42 ปี จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงให้นายธีระพงศ์ทำการเปิดกระเป๋าทั้งสองใบให้ดูต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตรวจ พบว่าข้างในมีห่อสี่เหลี่ยมหุ้มด้วยพลาสติกสีดำเอาไว้ ส่วนข้างในห่อด้วยกระดาษและพันทับด้วยเทปกาวอย่างดีอีกชั้นหนึ่ง เมื่อแกะออกดูพบเป็นยาบ้ามีตราสัญลักษณ์ 999 จำนวน 15 มัด และตราสัญลักษณ์ VI อีก 15 มัด รวม 30 มัด รวมยาบ้าทั้งหมดจำนวน 60,000 เม็ด จึงคุมตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.แม่พริก
               
โดยผู้ต้องหาสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากขบวนการค้ายาบ้าใน จ.นครสีธรรมราช ให้เดินทางมาที่ จ.ลำพูน เพื่อนลำเลียงยาบ้าทั้งหมดไปส่งที่ย่านรังสิต  ในราคา 30,000 บาท ตนจึงตกลงรับงาน โดยเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทางมายัง จ.ลำพูน และเข้าพักใน รร.แห่งหนึ่ง เพื่อรอรับยาบ้าจากชายคนหนึ่งที่จะนำยาบ้ามาส่งให้ที่บริเวณหน้าอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี ในตัวเมืองลำพูน พร้อมกับขอเงินมัดจำล่วงหน้าจำนวน 3,500 บาท เป็นค่าเดินทาง หลังได้รับกระเป๋าที่บรรจุยาบ้าแล้วจึงออกเดินทางไปส่งยังจุดนัดหมาย แต่ขณะนั่งรถมาถึงด่านตรวจ สภ.แม่พริกก็มาถูกจับได้เสียก่อน ทั้งนี้สาเหตุที่ตนเองรับงานก็เนื่องจาก ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีแม้ว่าตัวเองจะอาชีพเป็นเกษตรกร มีสวนปาล์มอยู่ถึง 20 ไร่ แต่ก็ไม่ทำให้มีเงินทองเพิ่มขึ้น และยังมีหนี้สินจำนวนมาก เมื่อคนมาติดต่อให้รับงานขนยาบ้าตนจึงยอมทำโดยหวังว่าจะเอาเงินไปใช้หนี้ และเพิ่งจะทำเป็นครั้งแรก  หลังทำการสอบสวนแล้วจึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1093 วันที่ 26 สิงหาคม - 1 กันยายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์