วันพฤหัสบดีที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2559

เก๋งชนรถม้า พ่อเฒ่าเจ็บ ม้าคู่ใจตาย

จำนวนผู้เข้าชม website counter

เกิดอุบัติเหตุสลด สาวขับเก๋งชนกับรถม้าจนทำให้ม้าไส้แตกตายคาที่ ส่วนผลคดีชาวบ้านหวั่นจะมีการลำเอียงเพราะมีการตรวจแอลกอฮอล์เพียงฝ่ายสารถีรถม้า ทางเจ้าหน้าที่คงต้องสอบสวนใครผิดถูกอย่างละเอียดอีกครั้ง

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.วันที่ 27 สิงหาคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์เก๋งชนกับรถม้าทำให้มีม้าตายคาที่ ส่วนสารถีรถม้า และรถยนต์คู่กรณีได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบนถนนสายลำปาง แจ้ห่ม บริเวณจุดกลับรถ เยื้องหน้าโรงงานไทยเซรามิก เขตบ้านวังหม้อ หมู่ 2 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง เบื้องต้นจึงแจ้งต่อไปยัง สภ.ทุ่งฝาย และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยต้นธงชัยออกตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ

จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นจุดกลับรถขาเข้าเมือง พบมีรถม้าล้มตะแคงข้างอยู่ใกล้กันพบมีม้าตัวสีลายน้ำตาลขาวนอนตายไส้ไหลทะลักออกมากองอยู่กับพื้นถนน สร้างความสลดหดหู่ใจให้กับชาวบ้านที่ผ่านไปมาเป็นอย่างมาก ส่วนสารถีรถม้าทราบชื่อคือนายอินปั๋น หรือหลาน  ณ จันตา อายุ 75 ปี เป็นราษฎรบ้านเลขที่ 529 บ้านวังหม้อ หมู่ 2 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตกเลือดไหลอาบท่วมตัวและยังมีบาดแผลตามร่างกายอีกหลายแห่ง ส่วนรถคู่กรณีโดยจอดอยู่ในบริเวณเดียวกัน  เป็นรถยนต์เก๋งโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน กน 6476 ลำปาง สภาพรถด้านหน้าพังเสียหาย ซึ่งคนขับได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย รออยู่ในที่เกิดเหตุ ทราบชื่อต่อมาคือนางสาวสุมาลี  สุภาสืบ อายุ 27 ปี เป็นราษฎรบ้านแพะหนองแดง ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง ทำงานอยู่ในสถานบันเทิงชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดลำปาง

จากการสอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ รถม้าของนายอินปั๋น หรือลุงหลาน ขับไปรับบริการท่องเที่ยงจากตัวเมืองลำปาง และกำลังจะเข้าบ้าน ขณะที่มาจอดชะลอ ตรงบริเวณจุดกลับรถจะเลี้ยวเข้าซอยเพื่อจะกลับเข้าบ้านพักผ่อน ก็ได้มีรถยนต์คู่กรณี ขับมาทางตัวอำเภอแจ้ห่มด้วยความเร็ว พุ่งเข้าชนม้าที่ลากรถอยู่ จนร่างม้ากระเด็นหลุดออกจากรถไถลไปไกล และไส้แตก ตายในที่เกิดเหตุทันที ส่วนลุงหลานก็ร่วงตกจากรถม้าและไถลไปกับพื้นถนนจนได้รับบาดเจ็บดังกล่าว หลังเกิดเหตุก็มีชาวบ้านใกล้เคียงได้เข้ามาช่วยคนเจ็บและแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและช่วยเหลือ

สำหรับม้าของลุงหลาน ทราบว่า ชื่อเจ้าลาย เป็นมาเพศเมีย อายุประมาณ 6 ปี โดยได้ใช้งานคู่ทุกข์คู่ยากกันมานาน เจ้าของรักมากเนื่องจากเหลือม้าใช้งานลากรถอยู่เพียงตัวเดียว  หลังจากเกิดเหตุได้นำซากไปขุดหลุมฝังไว้แถวบ้าน เพราะสงสารม้าที่ถูกรถชนจนเสียชีวิต

จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์และที่มามุงดูต่างก็พากันสงสารม้า และเจ้าของรถม้าเป็นอย่างมาก เพราะหลังมีการตรวจที่เกิดเหตุชาวบ้านกลัวว่าจะเกิดความลำเอียงกับคดีที่เกิดขึ้น เพราะสังเกตเห็นว่าได้มีการนำตัวสารถีรถม้าไปตรวจหาแอลกอฮอล์ในร่างกายเพียงฝ่ายเดียว อย่างไรก็ดี ในคดีนี้สร้างความสนใจให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก ซึ่งต้องรอผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่เจ้าของคดีอีกครั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1094 วันที่ 2 - 8 กันยายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์