วันศุกร์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2559

‘ประเทืองบริบูรณ์’ เปิดสูตรสบู่สมุนไพร

จำนวนผู้เข้าชม Hit Web Stats

องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางจับมือสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง อบรมผลิตสบู่สมุนไพรคุณภาพสูง หวังกระตุ้นอาชีพและผู้ประกอบการรายใหม่
           
วันที่31สิงหาคม2559  องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางร่วมกับสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปางจัดอบรมพัฒนาทักษะการทำสบู่สมุนไพร เพื่อเป็นการส่งเสริมการพัฒนาทักษะในการประกอบอาชีพ โดยการนำทรัพยากรในท้องถิ่นมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เกิดการสร้างรายได้ให้กับครอบครัว ให้เพียงพอกับรายจ่ายและสามารถต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ของท้องถิ่นได้ณ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางอำเภอเกาะคา  จังหวัดลำปาง ทั้งนี้ นายสมชัย กมลเทพเทวินท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานเปิดโครงการและเป็นผู้เข้าร่วมโครงการฝึกปฏิบัติการทำสบู่สมุนไพรด้วยเช่นกัน
           
นางปัทมากฤษณรักษ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปางกล่าวว่า การจัดอบรมครั้งนี้ เพื่อถ่ายทอดความรู้และเทคโนโลยีให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมมีความรู้ ความเข้าใจถึงการผลิตสบู่สมุนไพรส่งเสริมและสนับสนุนประชาชนในจังหวัดลำปาง ลดรายจ่าย และสร้างรายได้เสริมให้กับครอบครัว และส่งเสริมการนำทรัพยากรที่มีในท้องถิ่นมาพัฒนาให้เกิดเป็นอาชีพโดยควบคู่ไปกับการอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น โดยมีวิทยากรเจ้าของผลิตภัณฑ์สบู่สมุนไพรประเทืองบริบูรณ์จังหวัดลำปางผู้มีประสบการณ์และความชำนาญในการทำสบู่มาเป็นผู้ถ่ายทอดทักษะการผลิตขณะเดียวกันในงานนี้มีการนำสมุนไพรรากสามสิบมาเป็นส่วนผสมสูตรสบู่ที่มีสรรพคุณด้านความงามและดูแลเฉพาะสำหรับผู้หญิง เป็นตัวชูโรง นอกเหนือจากสมุนไพรทั่วไปอีกด้วย
           
นายเวโรจน์ธน ประเทืองบริบูรณ์ วิทยากรผู้จัดโครงการ กล่าวว่า การฝึกอบรมครั้งนี้เป็นการถ่ายทอดความรู้การทำสบู่สมุนไพรปลอดสารเคมีที่แท้จริง โดยเน้นการความรู้หลักในการทำสบู่สมุนไพรที่สามารถสร้างมูลค่าทางการตลาดได้ ซึ่งผู้อบรมสามารถนำสูตรที่เรียนไปต่อยอดใช้กับสมุนไพรสกัดชนิดต่างๆ ได้หลากหลาย ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในท้องตลาด โดยเฉพาะคนที่มีศักยภาพด้านการตลาดสามารถนำไปสร้างแบรนด์สร้างรายได้สร้างมูลค่าทางการตลาดเช่นเดียวกับที่หลายรายจ้างให้โรงงานประเทืองบริบูรณ์ผลิตให้ และนำไปใส่บรรจุภัณฑ์ ขายราคาก้อนละหลายร้อยบาทจนถึงหลักพันบาท
           
"การทำสบู่สมันไพรคุณภาพสูงเป็นอีกอาชีพหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่ หรือผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้าด้านสุขภาพและความงาม โดยสูตรสมุนไพรที่เราฝึกอบรมเน้นเรื่องคุณค่าทางสมุนไพรที่ต้องผ่านกรรมวิธีการสกัดอย่างน้อย2ปี ประกอบกับน้ำมันหอมระเหยจากธรรมชาติ เป็นตัวสร้างมูลค่าของผลิตภัณฑ์ ประกอบการการออกแบบสูตรต่างๆที่มีความแตกต่างตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย จากประสบการณ์ของผมในการทำธุรกิจผลิตสบู่สมุนไพรเล็กๆ จนกลายเป็นโรงงานรับจ้างผลิตให้กับแบรนด์ดังหลายรายในขณะนี้ เชื่อว่า ผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมสองร้อยกว่ารายครั้งนี้ จะมีส่วนหนึ่งที่นำไปต่อยอดทางธุรกิจ และเป็นผู้ประกอบการรายใหม่ได้อย่างแน่นอน" กล่าว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์  ฉบับที่ 1094 วันที่ 2 - 8 กันยายน 2559)
Share:

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์