วันพฤหัสบดีที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2559

ล่า 'โจบ้านไร่' ขนยาบ้า-ไอซ์ ยึดทรัพย์กว่าล้าน

จำนวนผู้เข้าชม website counter

ตำวรจ ปปส.ส่วนกลาง ไล่ล่ารถฟอร์จูนเนอร์ “โจ บ้านไร่ “ เอเย่นรายใหญ่ของ จ.ลำปาง ขนยาบ้า-ไอซ์ล็อตใหญ่จากเชียงราย  ที่สุดก็ไม่รอดจนมุมเพราะรถพลิกคว่ำริมคลองชลประทานค้นเจอยาบ้า รุ่นใหม่ 250,000 เม็ด พร้อมไอซ์อีก 4 ก.ก. พร้อมรวบผู้ร่วมขบวนการได้อีก 2 ราย  ยึดทรัพย์เพิ่มกว่า 1 ล้านบาท
       
เมื่อเวลาประมาณ 22.00น.วันที่ 6 ก.ย.59 ขณะที่ ร.ต.อ.ธานี ตันจันทร์กูล รอง.สวป.สภ.เมืองลำปางพร้อมลูกชุดกำลังปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจตราเพื่อรักษาความสงบในเขตรับผิดชอบมาถึงบริเวณ ถ.วชิราวุธดำเนิน ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง ก็ได้ยินวิทยุสื่อสาร 191 ว่ามีรถยนต์รถประสบอุบัติเหตุพลิกคว่ำลงข้างทางริม ถ.เลียบคันของชลประทาน เขตบ้านไร่พัฒนา หมู่ 7 ต.พิชัย อ.เมืองฯ ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดที่ รอง.สวป.กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ จึงรีบนำกำลังไปเพื่อตรวจสอบและช่วยเหลือ แต่พอไปถึงก็พบว่ามีกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 20 คน กำลังรุมล้อมรถยนต์ ยี่ห้อ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีบอร์นเงิน ทะเบียน กบ 5595 ลำปางอยู่ จึงรีบเข้าไปตรวจสอบ และเมื่อชายฉกรรจ์หันมาเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็รีบแสดงตัวว่าเป็นพ.ต.อ.ดอย วงศ์พุ่ม ผกก.3 บก.สกส.บช.ปส.  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปปส.จากส่วนกลางกำลังปฏิบัติหน้าที่ติดตามจับกุมขบวนการค้ายาบ้ามาจาก จ.เชียงราย พร้อมกับข้อให้ทาง สวป.ให้ช่วยดูแลกลุ่มผู้สื่อข่าวจากหลายสังกัดที่กำลังจะเข้ามาถ่ายภาพทำข่าวให้ออกห่าง เนื่องจากชุดจับกุมต้องการที่จะคุมตัวผู้ต้องหาไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติม
       
จากนั้นเจ้าหน้าที่ฯก็ช่วยกันตรวจค้นรถโดยละเอียดพบว่า บริเวณหลังประตูทั้งสี่ด้าน และประตูท้ายรถมีห่อยาบ้าซุกซ่อนอัดแน่นอยู่เป็นจำนวนมากนับได้จำนวน 125  มัดละ 2,000 เม็ด ซึ่งเป็นยาบ้ารุ่นใหม่ มีอักษรย่อ JBR  มีฤทธิ์แรงกว่ายาบ้าทั่วไปถึง 5 เท่า  ยาบ้า 2 เม็ดเทียบเท่ากับยาบ้ารุ่นเก่า 10 เม็ด  รวมยาบ้าประมาณ 250,000 เม็ด และยาไอซ์อีกประมาณ 4 กก. จากนั้นจึงคุมตัว ผู้ต้องหาเป็นชาย 2 คนและหญิง 1 คนแยกกันขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ชุด ปปส.ออกจากที่เกิดเหตุไปทันที
           
ส่วนผู้ต้องหารายนี้ คือ นายพงศกรณ์ ปันแจ่ม หรือโจ บ้านไร่   อายุ 39 ปี  ราษฎรบ้านไร่ข่วงเปา ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง  เอเย่นรายใหญ่ของ จ.ลำปาง  เจ้าหน้าที่ได้ทำการยึดทรัพย์เพิ่มที่บ้านพัก เป็นรถยนต์ปาเจโร่ 1 คน และรถยนต์เก๋งฮอนด้า 1 คัน  เงินสดอีกจำนวน 2.6 แสนบาท   ส่วนชายอีกรายทราบฉายา คือ เอ็ม ท่าโทก และผู้หญิงเป็นแฟนสาวของนายโจ ทราบชื่อ เบล เป็นชาว จ.เชียงราย   ขณะเดียวกันวันที่ 7 ก.ย.59 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตามยึดทรัพย์เพิ่มเติมอีกเป็นเงินสด 7 แสนบาท หลังจากมารดาของนายโจ ได้ถอนเงินจำนวนดังกล่าวออกจากธนาคารเพื่อจะนำไปเก็บไว้ใช้จ่ายส่วนตัว แต่เจ้าหน้าที่ได้ติดตามตัวไปยึดไว้ได้

แหล่งข่าว ระบุว่า นายพงศกรณ์ ปันแจ่ม หรือโจ บ้านไร่   เคยถูกจับกุมยาบ้า และอาวุธปืน มาแล้วเมื่อปี 55  และถูกตัดสินจำคุกอยู่ในเรือนจำกลางลำปางเป็นเวลา 2 ปี  6 เดือน หลังจากพ้นโทษได้ย้ายไปอยู่ที่ จ.เชียงราย  และได้เป็นเอเย่นรับยาบ้าจากเชียงรายมาส่งขายที่ จ.ลำปาง ราคาเม็ดละ 120 บาท  แต่เนื่องจากครั้งนี้ไม่มีผู้ส่งยาให้ นายโจจึงได้ขับรถมาส่งยาด้วยตัวเอง กระทั่งมารู้ตัวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมา จึงได้หลบหนีเส้นทางเลียบคันคลองชลประทาน และประสบอุบัติเหตุ   ทางเจ้าหน้าที่ ปปส.ได้นำตัวเข้ากรุงเทพฯ เพื่อทำการสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1095 วันที่ 9 - 15 กันยายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์