วันพฤหัสบดีที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2559

ปล่อย สมโภช-ปริญญา ส่งฟ้องรังสรรค์บิดรธน.

จำนวนผู้เข้าชม website counter

ปล่อยตัว “สมโภช” อดีต ส.ส.ลำปาง “ปริญญา” รองนายก ทต.บ้านธิ   ไม่พบเอี่ยวจดหมายบิด รธน.  ส่วน “รังสรรค์” อดีต ส.ส.ลำพูน  หลักฐานมัดนำตัวส่งฟ้องศาลทหาร มทบ.32  ลำปาง
           
หลังจากเมื่อวันที่ 9 ส.ค.59 เจ้าหน้าที่ทหาร บก.ควบคุม กกล.รส.จว.ลำพูน ได้อาศัยอำนาจตามมาตรา 44 เข้าควบคุมตัว นายรังสรรค์  มณีรัตน์ อดีต ส.ส.ลำพูน  นายสมโภช สายเทพ อดีต ส.ส.ลำปาง พรรคเพื่อไทย นายปริญญา ขาวรัตน์ รองนายกเทศมนตรี ต.บ้านธิ อ.บ้านธิ จ.ลำพูน  ก่อนนำตัวส่งไปยังกองปราบปราม  ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ต้องหาในความผิดข้อหาร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือหรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116, ร่วมกันเป็นซ่องโจร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 210 และร่วมกันเผยแพร่ข้อความที่ผิดไปจากข้อเท็จจริง หรือกล่าวหาบิดเบือนร่างรัฐธรรมนูญตาม พ.ร.บ.ประชามติ มาตรา 61 (2), (4)
           
เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 15 ส.ค. 59 เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 3 คน เดินทางมายัง สภ.เมืองลำปาง  เพื่อทำการสอบสวนอีกครั้ง   เนื่องจากจดหมายบิดเบือนร่าง รธน.ดังกล่าวพบในพื้นที่ จ.ลำปางมากกว่า 4,000 ฉบับ  

พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์  ผกก.สภ.เมืองลำปาง  กล่าวว่า  ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวน นายสมโภช สายเทพ และนายปริญญา ขาวรัตน์  รองนายกฯ แล้ว  เบื้องต้นยังไม่พบความผิดที่ชัดเจน จึงปล่อยตัวไปก่อน แต่ก็ยังต้องเชิญมาสอบสวนต่อไป   ส่วนนายรังสรรค์ มณีรัตน์   พบหลักฐานชัดเจนที่เชื่อมโยงไปถึงจดหมายบิดเบือนร่าง รธน.ดังกล่าว  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวไว้  และนำส่งฟ้องศาลทหารมณฑลทหารบกที่ 32  จ.ลำปางต่อไป  ส่วนจะได้ประกันตัวหรือไม่อยู่ที่การพิจารณาของศาล

 ทั้งนี้  ทางเจ้าหน้าที่ได้ให้นายสมโภช และนายปริญญา เซ็นในบันทึกประจำวัน เพื่อเป็นหลักฐานการปล่อยตัว และยืนยันว่าไม่ได้มีบาดแผลจากการถูกทำร้ายใดๆจากการถูกควบคุมตัวในครั้งนี้ 

นอกจากนี้มีรายงานว่า หลังจากที่นายสมโภช สายเทพ ถูกปล่อยตัวแล้ว ได้เดินทางกลับบ้านที่ อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่  และร่วมกับครอบครัวได้เข้าวัดกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ และรดน้ำมนต์เพื่อสะเดาะเคราะห์ที่โดนจับกุมตัวในครั้งนี้ด้วย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1092 วันที่ 19 - 25 สิงหาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์