วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2559

ไหม้กลางดึก บ้านไม้วอด คนวิ่งหนี

จำนวนผู้เข้าชม website counter

ไฟไหม้บ้านไม้วอดเกือบทั้งหลัง โชคดีคนหนีรอดออกมาได้ทัน แต่ไม่ได้ทรัพย์สินติดมือสักชิ้น

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 26 ก.ย.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เถิน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่าเกิดเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 5/1 ม.3 บ้านท่ามะเกว๋น ต.แม่ปะ อ.เถิน จ.ลำปาง  หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอบต.แม่ปะ  เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สาขาเถิน และเจ้าหน้าที่กู้ภัยออมบุญ เร่งให้การช่วยเหลือระงับเหตุ

ต่อมา พ.ต.ต.เสถียร พันธริยเสถียร  สว.(สอบสวน) สภ.เถิน ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง เกิดไฟลุกไหม้ลามไปเกือบทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้พยายามฉีดน้ำสกัดเพลิง แต่บ้านไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจึงลามไปอย่างรวดเร็ว จึงต้องประสานขอสนับสนุนรถน้ำจากเทศบาลเมืองล้อมแรด เทศบาล ต.เถินบุรี อบต.แม่วะ  อบต.แม่ถอด  และ อบต.ใกล้เคียงเข้ามาช่วยเหลือ ต้องใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที กว่าจะควบคุมเพลิงไว้ได้ ไม่ให้ลุกลาไปบ้านข้างเคียง เนื่องจากมีบ้านใกล้กันอยู่ในรั้วเดียวกัน  เบื้องต้นไม่พบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวเป็นของนายสายชล ศรีสวัสดิ์  แต่นายสายชลไม่ได้พักอยู่  โดยมีนายเอกสิทธ์ ศรีขว่าง เป็นผู้พักอาศัยอยู่  คาดว่าได้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดไฟไหม้และลุกลามอย่างรวดเร็ว ไม่สามารถนำทรัพย์สินภายในบ้านออกมาได้ เสียหายเกือบทั้งหมดซึ่งมูลค่าความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ    ส่วนสาเหตุต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1098 วันที่  30 กันยายน - 6 ตุลาคม 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์